So sánh máy massage tự động và massage bằng tay

Massage là phương pháp chăm sóc sức khỏe truyền thống. Ngày nay, ngoài massage bằng tay thì các loại máy massage tự động cũng được sử dụng phổ biến. Có một điều thú vị là nhiều người băn khoăn tự hỏi nên massage bằng tay hay sử dụng máy massage thì hơn? Trong nội dung dưới đây Ghế massage Okasa sẽ cùng các bạn So sánh máy massage tự động và massage bằng tay nhé.

Hiểu về massage bằng máy và massage bằng tay

Massage bằng tay là sử dụng các ngón tay, bàn tay, trong một số trường hợp còn dùng khuỷu tay, chân để tác động vào cơ thể, huyệt đạo. Dưới tác động của lực sẽ làm khai thông các điểm tắc nghẽn, phục hồi năng lượng, thư giãn cơ thể, giảm đau nhức cho các cơ. Có nhiều động tác massage khác nhau như vỗ - đập - ấn - xoa - day - cuộn - miết... trên bề mặt cơ thể, giúp giảm đau, phòng và trị bệnh.

Máy massage sử dụng năng lượng điện để vận hành con lăn massage, hệ thống rung, túi khí massage, đèn hồng ngoại để tác động vào cơ thể, mô phỏng các kỹ thuật massage tương tự như bàn tay người. 

Hiệu quả của massage bằng tay phụ thuộc vào kiến thức và khả năng của nhân viên massage. Hiệu quả của massage bằng máy phụ thuộc vào tính năng của máy, được thiết kết những tính năng gì, chíp được lập trình để có thể thực hiện được bao nhiêu phương pháp massage, tính linh hoạt của hệ thống con lăn massage.

So sánh máy massage tự động và massage bằng tay

Tác dụng phụ của máy massage và massage bằng tay

Nếu lạm dụng máy massage hệ thống cơ bắp của người dùng ngược lại sẽ nhão ra, vì thế nên sử dụng với tần suất vừa phải và nên kết hợp với tập thể dục, thể thao. Khi sử dụng máy massage các bạn lưu ý để thiết lập lực tác động phù hợp nếu không da sẽ bị tổn thương, hoặc có cảm giác ngứa ngáy khó chịu, thậm chí bị đau. Dùng ghế massage nhiều và sai cách còn có thể ảnh hưởng đến xương.

Khi đến các trung tâm massage - spa thiếu kinh nghiệm, nhân viên massage không hiểu về massage trị liệu, không theo bài bản nào cả có thể khiến người được massge mệt mỏi hơn. Sự đảo lộn qui trình massage còn khiến cho khí huyết rối loạn, nguy cơ dẫn tới nhiều bệnh tim mạch, ngoài ra còn khiến cho da mất đi sự đàn hồi. Nhiều trung tâm massage còn sử dụng dầu massage kém chất lượng gây kích ứng da.

Lời khuyên khi massage

Để có thể sử dụng máy massage hiệu quả các bạn nên tuân thủ một số lưu ý sau.

- Nên bắt đầu ở cường độ thấp sau đó mới tăng dần cho đến khi cảm thấy dễ chịu, thư giãn.

- Với các máy massage cầm tay không nên áp trực tiếp lên xương hoặc khớp xương, đầu, phía trước cổ.

- Máy massage có thể là dụng cụ hỗ trợ chăm sóc sức khỏe nhưng không phải là phương pháp điều trị bệnh hay sử dụng như một dụng cụ trị bệnh. Vì thế các bạn nên tham khảo ý kiến tư vấn của các bác sĩ trước khi sử dụng máy massage để hỗ trợ điều trị một căn bệnh nào đó.

- So với nhân viên massage, máy massage có hiệu suất làm việc gần như không ngừng nghỉ. Tuy nhiên người sử dụng không nên vì thế mà lạm dụng. Các bạn nên sử dụng ngày 1 - 2 lần, mỗi lần không quá 30 phút.

Để có thể massage bằng tay hiệu quả các bạn nên tuân thủ một số lưu ý sau.

- Nhân viên massage phải có chứng chỉ, massage đúng cách và có bài bản, nếu không có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người được massage, nhất là ảnh hưởng đến tuần hoàn máu, gây rạn xương, thậm chí tỉ vong.

- Các bạn cũng không nên lạm dụng massage. Trước khi massage nên nói rõ khả năng chịu lực, các động tác ưa thích, tình trạng bệnh lý để nhân viên massage điều chỉnh cho phù hợp.

- Không nên massage khi vừa ăn no, có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, tim mạch.

Trên đây là một số chia sẻ về So sánh máy massage tự động và massage bằng tay. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến máy massage tự động, massage bằng tay, ghế massage, ghế massage toàn thân... Hãy liên hệ với Okasa để được tư vấn cụ thể. 

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Review Ghế massage Kiwami 4D-970 Japan

Hiện nay nhu cầu trang bị ghế massage toàn thân Nhật Bản trong gia đình tại Việt Nam tăng cao. Nguyên nhân chủ yếu là ...

Review ghế massage toàn thân Okasa OS-868

Ghế massage toàn thân Okasa OS-868 là sản phẩm ghế massage tầm trung sở hữu nhiều tính năng hiện đại, được thiết ...

Review ghế massage toàn thân Okasa OS-668

Ghế massage toàn thân Okasa OS-668 là sản phẩm ghế massage cao cấp nhưng sở hữu mức giá tầm trung, được sử dụng nhiều ...

Review ghế massage toàn thân Okasa OS-468

Ghế massage toàn thân Okasa OS-468 là thiết bị chăm sóc sức khỏe tại nhà hiện đại, đă năng và cao cấp, được yêu thích ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...