Khắc phục đau mỏi cổ - vai - gáy với ghế massage toàn thân

Đau nhức toàn thân nói chung và đau nhức cổ vai gáy nói riêng là một bệnh lý về cơ xương khớp và không phân biệt tuổi tác. Để tìm hiểu nguyên nhân và cách phòng tránh, chữa trị thì các bạn hãy tham khảo những thông tin được Okasa chia sẻ dưới đây nhé.

Nguyên nhân đau mỏi cổ - vai - gáy

Đau mỏi cổ - vai - gáy là bệnh lý có thể xảy ra ở nhiều lứa tuổi và với những người làm nhiều nghề nghiệp khác nhau chứ không phải chỉ riêng người cao tuổi do bị lão hóa xương khớp như nhiều người vẫn lầm tưởng.

Với những ai có thói quen ngồi sai tư thế lâu ngày khiến cột sống bị cong vẹo, chèn ép các dây thần kinh, cơ bắp. Theo thống kê thì có tới 85% người mắc bệnh đau mỏi vai gáy là nhân viên văn phòng, người lái xe, công nhân may,…  đặc thù ngành nghề của họ là ngồi lâu một tư thế.

Với những người đã được chẩn đoán mắc các bệnh xương khớp như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa đốt sống cổ... thì nguy cơ cao cũng có thể gặp phải tình trạng đau mỏi cổ vai gáy.

Nhiều người bị đau mỏi do lao động nặng, hoặc gối quá cao trong khi ngủ. Một số khác là do các chấn thương khi lao động, chơi thể thao, tai nạn.

Đúng như tên gọi, khi bị đau mỏi cổ - vai - gáy chúng ta sẽ gặp những cơn đau ở vùng cổ, vai và gáy. Các cơn đau có khi lan xuống cả hai cánh tay và các bộ phận khác trên cơ thể. Cơn đau xuất hiện bên trái hoặc bên phải, có khi là cả hai bên.

Nếu tình trạng đau nhức thường xuyên xảy ra và không có dấu hiệu suy giảm thì có thể diễn tiến thành mãn tính. Điều này không chỉ khiển suy giảm năng suất và chất lượng công việc mà còn ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.

đau mỏi cổ

Triệu chứng đau mỏi cổ - vai - gáy

- Xuất hiện những cơn đau nhẹ: Khi mới mắc bệnh, vùng cơ cổ gáy, vùng vai và phần lưng gần phía cổ sẽ xuất hiện những cơn đau nhói nhẹ, không thương xuyên nhưng đủ khiến sinh hoạt hàng ngày bị ảnh hưởng, khó khăn và mệt mỏi hơn. Các cơn đau có lúc như thoảng qua, có lúc âm ỉ, nhưng cũng có lúc dữ dội. Thời gian đau có thể kéo dài từ vài giờ đến 1 - 2 ngày.

- Cử động khớp cổ gặp khó khăn: Người mắc bệnh không thể quay cổ ra đằng sau như bình thường, thay vào đó chỉ có thể quay ra trái hoặc qua phải. Khả năng đi lại, cầm nắm đồ vật, lao động của người bệnh bị ảnh hưởng.

- Triệu chứng khác: Bên cạnh đó, người bệnh còn có thể gặp phải tình trạng đau co cứng cơ và tê ở cánh tay, cẳng tay, bàn tay, ngón tay. Lâu dần sẽ dẫn đến tình trạng liệt cơ, teo cơ... nếu không được điều trị sớm.

Điều trị đau mỏi cổ - vai - gáy

- Thay đổi tư thế làm việc: Chúng ta không nên duy trì một tư thế quá lâu mà phải thay đổi tư thế làm việc thường xuyên. Ngoài ra, cứ 30 phút ta lại vận động nhẹ nhàng các vùng vai, cổ, cánh tay để duy trì sự dẻo dai cho các khớp xương bằng những bài tập phù hợp.

