Phương pháp phòng tránh chứng đau nửa đầu

Đau nửa đầu là tình trạng mà hầu như ai cũng từng gặp phải. Khi cơn đau nửa đầu xuất hiện có thể là triệu chứng do căng thẳng gây ra nhưng cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo tình trạng sức khỏe đang gặp vấn đề và cần lưu ý. 

Những nguyên nhân có thể gây đau nửa đầu

Tình trạng đau nửa đầu xảy ra có thể đau ở vị trí nửa đầu trái, hoặc đau nửa đầu phải với một số nguyên nhân điển hình như:

- Do các dây thần kinh não bị rối loạn.

- Sự co giãn thất thường của mạch máu não nửa đầu, gây ra các cơn đau đột ngột hoặc đauâm ỉ ở nửa đầu.

- Do nột số yếu tố như: Tình trạng mất ngủ, Sử dụng chất kích thích, khi bị stress, do sự thay đổi hormone...

- Do sự biến dộng nội tiết tố ở phụ nữ trong độ tuổi 30–50 khiến họ phải đối mặt với sự căng thẳng và gây đau đầu.

- Do yếu tố di truyền từ cha mẹ sang con.

Phương pháp phòng tránh chứng đau nửa đầu

Triệu chứng thường gặp khi bị đau nửa đầu

- Khi bị đau nửa đầu thường khiến người bệnh gặp phải các vấn đề về thị giác như bị nhòe, ruồi bay… 

- Xuất hiện cảm giác buồn nôn.

- Có mạch đập ở vùng thái dương. 

Tính chất cơn đau: Mức độ các cơn đau có thể đau nhẹ hoặc đau dữ dội. Đối vớinhiều người, tình trạng đau sẽ tăng dần và kèm theo các triệu chứng như buồn nôn, sợ ánh sáng, sợ tiếng ồn và luôn cảm thấy bồn chồn, lo lắng.

Những phương pháp giúp phòng tránh cơn đau nửa đầu

- Đảm bảo ngủ đủ giấc mỗi ngày: Đây là yếu tố rất quan trọng bởi thiếu ngủ chính là một trong những nguyên nhân chính gây đau đầu. Tuy nhiên, cần lưu ý tránh ngủ quá nhiều vì nó cũng có thể gây ra chứng đau nửa đầu. 

Phương pháp phòng tránh chứng đau nửa đầu

- Tránh bỏ bữa: Khi bỏ bữa, cơ thể bị đói sẽ khiến lượng đường trong máu giảm xuống, lúc này não sẽ cảm nhận được điều đó đầu tiên. Đói cũng là một một trong những nguyên nhân phổ biến gây đau đầu. Vì vậy, hãy cung cấp cho cơ thể đầy đủ năng lượng cần thiết mỗi ngày để làm việc và học tập.

- Sử dụng lượng caffeine vừa đủ: Caffeine được xem là một trong những phương pháp điều trị chứng đau nửa đầu, tuy nhiên nó cũng là tác nhân gây đau nếu sử dụng quá nhiều. 

- Tránh vận động và tập thể dục quá sức: Tập thể dục sẽ rất tốt cho sức khỏe nhưng đôi khi việc tập thể dục quá sức lại trở thành yếu tố gây ra chứng đau nửa đầu. Vì vậy, để đảm bả tốt cho sức khỏe, hãy luyện tập thể dục với những bài tập nhẹ nhàng, phù hợp rồi tăng dần cường độ lên.

- Thường xuyên cập nhật và nắm rõ tình hình thời tiết: Thời tiết là một trong những yếu tố chính gây ra các cơn đau đầu. Vì vậy, hãy lưu tâm và cập nhật tình hình thời tiết để đảm bảo điều kiện làm việc cũng như phòng tránh các cơn đau nửa đầu có thể xảy ra.

- Tránh để cơ thể bị mất nước; Cơ thể bị mất nước thường xuyên cũng có thể gây ratình trạng đau nửa đầu. Vì thế, uống đủ nước mỗi ngày sẽ là một trong những cách giảm đau đầu. Ngoài ra, cần lưu ý, hạn chế uống thức uống có chứa caffeine và cồn để tránh tình trạng cơ thể bị mất nước.

