Tìm hiểu phương pháp massage của các quốc gia

Massage là phương pháp chăm sóc sức khỏe, xoa dịu căng thẳng và lưu thông khí huyết tốt hơn được nhiều người ưa chuộng. Mỗi quốc gia trên thế giới lại có cách massage riêng. Trong nội dung dưới đây Ghế massage Okasa sẽ cùng các bạn Tìm hiểu phương pháp massage của các quốc gia nhé.

Nếu bạn yêu thích các kỹ thuật massage nhẹ nhàng và thư giãn thì massage California (Mỹ) là lựa chọn thích hợp nhất. Phương pháp này được xây dựng dựa trên nguyên tắc đánh thức sự nhạy cảm của cơ thể, giúp đẩy lùi căng thẳng, stress. Các động tác chăm sóc cơ thể lướt nhẹ kết hợp với xoa bóp ngược từ chân lên gáy và không bỏ sót bất cứ cơ bắp nào. Sau 1,5 tiếng massage bạn sẽ có cảm giác như được bao bọc trong một biển mây xốp nhẹ, rất êm ái, và tinh thần thì sảng khoái đến lạ lùng.

Ở Ai Cập, từ xa xưa phụ nữ thượng lưu đã biết đến bí quyết dưỡng da bằng tinh dầu và massage giúp cơ thể thêm săn chắc và làn da láng mịn. Ngày nay, phương pháp massage với tinh dầu, sử dụng ỗn hợp dầu lanh và nước cốt dừa có thể làm tan mỡ thừa. Nhân viên mát xa sẽ kẹp miếng bông được thâm dầu giữa ngón tay trỏ và ngón cái rồi lăn tròn trên da để làm ẩm và giúp da mịn màng. Đây là phương pháp massage hiệu quả giúp làm tan mỡ thừa, thải độc tố ra ngoài cơ thể và thư giãn toàn thân.

Tìm hiểu phương pháp massage của các quốc gia

Người Thái nổi tiếng với phương pháp massage kéo duỗi. Nó được gọi là Nuad Bo’rarn, hình thành trên cơ sở kết hợp kỹ thuật  Ayurveda cổ truyền của Ấn Độ và phương pháp xoa bóp cổ truyền của Trung Quốc. Người được massage sẽ mặc 1 chiếc áo rộng, có khả năng hút ẩm tốt và được nằm dài xuống chiếu trải trên sàn nhà. Kế tiếp, nhân viên mát xa sữ thực hiện các động tác chậm rãi nhưng rất nhịp nhàng có tác dụng cân bằng và phục hồi năng lượng cơ thể cũng như tinh thần bằng áp lực bàn tay, cùi chỏ, gót chân trên các huyệt; Kết hợp với các động tác vươn duỗi và làm mềm khớp cũng như cơ bắp. Với những người chưa quen, lúc bắt đầu bài massage có thể cảm thấy hơi khó chịu hoặc đau. Tuy nhiên, sau 2 tiếng được chăm sóc bài liệu pháp này bạn sẽ thấy bản thân được làm mới với tâm trạng vui vẻ và khỏe khoắn hơn bao giờ hết.

Nhật Bản là một trong những quốc gia có ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe tiên tiến trên thế giới. Nhưng không phải ai cũng biết rằng người Nhật có rất nhiều phương pháp chăm sóc sức khỏe truyền thống, trong đó có massage.

Đầu tiên phải kể đến cách giảm stress với massage Amma. Amma có nghĩa là xoa dịu bằng tiếp xúc; Đây là kỹ thuật bấm huyệt truyền thống của người Nhật. Người được massage mặc 1 chiếc áo rộng, ngồi trên 1 chiếc ghế được thiết kế đặc biệt với khuôn mặt úp, phần lưng được giao phó toàn bộ cho người mát xa. Một bài massage thường kéo dài 45 phút và được chia thành nhiều khúc múa - được gọi là kata. Điều đó cho phép có hiệu quả tốt nhất từ mỗi động tác massage. Phương pháp massage này đặc biệt tốt cho những ngườ làm việc văn phòng, thường xuyên tiếp xúc với máy tính khiến cho đau mỏi cổ - vai - gáy.

Kế đó phải kể đến phương pháp Shiatsu. Nó được xây dựng trên cơ sở kích thích vào các huyệt đạo nằm dọc theo xương sống - nơi lưu thông năng lượng sống. Người được massage được chăm sóc từ đầu đến chân, tuân theo chiều máu lưu thông và tuần hoàn trong cơ thể, giúp loại bỏ căng thẳng và tái cân bằng năng lượng bên trong cơ thể. Đây là phương pháp massage rất có lợi cho những bà mẹ mang thai.

Cuối cùng, nếu bạn thích massage trong khi tắm mình trong dòng nước thì hãy thử phương pháp Watsu. Nó được thực hiện khi bạn đắm mình trong bồn nước nóng và nhân viên mát xa đu đưa cơ thể bạn 1 cách nhẹ nhàng như đang ru ngủ, đồng thời bấm huyệt, co giãn các cơ và khớp. Trong tư thế nhắm mắt và được bao bọc bởi dòng nước ấp áp, xoa bóp trong môi trường không trọng lực như trong bào thai... Khi bước ra ngoài bạn sẽ có cảm giác như mình vừa được tái sinh lần nữa, thư thái và an bình.

Trên đây là một số chia sẻ về phương pháp massage của các quốc gia. Massage rõ ràng đem lại cho chúng ta sự giải tỏa và cơ thể được thư giãn, trở lại trạng thái vô lo. Hiện nay trên ghế massage hiện đại đều được tích hợp các phương pháp massage khác nhau với kỹ thuật massage điêu luyện, động tác massage chân thực. Nếu có điều kiện các bạn hãy trang bị cho bản thân và gia đình 1 chiếc ghế massage toàn thân để tiện chăm sóc sức khỏe và thư giãn mỗi ngày.

Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Phương pháp massage, kỹ thuật massage, động tác massage, ghế matxa, ghế massage toàn thân, ghế massage Nhật Bản... Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Điều trị suy giãn tĩnh mạch nhờ massage với ...

Từ xa xưa, massage trị liệu đã được sử dụng trong hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh nguy hiểm. Trong nội dung dưới đây, ...

Những vị trí trên cơ thể nên tránh massage

Massage đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe cũng như giúp thư giãn tinh thần và hỗ trợ phòng ngừa một số căn bệnh nguy ...

Ngủ ngon với liệu pháp massage kết hợp ngâm ...

Vì sao chúng ta nêm ngâm và massage chân vào mùa đông, khi trời chuyển lạnh? Theo các chuyên gia sức khỏe: Khi thời ...

Các động tác massage toàn thân đơn giản mà ...

Massage làm liệu pháp chăm sóc sức khỏe và tinh thần rất có lợi. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại ghế massage ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...