Phương pháp massage bằng đá quý Gua Sha

Gua Sha là phương pháp massage với đá quý, đây là phương thức làm đẹp có từ lâu đời và được phụ nữ vương quyền, quý tộc của Trung Hoa yêu thích. Massage Gua Sha được biết đến như một phương pháp chống lão hóa và loại bỏ nếp nhăn hiệu quả dành cho phái đẹp.

Massage Gua sha là gì?

Gua Sha là một liệu pháp massage trong y học cổ truyền Đông Á. Liệu pháp massage này còn được biết tới với cái tên gọi khác là “cạo gió”, đem lại tác dụng giúp giảm đau hiệu quả và được nhiều người ưa chuộng. 

Phương pháp massage bằng đá quý Gua Sha

- Để thực hiện massage Gua Sha, người ta thường sử dụng thìa kim loại, động xu, đồng bạc để cạo gió. 

Massage Gua Sha có thể giúp cải thiện tình trạng viêm để phòng tránh tình trạng đau mãn tính. Chính thao tác chà xát lên các tế bào có thể giúp giảm viêm và thúc đẩy quá trình chữa lành cơn đau. 

- Trường hợp nên áp dụng massage Gua Sha

Phương pháp massage Gua Sha thường được áp dụng cho người bệnh bị viêm gan B, đau nửa đầu, căng ngực, đau cổ, hội chứng tiền mãn kinh… để cải thiện triệu chứng bệnh.

- Kết hợp massage Gua Sha với đá quý

Massage Gua Sha bằng đá quý được biết tới là phương pháp làm đẹp dành cho phụ nữ vương quyền trong xã hội phong kiến Trung Hoa. 

Để thực hiện massage Gua Sha với đá quý, phụ nữ vương quyền thời xưa thường sử dụng đá thạch anh hồng hoặc ngọc bích. Các loại đá quý với nhiều hình dáng khác nhau sẽ được thay thế kim loại trong Gua Sha. Việc thay thế này sẽ giúp đảm bảo tác động nhẹ nhàng, êm dịu và bảo vệ làn da của phụ nữ.

Hiện nay, phương pháp massage Gua Sha có thể sử dụng con lăn massage đá quýchứa ion âm trong massage. Điều này giúp cân bằng năng lượng trong cơ thể, khai thông kinh mạch bị tắc nghẽn và khí huyết được lưu thông. 

Phương pháp massage bằng đá quý Gua Sha

Lợi ích do phương pháp massage Gua Sha bằng đá quý

Massage Gua Sha với đá quý có thể khiến da mịn màng, khỏe mạnh, giúp nâng cơ ngay sau khi áp dụng massage.

- Liệu pháp massage Gua Sha có tác dụng: Thư giãn cơ bắp, tái tạo năng lượng, kích thích máu di chuyển, loại bỏ độc tố hiệu quả. 

- Khi áp dụng massage Gua Sha cho khuôn mặt giúp: Kích thích tái tạo và sản sinh collagen phục hồi, da thêm căng mịn, giảm bớt các dấu hiệu lão hóa.

- Ngoài ra, liệu pháp massage Gua Sha có thể được áp dụng cho mọi vùng trên cơ thể. 

Massage cho da đầu: Giúp kích thích mọc tóc, mang lại giấc ngủ ngon. 

Massage Gua Sha còn giúp cải thiện tuần hoàn máu, giảm sắc tố melanin để phòng tránh quầng thâm và bọng mắt ở phái đẹp.

Phương pháp massage bằng đá quý Gua Sha

Phương pháp làm đẹp đúng cách với massage Gua Sha

Massage Gua Sha nếu không áp dụng đúng cách, có thể gây tổn thương cho da. Vì vậy, cần thực hiện các bước massage Gua Sha bằng đá quý đúng cách:

- Làm sạch da mặt: Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ để làm sạch da mặt giúp cho lỗ chân lông thông thoáng. 

- Lựa chọn công cụ Gua Sha phù hợp: Hãy lựa chọn tùy theo hình dạng, kích thước và loại đá.

- Bôi một lớp serum lên da trước khi massage: Sử dụng một lớp serum chuyên sâu phù hợp với nhu cầu từng loại da để bôi lên bề mặt đá và da. 

- Tiến hành massage Gua Sha: Trước tiên, đặt đá lên mặt và bắt đầu massage bằng lực thật nhẹ, sau đó tăng dần ở mức vừa phải. 

Lưu ý: không dùng lực quá mạnh để tránh gây tổn thương da mặt.

Phương pháp massage bằng đá quý Gua Sha

Thực hiện di chuyển đá trên da theo 2 cách: Chuyển động đá tròn nhỏ; Chuyển động đá sang hai bên má theo hướng kéo lên. Khi di chuyển đá, nên di chuyển đá từ cằm, lên má đến thái dương và trán, sau đó hãy tiếp tục massage cho vùng cổ theo chuyển động dọc.

Trong quá trình massage bình thường, ma sát sẽ làm đá nóng lên và đem lại nhiều lợi ích cho da, nhất là giúp các dưỡng chất thấm vào da dễ dàng hơn.

- Sau khi massage xong

Massage xong, hãy vệ sinh đá bằng nước muối loãng và rửa lại bằng nước sạch. Sau đó, để đá tự khô ráo trong nơi mát để tránh gây viêm nhiễm da.

Ngoài ra, để bảo quản đá, chúng ta có thể đặt Gua Sha vào trong tủ lạnh để giảm khả năng gây viêm, chống kích ứng, ửng đỏ. 

Lưu ý khi sử dụng massage Gua Sha bằng đá quý

Phương pháp massage bằng đá quý Gua Sha

Massage Gua Sha bằng đá quý là phương pháp massage bằng đá tự nhiên nên hầu như không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nghiêm trọng nào. 

Trường hợp Gua Sha cố ý làm mẩn đỏ da sẽ gây khó chịu và đau nhẹ khi mới bắt đầu massage. Tuy nhiên, sau vài lần sử dụng, cơ thể sẽ quen dần và khi máu trong cơ thể được lưu thông sẽ tạo cảm giác thư giãn.

Ngoài ra, khi thực hiện thao tác chà xát da bằng dụng cụ hoặc bằng đá quý, có thể làm vỡ các mạch máu nhỏ. Điều này gây ra tình trạng bầm tím da và chảy máu nhỏ dưới da. Để khắc phục tình trạng này, chúng ta có thể chườm đá lên phần da bị mẫn cảm. Hoặc các vết bầm tím cũng có thể sẽ tự biến mất trong vài ngày. 

- Lưu ý: Không thực hiện massage Gua Sha cho những người trong giai đoạn 6 tuần đầu sau khi tiến hành bất kỳ phương pháp phẫu thuật nào.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Phương pháp massage Tuina với sức khỏe con ...

Liệu pháp massage tuina bắt nguồn từ Trung Quốc và trở thành một trong những phương pháp chăm sóc cơ thể lâu đời nhất ...

Sports Massage: Công dụng và Lợi ích

Sports massage có thể đem lại những công dụng tuyệt với cho sức khỏe con người. Nó giúp giảm nguy cơ chấn thương và ...

Lợi ích của massage thể thao

Massage thể thao là phương pháp trị liệu được nhiều người yêu thích và lựa chọn. Đặc biệt, đây là liệu pháp massage ...

Tác dụng của phương pháp massage mô sâu

Liệu pháp massage mô sâu là tập trung lực xoa bóp vào các lớp mô và cơ sâu bên dưới bề mặt. Với kỹ thuật massage sử ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...