Phương pháp massage làm đẹp da mặt

Massage mặt là một trong những phương pháp massage đơn giản, không tiêu tốn nhiều thời gian, lại giúp chị em phụ nữ có được là da mịn màng, trắng hồng. Trong nội dung dưới đây ghế massage Nhật Bản Okasa sẽ chia sẻ với các bạn Phương pháp massage làm đẹp da mặt đơn giản mà hệu quả nhé.

Các bạn có thể áp dụng phương pháp massage mặt trước khi đi ngủ, sẽ có tác dụng tăng tuần hoàn máu, cung cấp chất dinh dưỡng cho các tế bào, đào thải các chất cặn bã ra ngoài cơ thể, giúp da săn chắc, khỏe mạnh và hồng hào.

Định thần, chà xát ngón và bàn tay

Đầu tiên các bạn đứng thẳng, ưỡn ngực (điều thân) và tiến hành hít thở đều, giữ hơi thở ở bụng (điều tức), để cơ thể thư giãn, tĩnh tâm, không suy nghĩ lung tung (điều tâm). Hai tay chập vào nhau, bóp ngón và xoa bàn tay 1 - 2 phút. Quá trình này có tác dụng định thần và làm nóng bàn tay.

Day mũi, trán, chà xát mặt và tai

Xòe 2 bàn tay, áp vào má, tiến hành xoa nhẹ nhàng từ trong ra ngoài, ngón út miết vào 2 bên mũi, 4 ngón tay xoa trán, bàn tay xoa má, ngón tay cái day vành tai. Thứ tự massage là từ bên mũi lên đến trán, rồi miết ngang tới thái dương, sau đó xuống ta, má, rồi 2 bàn tay gặp nhau. Các bạn lặp lại động tác 10 - 15 lần. 

Động tác massage trên có tác dụng tăng cường độ bóng cho da, tăng tính đàn hồi, làm mờ nếp nhăn và giảm sự tích lũy mỡ dưới da.

Day lông mày, chà xát trán

- Động tác 1: Nhắt mắt dụng phần bụng của ngón trỏ, ngón giữa và ngón đeo nhẫn để miết vào các huyệt ấn đường, toản trúc (giữa lông mày) 15 - 20 lần.

- Động tác 2: Nhắm mắt, khép các ngón tay, dùng phần bụng của 4 ngón tay (ngoại trừ ngón cái) để miết từ giữa trán sai 2 bên thái dương, vào các huyệt đạo theo thứ tự ấn đường (tại điểm giữa đường nối hai đầu trong lông mày)– ngư yêu – thái dương – suất cốc (từ đỉnh tai lên thẳng 1,5 tấc), ấn đường khoảng 5 - 10 lần.

- Động tác 3: Nhắm mắt, dùng phần mô của lòng bàn tay và ngón cái, ngón trỏ, ngón giữa để miết xoay ngược từ trán sai hai bên thái dướng 5 lần, chậm và chắc chắn.

3 động tác massage kể trên có tác dụng tăng cường sự đàn hồi cho mí mắt, cơ trán, cơ thái dương và quanh mắt, đồng thời làm bóng da. 

Phương pháp massage làm đẹp da mặt

Day khoang mắt, ấn 4 góc khóe mắt

- Động tác 1: Nhắm mắt, dùng bụng của các ngón tay để miết day từ mép khoang mắt, vào vị trí các huyệt theo thứ tự tinh minh (cách khóe mắt trong 0,1 tấc, cạnh bờ trong hố mắt) – ngư yêu – đồng tử liêu – thái dương (vị trí ở chỗ lõm cách điểm giữa đường nối đầu ngoài lông mày và khóe mắt ngoài khoảng 1 tấc), 5 - 10 lần.

- Động tác 2: Nhắm mắt và đung đầu ngón tay cái để day ấn vào các huyệt tình minh, ngư yêu (vị trí ở giữa lông mày, thẳng phía trên đồng tử), tứ bạch (chỗ lõm dưới khoang mắt), đồng tử liêu (vị trí cách khóe mắt ngoài 0,5 tấc) khoảng 5 – 10 lần

2 Động tác massage kể trên có tác dụng phòng ngừa nếp nhăn, các túi mỡ động tại mắt, các vết nhăn ở vị trí góc và dưới mắt.

Chà xát hai má, môi mồm

- Động tác 1: Dùng 2 bàn tay để chà xát 2 bên má, ngược lên rồi rẽ sáng 2 bên, sau đó đi xuống, thuận tay lấy mô bàn tay để xát 2 bên cánh mũi và 2 bên tai trước 5 - 10 lần.

