Phương pháp xông hơi đối với sức khỏe con người

Xông hơi & Massage được biết đến là những phương pháp đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Theo một số nghiên cứu và thực tế chứng minh, xông hơi có thể giúp tăng cường sức khỏe như cải thiện thúc đẩy tuần hoàn, giúp giảm căng thẳng và khiến cho làn da sáng hơn…

Công dụng của xông hơi đối với sức khoẻ con người

Phương pháp xông hơi đối với sức khỏe con người

Xông hơi giúp cải thiện lưu thông

Khi chúng ta ngồi trong phòng xông hơi ướt sẽ có tác dụng hữu ích đối với hệ tim mạch, nhất là những người lớn tuổi. Một số nghiên cứu đã đưa ra kết luận về tác dụng của việc xông hơi đối với người cao tuổi:

Nhiệt ẩm đã cải thiện tình trạng lưu thông, đặc biệt là ở tứ chi;

Cải thiện tuần hoàn giúp giảm huyết áp và để trái tim khỏe mạnh hơn;

Thúc đẩy quá trình chữa lành các mô da bị hỏng.

Xông hơi giảm huyết áp

Khi ở trong phòng xông hơi ướt, trong cơ thể một số người sẽ tiết ra hormone làm thay đổi nhịp tim của họ và một trong những hormone này giúp điều chỉnh huyết áp. Đây chính là một phần của lý do mà phòng xông hơi ướt tạo cho chúng ta cảm giác thư thái, dễ chịu.

Xông hơi giảm tình trạng căng thẳng

Phương pháp xông hơi ướt cũng có thể khiến cho cơ thể con người giảm sản xuất cortisol. Đây là một loại hormone điều chỉnh về mức độ căng thẳng khi chúng ta cảm nhận. 

Khi mức cortisol trong cơ thể giảm xuống, chúng ta sẽ cảm thấy kiểm soát được và thư giãn hơn. 

Như vậy, để có được vài phút trong trạng thái thư giãn sẽ có tác dụng giúp con người cải thiện sức khỏe, chữa lành tâm trí và cải thiện khả năng tập trung. 

Phương pháp xông hơi đối với sức khỏe con người

Xông hơi giảm tắc nghẽn trong xoang và phổi

Phương pháp xông hơi ướt sẽ tạo ra một môi trường làm ấm màng nhầy, đồng thời khuyến khích chúng ta hít thở sâu. Điều này có thể giúp phá vỡ sự tắc nghẽn bên trong xoang và phổi.

Vì vậy liệu pháp xông hơi có thể được sử dụng để điều trị cảm lạnh và nhiễm trùng xoang. Tuy nhiên, khuyến cáo nên xông hơi tại phòng xông hơi sẽ an toàn hơn.

Lưu ý: Những người đang bị sốt không nên sử dụng xông hơi.

Xông hơi giúp tăng cường sức khỏe làn da

Cơ thể con người khi tiếp xúc với môi trường có thể đã bị nhiễm các loại độc tố và nó đang bị mắc kẹt bên dưới da. Khi chúng ta xông hơi ướt, nhiệt sẽ mở các lỗ chân lông và làm sạch độc tố khỏi da. 

Hơi nước ấm có thể giúp rửa sạch bụi bẩn và da chết, đồng thời ngăn ngừa da nổi mụn để da sáng và đều màu hơn.

Xông hơi hỗ trợ phục hồi tập luyện

Chính liệu pháp nhiệt có thể giúp những người vận động, đặc biệt là các vận động viên phục hồi rất tốt sau quá trình luyện tập. Nhiệt có thể thâm nhập sâu vào các mô cơ và giúp giảm đau hiệu quả.

Thông thường, sau khi tập luyện, cơ sẽ bị đau nhức. Cơn đau này được gọi là đau cơ khởi phát muộn và khi chúng ta thư giãn các cơ sẽ giúp thúc đẩy quá trình phục hồi nhanh chóng, khỏe mạnh.

Một số nghiên cứu đã chứng minh đối với việc phục hồi cơ thì nhiệt ẩm hoạt động hiệu quả và nhanh hơn nhiệt khô.

Phương pháp xông hơi đối với sức khỏe con người

Xông hơi giúp làm lỏng các khớp cứng

Sử dụng phương pháp xông hơi ướt được xem như một phần của quá trình khởi động có thể. Nhiệt sẽ giúp cơ thể đạt được khả năng vận động tối đa trong các hoạt động như chạy, tập yoga...

