Phương pháp massage bằng đá nóng có lợi cho sức khỏe

Trên các ghế massage hiện đại thường sử dụng hệ thống đèn chiếu hồng ngoại để kết hợp liệu pháp xoa bóp với nhiệt để tăng cường hiệu quả trị liệu. Tuy nhiên không phải ai cũng biết rằng, từ xa xưa người ta đã biết sử dụng nhiệt kết hợp với các kỹ thuật massage. Có thể kể đến phương pháp Watsu - mát xa trong bồn nước nóng của Nhật Bản hay massage bằng đá nóng - đá núi lửa ở châu Âu. Trong nội dung này Okasa sẽ chia sẻ với các bạn Phương pháp massage bằng đá nóng có lợi cho sức khỏe nhé.

Massage bằng đá nóng sử dụng các viên đá bazan kích thước khác nhau, đã được mài nhẵn, sau đó nung nóng để massage. Tuy theo thể trạng người dùng các viên đá với kích thước khác nhau, ở các nhiệt độ khác nhau được đặt vào các vị trí trên cơ thể để giúp giảm đau đầu, căng thẳng, mau lành vết thương. Đá nóng còn được biết tới với nguồn năng lượng tự nhiên, có lợi cho cơ thể ẩn chứa bên trong. 

Để massage đá nóng bạn cần nằm sấp, đá sau khi được hấp nóng sẽ đặt ở các điểm khác nhau trên lưng, 2 bên xương sống, các huyệt đạo cần kích thích. Đá cũng có thể đặt trên khăn hoặc tấm vào mỏng để tránh gây bỏng cho người được massage. Trong nhiều trường hợp đá được bôi thêm tinh dầu và được sử dụng để massage toàn bộ cơ thể. Trong đó lưng, chân, cánh tay, bàn chân thường là những bộ phận được chăm sóc bằng đá nóng bôi dầu nhất.

Phương pháp massage bằng đá nóng có lợi cho sức khỏe

Lợi ích của việc massge bằng đá nóng

Những lợi ích của việc massage bằng đá nóng chắc chắn các bạn chưa biết hết được, nó rất tốt cho sức khỏe con người và còn làm cho tinh thần của chúng ta thoải mãi hơn.

Tăng cường tuần hoàn máu và bạch huyết

Phương pháp massage này có tác dụng hỗ trợ hệ tuần hoàn trong cơ thể tốt hơn nhờ hơi nóng tỏa ra từ đá. Điều này không chỉ đẩy nhanh quá trình lưu thông máu và bạch huyết trong cơ thể, mà còn giúp giải độc và trị lành vết thương trên cơ thể.

Cải thiện tâm trạng

Khi nhiệt độ trong các viên đá nóng được khuếch tán đến mô, các cơ bên trong cơ thể sẽ được thư giãn tối đa. Điều này, khi được kết hợp với đôi tay xoa bóp điêu luyện của các chuyên gia sẽ giúp bạn đi vào trạng thái thư giãn sâu, đồng thời xua tan hết mọi căng thẳng và lo âu.

Giãn cơ

Nói chung, bất cứ loại hình massage nào cũng có tác dụng làm giãn cơ và phương pháp massage bằng đá nóng cũng không phải ngoại lệ. Với việc sử dụng đá nóng để xoa bóp, các chuyên gia mát xa có thể giúp bạn thả lỏng các cơ bắp. Khi đặt những viên đá bazan đá này vào những vị trí quan trọng trên cơ thể còn làm hạn chế tình trạng căng cứng cơ, đồng thời loại bỏ các điểm khởi phát gây đau đớn.

Giảm đau do bong gân, chuột rút cũng như viêm bao hoạt dịch

Theo các chuyên gia bạn nên sử dụng đá nóng để mát xa làm dịu bớt cơn đau do vấn đề căng cứng cơ hay bong gân gây nên. Chúng thậm chí còn giúp chúng ta giảm nhẹ tình trạng viêm nhiễm do tình trạng viêm bao hoạt dịch gây nên. 

Phục hồi chấn thương

Phương pháp massage bằng đá nóng cũng được chứng minh có khả năng phục hồi nhanh chóng các thương tích do chơi thể thao gây nên. Nguyên nhân chủ yếu là đá nóng có khả năng hỗ trợ hệ tuần hoàn, cũng như làm dịu tổn thương mô, thần kinh do đó tăng cường quá trình lành vết thương nhanh hơn. Ngoài ra, phương pháp massage này còn giúp đối tượng được chăm sóc chống lại những mệt mỏi do tập luyện thể thao gây nên nhờ cơ chế giải phóng axit lactic - chất làm mỏi cơ, tích tụ khi hoạt động mạnh.

Giúp lưu thông máu tốt hơn

Massage hay nhiệt đều có tác dụng làm giãn các mạch máu, khai thông các điểm tắc nghẽn giúp máu lưu thông tốt hơn, giảm áp lực co bóp cho tim. Trong massage đs nóng, những viên đá to được dùng ở chân và cẳng chân, trong khi những viên đá nhỏ hơn sẽ được đặt ở nửa thân trên để đem lại hiệu quả trị liệu tốt nhất.

Kích thích năng lượng

Trong massage đá nóng, đá được xem là vật tượng trưng cho đất, sẽ giúp tạo dựng sợi dây liên kết giữa bạn với tự nhiên. Đá  có thể tích tụ chakra ở những điểm đặc biệt trên cơ thể như chân cột sống và mắt thứ ba trên trán. Điều này có tác dụng kích thích nguồn năng lượng chảy xuôi trong cơ thể.

Ai không nên massage bằng đá nóng

Massage đá nóng có lợi cho sức khỏe và có tác dụng cải thiện tâm trạng, nhanh chóng phục hồi năng lượng, vết thương. Tuy nhiên bạn không nên massage đá nóng nếu đang mang thai, vừa phẫu thuật, có các vấn đề về thần kinh, động kinh, bệnh tự miễn và có bệnh ngoài da hoa liễu.

Trên đây là một số chia sẻ về Phương pháp massage bằng đá nóng có lợi cho sức khỏe. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Phương pháp massage đá nóng, đá nóng massage, ghế massage, ghế massage toàn thân, ghế massage Nhật Bản... Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Tìm hiểu phương pháp massage của các quốc gia

Massage là phương pháp chăm sóc sức khỏe, xoa dịu căng thẳng và lưu thông khí huyết tốt hơn được nhiều người ưa chuộng. ...

Điều trị suy giãn tĩnh mạch nhờ massage với ...

Từ xa xưa, massage trị liệu đã được sử dụng trong hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh nguy hiểm. Trong nội dung dưới đây, ...

Những vị trí trên cơ thể nên tránh massage

Massage đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe cũng như giúp thư giãn tinh thần và hỗ trợ phòng ngừa một số căn bệnh nguy ...

Ngủ ngon với liệu pháp massage kết hợp ngâm ...

Vì sao chúng ta nêm ngâm và massage chân vào mùa đông, khi trời chuyển lạnh? Theo các chuyên gia sức khỏe: Khi thời ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...