Phương pháp massage bàn chân giúp giảm đau và trị bệnh

Theo Đông y: Bàn chân chứa tới 300 huyệt đạo khác nhau. Vì thế từ xa xưa việc chăm sóc bàn chân đã rất được chú trọng. Trong nội dung dưới đây các bạn hãy cùng Okasa tìm hiểu về phương pháp massage bàn chân giúp giảm đau và trị bệnh nhé.

Bạn đã thực sự hiểu về lòng bàn chân của mình?

Liệu pháp massage là phương pháp thư giãn và chăm sóc sức khỏe có tuổi đời hàng nghìn năm. Tại phương Đông, liệu pháp xoa bóp - bấm huyệt rất phổ biến ở Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Việt Nam...

Massage phương Đông được xây dựng chủ yếu dựa trên nền tảng kiến thức về hệ thống kinh mạch và huyệt đạo. Theo đó, các cơ quan, bộ phận trên cơ thể đều được ánh xạ, kết nối với các dây thần kinh và huyệt đạo ở lòng bàn chân.

Bàn chân trái của chúng ta ứng với nửa người bên trí (mắt trái, thận trái, tim, lách…). Bàn chân phải lại ứng với nửa người bên phải (bao gồm mắt phải, gan, thận, mật, và ruột thừa). Khi tiến hành day bấm các huyệt đạo ở bần chân có tác dụng thư giãn và phòng ngừa bệnh tật, hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Y học hiện đại ghi nhận bàn chân là điểm thấp nhất của cơ thể, là điểm tận cùng trong hệ thống dây thần kinh, điểm thấp nhất của các đường ống trong cơ thể. Do phần lớn thời gian của con người là ngồi hay đứng nên các hoạt động trao đổi chất thường tắc nghẽn tại đây.

Nếu tắc nghẽn liên quan đến gan sẽ khiến cơ quan này hoạt động kém hiệu quả; Nếu liên quan đến thận thì việc thải axit urics qua đường nước tiểu sẽ trở nên kém hiệu quả hơn. Việc xoa bóp bấm huyệt ở lòng bàn chân giúp khai thông các điểm tắc nghẽn và giữ cho cơ thể khỏe mạnh.

Ở cấp độ chuyên nghiệp, các chuyên gia trị liệu khi tiến hành massage bấm huyệt lòng bàn chân có thể thông qua nét mặt của người bệnh để xác định được các điểm đau, từ đó suy ra các cơ quan trong cơ thể đang bị suy yếu.

Massage bấm huyệt không chỉ giúp cho lưu thông máu tốt hơn, mà còn tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, làm cho cơ - xương - khớp mềm mại, dẻo dai hơn, thông kinh hoạt lạc, tăng cường sức để kháng cho cơ thể.

Giống như các bộ phận khác trên cơ thể, đôi bàn chân của chúng ta vô cùng quan trọng. Nhưng thực tế là nhiều khi chúng ta chỉ chú ý chăm sóc đến những bộ phận khác mà  lại quên đi đôi bàn chân của mình.

massage bàn chân

Tác dụng của massage chân

Các huyệt đạo và dây thần kinh ở bàn chân có thể liên quan trực tiếp đến nhiều bộ phận khác trên cơ thể. Chính vì vậy bạn cần massage chân hằng ngày để có sức khỏe khỏe mạnh.

Massage bàn chân giảm đau cơ thể và chữa bệnh

Trong rất nhiều phương pháp giảm đau cơ thể hay chữa bệnh liên quan đế chân mà đông y đã từng áp dụng thì phương pháp massage được xem là an toàn, dễ thực hiện và mang lại hiệu quả chữa bệnh tốt nhất.

Massage chân chữa đau mỏi vai gáy

Ít ai có thể nghĩ rằng việc massage chân đều đặn thường xuyên có thể chữa đau mỏi vai gáy. Mọi người vẫn nghĩ vai gáy ở gần với đầu, khi bị đau mỏi vai gáy chỉ cần massage đấm bóp vai gáy là xong nhưng ít ai hiểu rằng cơ thể con người là một khối thống nhất, chân chứa rất nhiều mạch máu liên quan trực tiếp vùng vai gáy.