Nhiệt có tác dụng tốt cho khớp gối trước khi hoạt động, giúp khớp linh hoạt và thư giãn hơn rất nhiều. Chính điều này có thể giúp chúng ta giảm chấn thương trước khi tập luyện, đặc biệt là phụ nữ.

Một nghiên cứu đã chỉ raphòng xông hơi ướt cũng có thể giúp bạn giảm đau khớp, bởi việc áp dụng nhiệt vào khớp có thể làm giảm lực cần thiết để di chuyển khớp tới 25% so với áp dụng lạnh. 

Xông hơi có thể giúp đốt cháy calo

Mặc dù phòng xông hơi ướt không phải là một công cụ để giảm cân nhanh chóng, tuy nhiên sử dụng phòng xông hơi ướt thường xuyên lại là một cách để đốt cháy nhiều calo hơn tại phòng tập thể dục. Phương pháp này có thể giúp chế độ ăn kiêng và thói quen tập thể dục hiệu quả hơn.

Nhiệt từ phòng xông hơi ướt và mồ hôi mà nó gây ra có thể kích thích cơ thể và tăng cường sức khỏe. Ngoài ra, khi kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh và kế hoạch tập thể dục, thì việc sử dụng phòng xông hơi ướt có thể giúp đốt cháy calo.

Xông hơi tăng cường hệ thống miễn dịchcho cơ thể

Khi sử dụng phòng xông hơi ướt thường xuyên sẽ giúp cơ thể tăng khả năng miễn dịch trong máu và có thể khiến chúng ta ít bị ốm hơn.

Phương pháp xông hơi đối với sức khỏe con người

Phân biệt xông hơi ướt và xông hơi khô

- Đặc điểm chung

Cả phòng xông hơi ướt và phòng xông hơi khô đều có hệ thống sưởi được sử dụng để thư giãn và giúp giảm các triệu chứng của một số bệnh lý.

- Sự khác nhau

Phòng xông hơi ướt chứa đầy nhiệt ẩm, thì phòng xông hơi khô cung cấp nhiệt khô từ bếp củi hoặc bếp điện.

Phòng xông hơi khô được ốp gỗ và bếp làm nóng đá, từ đó tỏa nhiệt vào phòng kín. 

Nhiệt độ trong phòng xông hơi khô thường cao hơn phòng xông hơi ướt vào khoảng 160 ° F đến 200 ° F.

Độ ẩm phòng xông hơi khô thấp hơn nhiều, nó khoảng từ 5% đến 30%.

Phương pháp xông hơi đối với sức khỏe con người

Những hạn chế và rủi ro khi xông hơi ướt

Khi ở trong phòng xông hơi ướt > 15 phút có thể làm cơ thể bị mất nước;

Phòng xông hơi ướt cũng có thể chứa vi trùng của người khác;

Hơi nước không đủ nóng để tiêu diệt được một số loại vi khuẩn, thậm chí có thể làm tăng số lượng vi khuẩn;

Nếu chỉ sử dụng xông hơi ướt sẽ không thể điều trị các tình trạng bệnh nghiêm trọng;

Xông hơi ướt có thể làm tăng nhịp tim;

Xông hơi ướt được khuyến cáo tránh sử dụng đối với các trường hợp: Phụ nữ đang mang thai, người bị suy giảm hệ miễn dịch hoặc những người đang hồi phục sau phẫu thuật... 

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Thực phẩm dành cho người bệnh cao huyết áp

Thực phẩm có vai trò quan trọng đối với việc kiểm soát huyết áp. Trong đó, một số  nghiên cứu cho thấy nhân sâm có ...

Hiểu về bệnh loạn sản cơ

Loạn sản cơ là bệnh lý nguy hiểm, nó xảy ra khi thành mạch máu bị dày lên bất thường khiến cho một đoạn ngắn thuộc mạch ...

Phân biệt giữa bấm huyệt và xoa bóp chân

Xoa bóp bấm huyệt được biết đến là một hình thức tạo áp lực lên bàn tay, bàn chân để đem lại tác dụng giảm đau cũng như ...

Nhận biết tình trạng đau cách hồi

Đau cách hồi có nguyên nhân chủ yếu là do xơ vữa động mạch gây ra. Triệu chứng đau xuất hiện lúc người bệnh đi lại rồi ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...