Nên hay không massage khi mang bầu

10.06.2019 08:41 , theo Okasa

Bầu bí không thể tránh khỏi cảm giác mệt mỏi, khó chịu. Sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể khi mang thai khiến cho chị em cảm thấy buồn nôn, bên cạnh đó là nhiều vấn đề khác như đau lưng, đâu chân, phù nề ở chân... Sự mệt mỏi rõ rệt nhất ở 3 tháng đầu thai kì và cuối thai kì. Vậy có cách nào để giảm các triệu chứng này khi mang thai?

Đây cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm! Một số người đã tìm đến sự hỗ trợ của massage liệu pháp, trong khi một số khác lại cho rằng không nên massage khi mang bầu. Trong nội dung dưới đây ghế massage Okasa sẽ cùng các bạn tìm hiểu xem Nên hay không mát xa khi mang bầu nhé.

Đầu tiên, cần khẳng định Bà bầu hoàn toàn có thể massage! Vấn đề quan trọng là động tác massage phù hợp và lực tác động nhẹ nhàng, mang tính chất thư giãn là chính.

Theo các chuyên gia sức khỏe, massage trong khi mang thai hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ cũng như sự hình thành và phát triển của thai nhi nếu như áp dụng đúng cách. Thậm chí massage bà bầu còn là phương pháp hiệu quả để giúp giảm đau, thư giãn, trị cảm cúm, lại tăng cường sự trao đổi chất giữa người mẹ và thai nhi thông qua các động tác massage nhẹ nhàng. Chính vì vậy, tại nhiều trung tâm massage - spa đã hình thành các gói dịch vụ massage cho bà bầu, các ghế massage toàn thân hiện đại cũng được trang bị các bài massage dành riêng cho bà bầu.

Nên hay không massage khi mang bầu

Tùy theo tình trạng sức khỏe mà các mẹ bầu có thể đi massage tuần 1 lần hoặc mỗi ngày nếu có điều kiện; Có thể đến các trung tâm trị liệu hoặc nhờ chồng massage tại nhà; Có thể trang bị ghế massage toàn thân để tiện sử dụng.

Massage có 2 dòng chính là massage trị liệu và massage thư giãn. Với bà bầu chỉ nên áp dụng massage thư giãn với những động tác xoa bóp, vuốt, kéo duỗi một cách nhẹ nhàng, điều này sẽ giúp thả lỏng có thể một cách tối đa. Tương tự như vậy khi massage với ghế bà bầu cũng chỉ nên chọn các động tác và bài massage nhẹ nhàng, tránh massage với cường độ mạnh, ấn sâu.

Nếu đi massage tại các trung tâm các bạn nên chọn trung tâm uy tín, nhân viên có chứng chỉ hành nghề để đảm bảo an toàn. Còn nếu nhờ người thân, chồng massage tại nhà các bạn có thể sử dụng một số động tác đơn giản mà hiệu quả sau

- Chồng dùng tay để xoa bóp nhẹ nhàng từ vai xuống lưng, và xoa dần xuống tới vùng hông, thắt lưng. Nên tiến hành nhẹ nhàng, chậm rãi, có thể kếp hợp sử dụng một số loại dầu massage như dầu dừa, dầu ô liu.

- Sau khi chăm sóc vùng lưng, bà bầu nằm ngửa hoặc nằm nghiêng, miễn là thấy thoải mái để massage chân, từ trước ra sau.

Hiện nay trên thị trường có 1 số loại ghế massage chân, bên cạnh đó là ghế massage toàn thân có chức năng massage chân chuyên sâu. Một số sản phẩm ghế massage Okasaghế massage Kiwami còn có hệ thống con lăn riêng cho chân, nhiệt hồng ngoại giúp nhanh chóng giảm triệu chứng phù nề ở chân do trọng lượng thai nhi dồn xuống.

Ngoài ra, các mẹ bầu cũng có thể tham khảo và sử dụng các phương pháp được chia sẻ dưới đây để tạo cảm giác thư giãn cho bản thân. 

– Dành thời gian để đọc và tham khảo các sách về chăm sóc sức khỏe mẹ bầu và chế độ dinh dưỡng khi mang thai.

– Không tham gia vào bất cứ thứ gì hay hoạt động nào mà bạn cảm thấy có hại cho bản thân và cho đứa con trong bụng của mình.

– Không nên đứng hoặc ngồi lâu trong khoảng thời gian dài, nên vận động và đi lại để khỏe mạnh và sinh con thuận lợi hơn.

Trên đây là một số chia sẻ về Nên hay không mát xa khi mang bầu. Nâng niu cơ thể mình hơn trong thời gian mang thai đó là cách bạn thể hiện tình yêu vô bờ bến của người mẹ với cục cưng trong bụng. 

Nếu còn câu hỏi hay thắc mắc nào khác liên quan đến Massage bà bầu, ghế massage, ghế massage Nhật Bản, ghế massage toàn thân... Các bạn hãy liên hệ với Okasa để được tư vấn cụ thể.

Bình luận


Các bài đã đăng

Xem thêm

Giá cả hợp lý, chất lượng đảm bảo, phân phối chính hãng tại Việt Nam
Lựa chọn hoàn hảo cho tất cả các thành viên trong gia đình của bạn.
Dịch vụ bảo hành chuyên nghiệp, tận tình và chu đáo cho khách hàng
Hotline 0944.520.222
Đặt hàng ngay