Theo lời hướng dẫn của các bác sĩ Đông y khi đau mỏi vai gáy bạn hãy xoa bóp, ấn huyệt ngay vào ngón út của bàn chân đề giảm thiểu ngay các triệu chứng đau mỏi vai gáy.

massage gan bàn chân

Massage chân chữa viêm xoang

Không chỉ chữa đau mỏi vai gáy các mạch máu tại đầu ngón chân liên quan trực tiếp đến hệ thống xoang, xoang tình trạng dị ứng bụi bẩn thời tiết rất khó chịu mà ai cũng có thể gặp phải. dù không nguy hiểm tính mạng, nhưng xoang có thể phát triển thành bệnh mãn tính gây cảm giác khó chịu cho người mắc.

Chính vì vậy khi bị xoang để thể giảm thiểu các cơn xoang bạn nên ấn mạnh vào đầu ngón chân liên tục trong vòng 15-20 phút để có hiệu quả massage tức thì giảm xoang.

Massage chân chữa bệnh tiêu hóa và đau dạ dày

Đau dạ dày hoặc gặp vấn đề về tiêu hóa là triệu chứng ai có thể gặp phải, triệu chứng này gây bạn cảm giác khó chịu, Lời khuyên cho bạn khi bị đau dạ dày là  nên massage ngay vùng bàn chân vì đây khu vực có mạch máu liên quan trực tiếp đến dạ dày, ruột già và ruột non có thẻ làm dịu các cơn đau giúp dạ dày bạn dễ chịu hơn.

Massage chân chữa đau mỏi khớp gối

Không chỉ thể chữa viêm xoang, chữa đau dạ dày, chữa đau mỏi vai gáy massage chân còn có thể chữa đau mỏi khớp gối bằng phương pháp massage mắt cá chân. Đây phương pháp hữu hiệu nhất để giảm thiểu các triệu chứng đau tại đầu gối hữu hiệu mà bạn nên biết.

Ngoài việc massage để chữa bệnh bạn cũng có thể massage chân để thư giãn, việc massage chân thường xuyên vừa giúp tim, gan, hệ thống thận,  được vận hành tốt mà đem lại cho bạn cảm giác thư giãn thoải mái, đem lại cho bạn giấc ngủ sâu và tinh thần phấn chấn. 

Massage bàn chất thật sự là phương pháp chữa bệnh hiệu quả tốt cho cơ thể mà bạn nên áp dụng hằng ngày, giảm đau tốt cho cơ thể. Vậy bạn hãy áp dụng những phương pháp massage này ngay hôm nay để cảm nhận những lợi ích của nó đối với sức khỏe.

Ngoài việc tự massage, đến spa, các bạn có thể trang bị và sử dụng máy massage chân, hoặc ghế massage toàn thân tại nhà, đều rất hiệu quả. Trên ghế massage hiện nay được trang bị rất nhiều tính năng hiện đại như: Con lăn 4D, nhiệt hồng ngoại, hệ thống túi khí toàn thân, rung chấn tuần hoàn… đem đến trải nghiệm mát xa chân thực như được thực hiện bởi các chuyên gia.

Trên đây là một số chia sẻ từ Okasa về Phương pháp massage bàn chân giúp giảm đau và trị bệnh. Các huyệt đạo và dây thần kinh ở bàn chân có thể liên quan trực tiếp đến nhiều bộ phận khác trên cơ thể như dạ dày, tim hay thậm chí hệ hô hấp... Chính vì vậy bạn cần massage chân hằng ngày để có sức khỏe tốt hơn nhé!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Khắc phục đau mỏi cổ - vai - gáy với ghế ...

Đau nhức toàn thân nói chung và đau nhức cổ vai gáy nói riêng là một bệnh lý về cơ xương khớp và không phân biệt tuổi ...

Hiểu về bệnh suy giãn tĩnh mạch

Bệnh suy giãn tĩnh mạch được biết đến như bệnh tĩnh mạch nông, khiến các vị trí có máu không được lưu thông một cách ...

Cách massage bấm huyệt cho người cao huyết ...

Cao huyết áp là căn bệnh mà nhiều người ở tuổi trung niên và người già gặp phải. Đây là căn bệnh rất nguy hiểm nếu ...

Nguy cơ và chẩn đoán bệnh viêm khớp nhiễm ...

Viêm khớp nhiễm khuẩn là bệnh lí nặng trong các bệnh của khớp. Đây là tình trạng vi khuẩn xâm nhập vào bên trong khớp, ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...