Phương pháp massage Tuina với sức khỏe con người

Liệu pháp massage tuina bắt nguồn từ Trung Quốc và trở thành một trong những phương pháp chăm sóc cơ thể lâu đời nhất trên thế giới. Bên cạnh châm cứu, thảo dược và khí thì massage tuina cũng được dùng khá phổ biến trong y học cổ truyền Trung Quốc, đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người.

Tìm hiểu về phương pháp massage Tuina 

Thời xa xưa, người Trung Quốc cho rằng khí lực là một nguồn năng lượng sống quan trọng của cơ thể con người. Nếu để khí lực bị hao tổn, nó có thể khiến các cơ quan trong cơ thể bị tắc nghẽn hoặc mất cân bằng hoạt động, từ đó dẫn đến cơ thể bị đau nhức và bệnh tật.

Liệu pháp massage tuina có thể làm khai thông dòng khí lực, đồng thời giúp thúc đấy sự cân bằng và hài hòa trong cơ thể con người để các cơ quan và hệ thống hoạt động được nhịp nhàng, hiệu quả hơn.

Phương pháp massage Tuina với sức khỏe con người

Nguyên tắc của liệu pháp massage tuina

Massage tuina có nhiều điểm tương đồng với châm cứu đó là đều tác động vào các huyệt đạo trên cơ thể. Tuy nhiên, sự khác nhau là massage chỉ tạo áp lực lên các huyệt bằng tay, còn châm cứu phải sử dụng đến kim. 

Thông thường, cả hai phương pháp massage và châm cứu thường được sử dụng kết hợp để tăng hiệu quả điều trị.

Những lợi ích do liệu pháp massage tuina đem lại

Kết quả một số nghiên cứu đã chứng minh những hiệu quả bất ngờ mà massage tuina đã đem lại trong việc điều trị các vấn đề về sức khỏe con người, đó là:

Massage tuina giúp tăng cường lưu thông máu

Một trong những tác dụng rõ nhất mà liệu pháp massage tuina đem lại đó là tăng cường lưu thông máu bằng cách kích thích các dòng năng lượng trong cơ thể.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi tiến hành trị liệu, thực hiện ấn và massage huyệt thừa cân trên bắp chân có thể giúp cơ thể lưu thông khí huyết. Do vậy, hiệu quả nhất là nên massage với lực ấn trung bình trong khoảng 10 phút.

Phương pháp massage Tuina với sức khỏe con người

Massage tuina với người bệnh rối loạn cơ xương khớp

Liệu pháp massage tuina thường được sử dụng nhằm mục đích cải thiện chức năng, đồng thời giảm cường độ của các cơn đau xương khớp. Kỹ thuật đã được chứng minh có hiệu quả giúp giảm đau, tuy nhiên tác dụng của nó sẽ không mạnh bằng các loại thuốc giảm đau.

Massage tuina giúp giảm đau lưng

Thực hiện massage trị liệu có thể giúp giảm đau vùng thắt lưng và sẽ hiệu quả hơn khi kết hợp với các bài tập cơ trọng tâm – thăng bằng – kiểm soát.

Massage tuina hỗ trợ điều trị trầm cảm

Trầm cảm là một dạng rối loạn tâm trạng, nó khiến người bệnh cảm thấy buồn và không còn hứng khởi với cuộc sống. Một số người cho rằng tình trạng trầm cảm có liên quan tới thần kinh, tuy nhiên các nhà khoa học lại đưa ra ý kiến nguyên nhân gây nên trầm cảm có thể do cả thể chất lẫn tinh thần. Chính vì thế, để chữa bệnh trầm cảm đạt kết quả tốt cần tập trung chữa bệnh toàn thân.

Phương pháp massage Tuina với sức khỏe con người

Massage tuina kích thích tiết sữa

Massage tuina là liệu pháp được khuyến khích các bà mẹ đang cho con bú nên sử dụng. Kết quả của một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi massage vùng ngực sẽ giúp kích thích tiết sữa nhiều hơn. Vì thế, các mẹ đang bị thiếu sữa mong muốn đủ sữa cho con bú, có thể áp dụng phương pháp này.

Ngoài ra, massage tuina còn có thể được áp dụng điều trị ho cho trẻ em.

Massage tuina hỗ trợ điều trị viêm xương khớp

Các nghiên cứu cũng đã chứng minh liệu pháp massage tuina mang lại nhiều tác dụng trong việc hỗ trợ điều trị các cơn đau ở vùng cơ xương khớp. Khi thực hiện trị liệu, massage tuina có thể giúp cải thiện tình trạng căng cơ gấp và duỗi ở những người bị thoái hóa khớp gối. Thông thường, người bệnh sẽ được massage 3 lần/tuần trong thời gian suốt 9 tháng liên tiếp. 

Massage tuina có thể giảm đau vùng cổ

Massage tuina cũng đã được chứng minh là một phương pháp giúp giảm đau cổ mãn tính hiệu quả. Một số người bệnh tiến hành trị liệu bằng phương pháp massage tuina 2 buổi/tuần và sau 3 tuần đã giảm hẳn cường độ đau cổ so với những người không điều trị.

Phương pháp massage Tuina với sức khỏe con người

Giải quyết các vấn đề ở chân do bệnh đái tháo đường gây ra

Massage tuina đem lại hiệu quả đáng kể đối với những người bị bệnh đái tháo đường gặp các biến chứng ở chân.

Điều trị hiệu quả hội chứng ống cổ tay

Căn bệnh Hội chứng ống cổ tay thường gây ảnh hưởng đến dây thần kinh giữa của cánh tay. Vì vậy, nó thường gây ra cảm giác đau, tê rần và ngứa bàn tay, khiến người bệnh gặp trở ngại trong sinh hoạt hàng ngày. Massage trị liệu tuina có thể làm giảm các triệu chứng do hội chứng ống cổ taygây ra.

Các nghiên cứu cho thấy để điều trị Hội chứng ống cổ tay, người bệnh thường được kết hợp châm cứu với massage tuina. Sau một thời gian điều trị, bệnh đã được cải thiện đáng kể. Phương pháp điều trị kết hợp này đem lại hiệu quả nhất định so với một số phương pháp trị liệu khác như dùng thuốc hoặc tập vật lý trị liệu.

Giúp bệnh nhân ung thư cải thiện chất lượng cuộc sống 

Massage tuina được coi là sự lựa chọn phù hợp đối với những người mắc ung thư muốn kiểm soát tác dụng phụ và biến chứng của bệnh như phương pháp điều trị hóa trị, xạ trị.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Sports Massage: Công dụng và Lợi ích

Sports massage có thể đem lại những công dụng tuyệt với cho sức khỏe con người. Nó giúp giảm nguy cơ chấn thương và ...

Lợi ích của massage thể thao

Massage thể thao là phương pháp trị liệu được nhiều người yêu thích và lựa chọn. Đặc biệt, đây là liệu pháp massage ...

Tác dụng của phương pháp massage mô sâu

Liệu pháp massage mô sâu là tập trung lực xoa bóp vào các lớp mô và cơ sâu bên dưới bề mặt. Với kỹ thuật massage sử ...

Hướng dẫn thực hành massage Thái Lan

Massage Thái được biết tới là phương pháp trị liệu cổ truyền của người Thái Lan. Đây là phương pháp massage mang những ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...