Phương pháp nâng cơ giúp đùi săn chắc

Tăng cường cơ để có cặp đùi săn chắc sẽ rất hữu ích cho vóc dáng cũng như sức khỏe tổng thể. Khi đùi khỏe nghĩa là giúp chúng ta đi nhanh hơn, góp phần cải thiện sức bền. Vì vậy, luyện tập để tăng cường sức mạnh cho đôi chân còn là mục tiêu hơn cả việc đơn thuần tập để cho đùi nhỏ. Hãy cùng tham khảo một số cách giúp nâng cơ giúp đùi săn chắc hơn nhé.

Đạp xe trong nhà

Đây là bài tập có tác động rất lớn tới đùi, vì vậy phương pháp này là lựa chọn tuyệt vời giúp chăn chắc đôi chân, tốt cho sức khỏe tim mạch và đem lại tác dụng giảm cân hiệu quả.

Leo cầu thang

Khi leo cầu thang sẽ tăng cường sử dụng cơ đùi, bởi mỗi bước khi bước đều đòi hỏi chúng ta phải nâng người lên trên. Vì thế,động tác này bắt buộc cơ chân phải hoạt động, từ đó giúp cơ chân săn chắc hơn.

Phương pháp nâng cơ giúp đùi săn chắc

Luyện tập và đi bộ trên bãi cát

Việc đi bộ trên bãi biển cũng là một cách để tăng cường cơ bắp vì khi đi bộ trên cát sẽ làm săn chắc cơ đùi. Hãy bắt đầu tập đi bộ trên cát khoảng 20 phút mỗi ngày, sau đó có thể bắt đầu thực hiện các bài luyện tập trên cát.

Thực hiện bài tập kiểu múa ba lê

Bài tập Pilates đã được chứng minh có tác dụng rất tốt để kéo dài và làm săn chắc cơ đùi. Khi thực hiện bài tập này đúng cách, các cơ vận động sẽ làm thon gọn đùi và tạo ra những đường cong dài, săn chắc.

Chọn một môn thể thao để luyện tập

Có thể cân nhắc và lựa chọn một trong các môn thể thao đòi hỏi sự vận động cơ đùi theo nhịp điệu như: Bơi lội, chạy, đạp xe, chơi golf, bóng đá, bóng chuyền, khiêu vũ… để tập luyện cho đôi chân khỏe và săn chắc. 

Phương pháp nâng cơ giúp đùi săn chắc

Tập luyện tăng sức đề kháng

Thực hiện các hoạt động vận động toàn thân ít nhất 2 lần/tuần cũng đem lại tác dụng tăng cường cơ, đồng thời giúp cơ thể đốt cháy calo, từ đó giảm chất béo và làm săn chắc đùi. 

Một số bài tập cho phần thân dưới như: Lunge, ngồi trên tường, nâng đùi trong và đùi ngoài…chính là cách giúp tăng cường sức mạnh cho đôi chân mà không gây phồng chân lên. Thực hiện bài tập khoảng 3 vòng với mỗi vòng 15 nhịp và lưu ý nghỉ thư giãn tối thiểu giữa mỗi động tác.

Bài tập squat với trọng lượng cơ thể

Tập bài tập squats bằng cách ngồi xổm và sử dụng chính trọng lượng cơ thể của mình làm sức đề kháng. 

Bài tập này có thể thực hiện mọi lúc, mọi nơi và nếu thực hiện đúng cách, nó sẽ có tác dụng: Giúp cơ thể đốt cháy calo, tăng cường cơ vùng bắp chân, làm săn chắc cơ đùi. 

Lời khuyên của chuyên gia là hãy bắt đầu bằng 25 lần squat với trọng lượng cơ thể, tốt nhất nên tập 2 lần mỗi ngày. Có thể thực hiện bài squat bằng cách ngồi xổm khi xem tivi ở nhà hoặc sau khi leo cầu thang ở chỗ làm việc. 

Phương pháp nâng cơ giúp đùi săn chắc

Bài tập cho đùi trong 

Phần đùi trong luôn là bộ phận rất khó cải thiện và các bài tập làm săn chắc vùng đùi trong cũng khó thực hiện nên thường bị nhiều người bỏ qua. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể tự tập cho đùi trong ở nhà để có được sự thoải mái.

Thực hiện các bài tập cho đùi trong, đùi ngoài và bài tập mông để đạt được sự săn chắc, góp phần tạo nên vóc dáng cơ thể đẹp.

Thực hiện bài tập thăng bằng

Chúng ta có thể tập bài tập thăng bằng ở phòng tập hoặc cũng có thể tập tại nhà. Bài tập này giúp làm săn chắc tất cả các cơ nhỏ ở đùi và chân nhanh chóng, để đôi chân trở nên thon gọn hơn.

Có thể tập thử động tác thăng bằng với động tác nâng tạ bằng một chân trên quả bóng, hoặc có thể tập bài tập trên cát để kiểm tra khả năng giữ thăng bằng.

Bài tập cho tim mạch

Các bài tập cho tim mạch sẽ giúp đốt cháy calo và tăng sức mạnh cho tim, ngoài ra bài tập này còn có tác dụng làm giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Bài tập cho tim mạch bao gồm bài tập cường độ cao ngắt quãng và bài tập trong kế hoạch ổn định. 

Phương pháp nâng cơ giúp đùi săn chắc

Một số điều cần lưu ý khi luyện tập giảm cân

Khi chúng ta luyện tập cần lưu ý điều quan trọng là nhằm mục đích cải thiện cơ thể, vì thế nó không nhất thiết là phải giảm cân. Tuy nhiên, nếu cơ thể gầy hơn, đồng thời các thành phần cơ thể thay đổi thì cũng có thể coi đó là mục tiêu để tập luyện đốt cháy calo.

Hãy thực hiện các bài tập đốt cháy calo, tăng cường cơ bắp, vì việc giảm cân chậm và đều đặn là cách tốt nhất để duy trì giảm cân. Mức độ giảm từ 0.5 - 1kg mỗi tuần là tốt nhất theo khuyến cáo của chuyên gia.

- Tham khảo một số bí quyết giảm cân khoa học và lành mạnh đã được khoa học chứng minh:

Hãy uống nhiều nước và đều đặn, nhất là uống nước trước mỗi bữa ăn.

Thay vì ăn ngũ cốc hãy ăn trứng vào các bữa sáng.

Cắt giảm lượng đường nạp vào cơ thể

Áp dụng liệu pháp massage hoặc sử dụng ghế massage tại nhà...

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Tác dụng từ liệu pháp massage chân tới sức ...

Phương pháp massage đem lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe cả thể chất và tinh thần. Trong đó, liệu pháp massage chân ...

Những liệu pháp massage toàn thân thông ...

Massage toàn thân là phương pháp trị liệu hiệu quả mỏi mệt, căng thẳng và đau nhức. Từ những lợi ích tuyệt vời nó đem ...

Liệu pháp massage cho trẻ sơ sinh

Liệu pháp massage luôn được coi là sự lựa chọn tuyệt vời để chăm sóc cho sức khỏe thể chất và tinh thần của con người. ...

Cách massage giúp xua tan cơn đau nửa đầu

Ngày nay, bệnh đau nửa đầu xảy ra khá phổ biến, nhất là ở những người trẻ tuổi, người thường xuyên bận rộn, bị stress ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...