- Động tác 2: Dùng khửu của ngón tay cái gập lại rồi di chuyển quanh mồn, lần lượt từ nhân trung (vị trí nằm trên đường giữa, tại chỗ tiếp nối 13 trên và 23 dưới rãnh nhân trung), thừa tương (tại chỗ lõm giữa rãnh cằm – môi), địa thương (vị trí cách khóe miệng 0,4 tấc về phía bên ngoài) cho đến huyệt giáp xa (nằm ở trên má, chỗ lõm khi nhai thì cơ đó phồng lên) và nhĩ môn (khi bạn há miệng, vị trí huyệt nằm ở chỗ lõm phía trước khe trước vành tai, hơi chếch lên phía trên mỏm lồi cầu xương hàm dưới) khoảng 5 - 10 lần.

2 Động tác massage trên có tác dụng loại trừ nếp nhăn trên mặt, khôi phục mịn màng của môi, phòng ngừa sự hình thành của nếp nhân 2 bên mép, đồng thời có tác dụng làm chắc răng.

Chà xát cằm, cổ gáy

- Động tác 1: Ở tư thế mím môn, ngẩng đầu các bạn dùng mô bàn tay và bụng của ngón tay trỏ để chà xát từ chỗ nhọn của cằm lên 2 bên má, lần lượt từ điểm thấp nhất của cằm lăn 2 má, chỗ hõm trước ta, chỗ lồi sau tai, 5 - 10 lần, miết chặt và chắc.

- Động tác 2: Dùng 2 bàn tay để chà xát 2 bên cổ, lần lượt từ chỗ lồi sau tai. Các bạn làm chắc và chậm, khi lên thì mạnh, khi xuống thì nhẹ mà êm ái, làm khoảng 3 - 5 lần.

2 Động tác massage kể trên có tác dụng phòng ngừa bị nhẽo da ở cằm và cổ, hạn chế tích mỡ.

Chải đầu, kéo tóc, gõ đầu, vỗ mặt

- Động tác 1: 2 tay hơi cong, dùng lực của 5 ngón tay để chải và gãi da đầu, sát vào chân tóc, lần lượt từ chân tóc (trán) tới đỉnh đầu và kết thúc ở sau gáy. Các bạn kết hợp chải miết và gãi nhẹ khoảng 5 - 1- lần.

- Động tác 2: Khum bàn tay hơi cong và vỗ và mặt và đầu lần lượt từ trán = xung quanh mắt = 2 bên mũi = 2 má = đỉnh đầu = thái dương = sau gáy = cổ; Các bạn làm chắc và chậm khoảng 3 - 5 lần.

2 động tác massage kể trên có tác dụng cải thiện thần kinh ngoại biên của đầu và mặt, đồng thời phục hồi công năng của huyết quản và tổ chức lông trên da, thúc đẩy độ dẻo dai của cơ bắp và mịn màng của làn da, kích thích tóc sinh trưởng và hình thành các sắc tố, phòng ngừa tóc bị bác, tóc khô, rụng.

 Lưu ý:
- Trước khi massage mặt các bạn nên rửa mặt sạch sẽ và sử dụng một loại kem dưỡng phù hợp với làn da của mình.

- Thủ pháp ấn huyệt để làm đẹp da mặt yêu cầu chung là phải nhẹ nhàng, mềm mại, và ổn định.

- Thông thường khi di chuyển lên trên hoặc ra ngoài thì thao tác phải ổn định, chắc chắn; còn khi đi xuống hoặc vào trong thì thao tác cần phải nhẹ nhàng và mềm mại.

Trên đây là một số chia sẻ về Phương pháp massage làm đẹp da mặt. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào khác liên quan đến Phương pháp massage, massage mặt, massage chăm sóc da, động tác massage, ghế massage... hãy liên hệ với Okasa để được tư vấn cụ thể.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Những lợi ích bất ngờ từ việc massage mắt

Hiện nay nhu cầu chăm sóc sức khỏe tại nhà được hỗ trợ bởi rất nhiều thiết bị như máy chạy bộ điện, ghế massage toàn ...

3 vị trí massage giúp vui nam giới vui khỏe ...

Trong xã hội hiện đại, nam giới thường phải đối mặt nhiều hơn với các áp lực từ công việc và cuộc sống. Đây cũng là ...

Tìm hiểu phương pháp massage với đá quý Gua ...

Sở hữu một khuôn mặt rạng ngời với làn da trắng hồng, khỏe mạnh là mong muốn của hầu hết chị em phụ nữ. Bên cạnh việc ...

Nên hay không massage khi mang bầu

Bầu bí không thể tránh khỏi cảm giác mệt mỏi, khó chịu. Sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể khi mang thai khiến cho ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...