3 cách sử dụng tinh dầu an toàn cho bé

Từ xa xưa tinh dầu đã được sử dụng nhiều trong chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cho con người. Các loại tinh dầu nói chung đều có tính sát khuẩn cao, mỗi hương thơm đặc trưng của tinh dầu lại có tác dụng khác nhau đến cơ thể và tâm trạng con người, như làm cho bình tĩnh hơn, vui vẻ hơn, hoặc thăng hoa.

Việc sử dụng tinh dầu cho trẻ em cũng có rất nhiều đòi hỏi khắt khe do làn da của trẻ còn non nớt, khi bị khó chịu chỉ biết khóc chứ không thể nói ra cụ thể vấn đề của mình. Mặt khác trẻ thường có thói quen cho tay lên miệng, vì thế nếu không cẩn thận trẻ sẽ dính tinh dầu vào tay, đưa lên miệng, điều này không tốt cho sức khỏe.

Trong nội dung dưới đây ghế massage Okasa sẽ chia sẻ với các bạn 3 cách sử dụng tinh dầu an toàn cho bé.

1. Dùng massage

Các bạn có thể dùng tinh dầu để massage giảm đau bụng, dịu tinh thần và thư giãn cho bé sau khi tắm, hoặc thời điểm trước khi đi ngủ.

Để giảm trướng bụng, đầy hơi các bạn chấm nhẹ một chút tinh dầu, xoa 2 lòng bàn tay vào nhau, di chuyển nhẹ nhàng các ngón tay xung quanh rốn của bé yêu. Theo các chuyên gia sức khỏe, cha mẹ nên làm theo trình tự như sau: 2 di chuyển lên trên => 2 di chuyển ngang phía trên rốn => 2 di chuyển xuống => 1 di chuyển trên khung xương chậu. Lặp lại nhiều lần.

Loại tinh dầu rất tốt trong tình huống này là tinh dầu oải hương pha loãng. Chỉ với 1 giọt tinh dầu oải hương được xoa đều giữa 2 bàn tay là bạn có thể massage cho bé rồi. Hãy bắt đầ từ chân của bé và di chuyển nhẹ nhàng lên phía trên. Khi tiếp cận được với phần bụng của bé, cha mẹ hãy vỗ nhẹ, sử dụng các ngón tay để tạo thành các vòng tròn nhỏ.

3 cách sử dụng tinh dầu an toàn cho bé

2. Trong bồn tắm

Khi tắm cho bé, cha mẹ chỉ cần nhỏ thêm 1 - 2 giọt tinh dầu loại bé ưa thích vào trong bồn tắm nước ấm và tắm như bình thường.

3. Sử dụng bộ khuếch tán

Bộ khuếch tán có bày bán nhiều ở các cửa hàng massage, siêu thị. Cha mẹ chỉ cần chắc chắn là đang sử dụng các loại tinh dầu an toàn cho bé, và căn phòng bé nằm được thông gió tốt. Bạn có thể sử dụng tinh dầu hoa oải hương, cam, chanh, hoặc hoa hồng.

Các loại tinh dầu an toàn cho bé

– Tinh dầu hoa oải hương: Theo kết quả của 1 nghiên cứu được thực hiện vào năm 2016 cho thấy tinh dầu hoa oải hương có công dụng giúp điều trị đau ở trẻ sơ sinh. Một nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng loại dầu này còn giúp giảm đau bụng.

– Tinh dầu hoa cúc: Rất nhiều người sử dụng tinh dầu hoa cúc nhận thấy các đặc tính làm dịu của nó. Vì thế bạn có thể cho một vài giọt tinh dầu hoa cúc vào trong bồn tắm của bé yêu hoặc trong một bộ khuếch tán tinh dầu.

– Chưng cất chanh (chanh quýt): Chanh chưng cất là 1 nguồn năng lượng tuyệt vời. Bạn hãy khuếch tán một ít tinh dầu chanh ngay khi bé vừa tỉnh dậy, bạn sẽ  giúp bé đuổi đi cơn buồn ngủ, tỉnh táo hơn.

– Tinh dầu bạch đàn: Tinh dầu bạch đàn rất lý tưởng trong việc làm giảm nghẹt mũi. Các bạn có thể thêm 1 - 2 giọt tinh dầu vào bồn tắm nước ấm hoặc khuếch tán nó bằng máy, sẽ rất có lợi cho khứu giác của bé.

– Tinh dầu thì là: Tinh dầu thì là có công dụng giúp điều trị chứng khó chịu do khó tiêu. Các bạn chỉ cần pha loãng 1 giọt dầu trong dầu nền, trộn đều, sau đó hãy xoa bóp nhẹ nhàng lên da của bé.

– Tinh dầu quýt: Cũng tương tự như tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu quýt có tác dụng làm dịu tinh thần. Hãy pha loãng và sử dụng để massage thường xuyên cho bé, giúp bé thư giãn cơ thể và tinh thần thoải mái hơn.

Trên đây là một số chia sẻ về 3 cách sử dụng tinh dầu an toàn cho bé. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến tinh dầu massage, dầu massage, dụng cụ massage, massage cho bé, tinh dầu massage cho bé... Hãy liên hệ với Okasa để được tư vấn cụ thể.

Các bạn có thể quan tâm tới những sản phẩm như ghế mát xa toàn thân cho cả gia đình có thể sử dụng với nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất của chúng tôi tại trang chủ.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Massage và cách chống khô mắt

Theo các chuyên gia sức khỏe chứng khô mắt thường xảy ra khi cơ thể không sản xuất đủ nước mắt để bôi trơn cho mắt, ...

Một số liệu pháp massage nhiệt và lợi ích

Massage trên thực tế là 1 phương pháp kích thích vật lý, sử dụng bàn tay hoặc các vật dụng hỗ trợ để tác động vào da ...

Massage với tinh dầu ngăn ngừa rụng tóc

Theo các chuyên gia sức khỏe: Tóc rụng có thể là do căng thẳng, stress kéo dài hoặc mắc một số loại bệnh khác nhau. Dù ...

Massage và những mẹo hay phòng chống lão hóa ...

Chị em phụ nữ nếu không chịu khó giữ gìn đôi gò bồng đảo sẽ rất dễ bị chảy xệ. Để có bộ ngực căng tràn nhựa sống cần sự ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...