Phương pháp phòng tránh chứng đau nửa đầu

- Cần có kế hoạch cho từng giai đoạn tuổi tác: Đối với phụ nữ, mức độ hormone thay đổi sẽ dễ gây đau đầu, đặc biệt trong chu kỳ kinh nguyệt và giai đoạn tiền mãn kinh hoặc mãn kinh.

- Tránh nhìn lâu vào màn hình máy tính và các thiết bị điện tử: Mắt sẽ bị mỏi nếu chúng ta sử dụng máy tính hoặc xem tivi trong thời gian dài. Đây là một trong những nguyên nhân gây đau nửa đầu. Do vậy, khi làm việc trên máy tính cần lưu ý thường xuyên nghỉ giải lao, có thể đứng dậy đi lại hoặc nằm nhắm mắt thư giãn sẽ giúp phòng tránh các cơn đau nửa đầu.

- Lưu ý khi bị đau nửa đầu: Hãy trao đổi với bác sĩ về các thói quen hàng ngày như ăn gì, ngủ có đủ giấc hay không, có đang sử dụng thuốc nào không, các triệu chứng gặp phải… Điều này sẽ giúp bác sĩ có thêm cơ sở để chẩn đoán và điều trị hiệu quả chứng đau nửa đầu.

- Không nghiến răng: Nghiến răng là một trong những yếu tố phổ biến gây đau nửa đầu. Do vậy, nếu có thói quen nghiến răng trong khi ngủ, cách tốt nhất hãy trao đổi với nha sĩ để được tư vấn sử dụng thiết bị giúp giữ hàm đúng vị trí.

- Tránh stress: Căng thẳng, lo lắng nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe, đây cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng đau nửa đầu.  Để cải thiện tình trạng này, hãy tập thể dục, thực hiện chế độ ăn uống hợp lý và ngủ đủ giấc sẽ giúp giảm căng thẳng. Ngoài ra, khi tâm trạng không tốt có thể xin ý kiến tư vấn từ chuyên gia tâm lý hoặc sử dụng một số loại thuốc kê đơn để có thể giữ được bình tĩnh.

Phương pháp phòng tránh chứng đau nửa đầu

- Bạn cũng có thể áp dụng liệu pháp massage: Tự massage hoặc sử dụng ghế massage tại nhà.

-  Tránh yếu tố môi trường ô nhiễm: Các yếu tố môi trường xung quanh như: Âm thanh, mùi hay ánh sáng… đều có thể là tác nhân gây đau nửa đầu.

- Hạn chế uống rượu: Một ly rượu vang có thể giúp bạn thư giãn, tuy nhiên đối với nhiều người thì nó lại có tác dụng ngược, gây đau đầu. Do vậy, hãy theo dõi phản ứng của cơ thể sau khi uống rượu để tránh những tác dụng không mong muốn.

- Không hút thuốc lá: Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe. Vì thế, những người thường xuyên bị đau nửa đầu, nếu hút thuốc sẽ khiến tình trạng đau càng thêm nặng. Bởi chính chất nicotine có trong thuốc lá, mùi thuốc lá và khói thuốc là những tác nhân gây đau nửa đầu.

- Cần chăm sóc sức khỏe thật tốt: Chăm sóc tốt cho sức khỏe bản thân, ngủ đủ giấc, ăn đủ chất, chăm chỉ tập thể dục và tránh stress… là những cách hiệu quả giúp phòng tránh hiệu quả chứng đau nửa đầu.

Bài viết liên quan

7 cách trị chứng đau mỏi ở lưng

Đau lưng là tình trạng mà bất kì ai cũng có thể gặp phải. Tình trạng này có thể âm ỉ hoặc dữ dội, diễn ra trong vài giờ ...

Biện pháp cải thiện tình trạng đau đầu khi ...

Đau nhức đầu là những triệu chứng xảy ra khá phổ biến ở mọi người với mọi lứa tuổi. Đau đầu do nhiều nguyên nhân gây ...

Cách xử lý khi bị đau đầu thường xuyên

Tình trạng đau đầu xảy ra khá phổ biến trong cuộc sống hàng ngày với nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó, một số yếu ...

Một số phương pháp massage giúp trị đau thần ...

Đau thần kinh tọa là một trong những bệnh lý khá phổ biến ở những người cao tuổi và người lao động nặng. Nó không chỉ ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...