Phương pháp massage bấm huyệt trị chứng hoa mắt, chóng mặt

Hoa mắt - chóng mặt (đông y gọi là "huyễn vựng") là cảm giác mà người bệnh thấy như sắp té xỉu. Triệu chứng này biến mất khi người bệnh được nằm nghỉ ngơi. Nhưng nếu trình trạng nặng có thể khiến bất tỉnh; Đôi khi thấy buồn nôn, ói mửa.

Trong nội dung dưới đây các bạn hãy cùng Okasa tìm hiểu về Phương pháp massage bấm huyệt trị chứng hoa mắt chóng mặt nhé.

Hiểu về chứng hoa mắt - chóng mặt

Choáng váng, đầu óc quay cuồng thường không bắt nguồn từ những bệnh lý nghiêm trọng, mà do tụt huyết áp, lượng máu lên não bị sụt giảm đột ngột. Điều này thường xảy ra khi chúng ta chuyển tư thế đột ngột từ ngồi hoặc nằm sang đứng.

Một số nguyên nhân khác như: Dị ứng, cảm cúm, tiêu chảy, sốt, cơ thể bị mất nước, căng thẳng đầu óc, lo âu, lạm dụng thuốc lá hoặc rượu bia, các loại thuốc gây ảo giác... cũng khiến hoa mắt, chóng mặt.

Một nguyên nhân quan trọng gây hoa mắt chóng mặt nữa là sự mất máu. Các trường hợp mất máu ở bên ngoài da, mắt thường có thể quan sát được và can thiệp kịp thời. Nhưng cũng có nhiều trường hợp chúng ta không thể nhìn thấy; Ở đây có thể kể đến xuất huyết đường tiêu hóa. Hiện tượng mất máu trong thời kì kinh nguyệt cũng gây ra hiện thượng hoa mắt, chóng mắt.

Một vấn đề khác không phổ biến nhưng vẫn xảy ra và gây tình trạng hoa mắt, chóng mặt, đó là hiện tượng nhịp tim bất thường. Vì vậy, trong các trường hợp bất tỉnh không giải thích được cần kiểm tra nhịp tim để phát hiện các trường hợp loạn nhịp tim để tiến hành điều trị.

bấm huyệt trị đau đầu

Điều trị chứng hoa mắt chóng mặt bằng massage bấm huyệt

Điều trị bệnh hoa mắt chóng mặt có nhiều cách khác nhau. Có nhiều người lựa chọn phương pháp sử dụng thuốc Tây. Một phương pháp có khá nhiều người lựa chọn hiện nay đó là massage bấm huyệt để trị chứng hoa mắt chóng mặt.

Massage bấm huyệt là phương pháp điều trị bệnh không dùng thuốc. Nó được nhiều người ưa chuộng vì không lo về tác dụng phụ. Một số huyệt có tác dụng trong điều trị bệnh hoa mắt, chóng mặt đó là huyệt An miên, Thái khê, Thái xung, Thính cung. Mỗi ngày nên bấm huyệt từ 1 - 2 lần và mỗi lần bấm huyệt thì nên từ 2 - 3 phút. Làm liên tục như thế trong 1 - 2 tuần để thấy được hiệu quả giảm đau và đem lại một cảm giác dễ chịu cho người bệnh.

- Huyệt An miên: Đây là huyệt ngoài kinh, thường được gọi là tân huyệt, huyệt này nằm ở phần sau gáy, muốn xác định huyệt này ta xác định huyệt Phong trì và huyệt Ế phong. 

Huyệt An miên nằm ở giữa huyệt Phong trì và huyệt Ế phong nên chúng ta xác định rõ huyệt sẽ giúp massage bấm huyệt chính xác, nhanh chóng giảm cơn đau, giúp an thần, định chí, điều trị rối loạn thần kinh thực vật và giúp chúng ta nhanh chóng chìm vào giấc ngủ nhanh hơn và tránh được cảm giác hoa mắt, chóng mặt. 

- Huyệt Thái khê: Là huyệt nằm ở vị trí ở cổ chân, vị trí đường thẳng nối đỉnh mắt cá trong với bờ ngoài của gân gót. Huyệt này có tác dụng tốt cho thận, thanh nhiệt, tráng nguyên dương,... Khi sử dụng huyệt này thì nên kết hợp với huyệt An miên để chữa hoa mắt chóng mặt một cách hiệu quả nhất. 

- Ngoài 2 huyệt trên thì còn có một huyệt hết sức quan trọng không thể bỏ qua là huyệt Thái xung. Vị trí của huyệt này là nằm ở giữa ngón cái của chân và ngón thứ 2; để massage bấm huyệt này thì chúng ta phải dùng lực của các ngón tay cho vào kẽ của các ngón chân và miết nhẹ khi đó thì các huyệt của ngón chân được tác động bởi lực bàn tay. 

Các bạn nghiêng đầu về phía sau, sử dụng ngón tay và lòng bàn tay để xoa bóp các cơ ở 2 bên cổ. Tiếp đó từ từ cúi đầu về phía trước, 2 bàn tay giữ trên cổ. Các bạn giữ cho cổ căng trong khoảng 10 giây, sau đó quay đầu trở lại tư thế thẳng đứng.

Massage tay lên và xuống để từ từ làm ấm phía sau cổ. Tiếp đó, dung các ngón tay để massage tròng xung quanh cổ, nhưng không tác động nhiều lên cột sống.

Đặt tay trái lên vai phải, giữ chặt và xoay vai một cách từ từ sang phải, làm tương tự với bên còn lại.

Dùng bàn tay trái để đấm nhẹ vào vai phải để tăng cường tuần hoàn máu.

Vuốt phần ngực trên từ trong ra ngoài, sử dụng 2 tay, ở vị trí từ giữa xương sườn sang 2 bên các bạn sử dụng lực mạch hơn.

Hiện nay trên các ghế massage cao cấp được trang bị hệ thống con lăn 3D, nhiệt hồng ngoại giúp massage bấm huyệt hoàn hảo, kết hợp nhiệt trị liệu để tăng cường tuần hoàn máu.

Chế độ không trọng lực trên ghế massage cũng giúp mau lên não tốt hơn và giảm áp lực co bóp cho tim. Sử dụng ghế massage sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình tốt hơn.

Hoa mắt, chóng mặt là một chứng bệnh thường gặp ở rất nhiều người. Bệnh nghe có vẻ không có gì nghiêm trọng nhưng lại gây rất nhiều mệt mỏi, phiền toái, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt hàng ngày. Hy vọng những thông tin về Phương pháp massage bấm huyệt trị chứng hoa mắt chóng mặt được Okasa chia sẻ trên đây có thể giúp ích cho các bạn trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các triệu chứng của bệnh!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Phương pháp massage bàn chân giúp giảm đau ...

Theo Đông y: Bàn chân chứa tới 300 huyệt đạo khác nhau. Vì thế từ xa xưa việc chăm sóc bàn chân đã rất được chú trọng. ...

Khắc phục đau mỏi cổ - vai - gáy với ghế ...

Đau nhức toàn thân nói chung và đau nhức cổ vai gáy nói riêng là một bệnh lý về cơ xương khớp và không phân biệt tuổi ...

Hiểu về bệnh suy giãn tĩnh mạch

Bệnh suy giãn tĩnh mạch được biết đến như bệnh tĩnh mạch nông, khiến các vị trí có máu không được lưu thông một cách ...

Cách massage bấm huyệt cho người cao huyết ...

Cao huyết áp là căn bệnh mà nhiều người ở tuổi trung niên và người già gặp phải. Đây là căn bệnh rất nguy hiểm nếu ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...