- Nằm gối ngủ vừa tầm: Một chiếc gối ngủ phù hợp là chiếc gối cao khoảng 10cm, khi ngủ phần trên của vai cũng nên đặt trên gối để ngăn cột sống và cơ bắp bị kéo giãn.

- Bỏ thói quen bẻ khớp cổ: Hãy từ bỏ thói quen này ngay hôm nay nếu bạn vẫn nghĩ rằng đây là hành động cải thiện tình trạng nhức mỏi vai gáy. Không những vậy, thói quen xấu này còn làm tình trạng bệnh án trầm trọng hơn.

- Massage: Khi gặp hiện tượng đau nhức vùng vai và cổ, phương pháp massage có thể hỗ trợ đẩy lùi cơn đau nhức qua sự tác động trực tiếp giúp cơ xương khớp thư giãn, thả lỏng và dễ chịu. Các bạn có thể thực hiện massage tại các spa, cơ sở massage do chuyên viên thực hiện hoặc sử dụng ghế massage đều có hiệu quả.

đau mỏi cổ vai gáy

Ghế massage toàn thân điều trị đau mỏi cổ - vai - gáy

Ghế massage được thiết kế để tự động hóa toàn bộ các phương pháp và bài massage. Ghế massage hiện đại được lập trình để có thể mô phỏng hoàn hảo các thao tác điêu luyện của đôi bàn ta người.

Hệ thống con lăn trên ghế được làm từ silicon rất mềm mại, các cánh ta rô bốt có thể thu hẹp, mở rộng sang 2 bên, trong khi hệ thống con lăn di chuyển lên - xuống, trái - phải, ra vào sâu. Điều này giúp cho con lăn không chỉ di chuyển linh hoạt, thực hiện được các thao tác phức tạp, mà còn có thể thực hiện các động tác massage - bấm huyệt, tác động vào các vị trí trên cơ thể, giúp giảm đau hiệu quả.

Các ghế massage cao cấp còn được trang bị các bài massage cổ, vai, gáy chuyên sâu. Người dùng chỉ việc ngồi vào, bấm nút và tận hưởng cảm giác được chăm sóc toàn thân.

Ghế massage còn được trang bị hệ thống túi khí, rung massage, nhiệt hồng ngoại... để giúp người dùng được thoải mái hơn, không chỉ thư giãn mà còn hỗ trợ phòng ngừa các bệnh liên quan đến cơ - xương - khớp, hỗ trợ điều trị một cách hiệu quả.

Trên đây là một số chia sẻ về Khắc phục đau mỏi cổ - vai - gáy với ghế massage toàn thân từ Okasa. Các bạn hãy duy trì một lối sống lành mạnh, chăm vận động thể thao, tham gia các môn bơi lội, đánh bóng,… sinh hoạt giờ giấc khoa học, chế độ ăn uống hợp lí và luôn giữ cho tâm trạng đầu óc thoải mái, thư giãn là cách phòng ngừa và điều trị bệnh. Bên cạnh đó, đừng quên sử dụng máy massage mỗi ngày nhé! 

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Hiểu về bệnh suy giãn tĩnh mạch

Bệnh suy giãn tĩnh mạch được biết đến như bệnh tĩnh mạch nông, khiến các vị trí có máu không được lưu thông một cách ...

Cách massage bấm huyệt cho người cao huyết ...

Cao huyết áp là căn bệnh mà nhiều người ở tuổi trung niên và người già gặp phải. Đây là căn bệnh rất nguy hiểm nếu ...

Nguy cơ và chẩn đoán bệnh viêm khớp nhiễm ...

Viêm khớp nhiễm khuẩn là bệnh lí nặng trong các bệnh của khớp. Đây là tình trạng vi khuẩn xâm nhập vào bên trong khớp, ...

Triệu chứng nhận biết viêm cột sống dính khớp

Viêm cột sống dính khớp là bệnh lý gây đau đớn và khó khăn cho cuộc sống hàng ngày của người bệnh. Vậy làm thế nào để ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...