Sự nguy hiểm của huyết áp cao

Cao huyết áp là bệnh lý vô cùng nguy hiểm và thường không có triệu chứng rõ ràng. Khi mắc bệnh tăng huyết áp nếu không được điều trị và kiểm soát tốt huyết áp sẽ làm tổn thương nặng các cơ quan đích và gây ra các biến chứng nghiêm trọng thậm chí gây tử vong.

Huyết áp cao gây biến chứng tim mạch

- Người bị tăng huyết áp lâu ngày sẽ làm hỏng lớp nội mạc của mạch vành, khiến cho các phân tử Cholesterol tỷ trọng thấp dễ dàng di chuyển từ lòng mạch máu vào động mạch vành và hình thành mảng xơ vữa động mạch làm cho mạch vành bị hẹp.

Khi động mạch vành bị hẹp càng nặng, sẽ gây ra các cơn đau tức ngực cho người bệnh. Cơn đau tức ngực gia tăng khi người bệnh gắng sức hoặc vận động nhiều, khi leo cầu thang…, khi người bệnh ngừng gắng sức thì cơn đau sẽ giảm.

Trường hợp mảng xơ vữa động mạch bị nứt hoặc vỡ sẽ hình thành cục huyết khối trong lòng động mạch vành, làm tắc động mạch vành khiến người bệnh bị nhồi máu cơ tim. Lúc này, người bệnh sẽ cảm thấy ngực đau dữ dội, khó thở, đổ mồ hôi…cơn đau có thể lan lên cổ, sang tay trái và ra cả sau lưng.

Sự nguy hiểm của huyết áp cao

- Tăng huyết áp có thể khiến cơ tim bị phì đại

Khi huyết áp cao gây nhồi máu cơ tim, sẽ làm cho một vùng cơ tim của người bệnh bị chết, không thể co bóp được, dẫn đến suy tim. Nếu tăng huyết áp lâu ngày sẽ làm cơ tim phì đại.Trường hợp huyết áp tăng cao mà không được điều trị sẽ dẫn đến suy tim.

Tăng huyết áp gây ra các biến chứng về não

- Gây tai biến mạch máu não

Khi cao huyết áp gây ra tai biến mạch máu não có thể khiến các mạch máu não bị vỡ do không chịu nổi áp lực, lúc đó người bệnh sẽ bị xuất huyết não gây liệt nửa người hoặc liệt hoàn toàn, trường hợp nặng thì có thể tử vong.

- Làm nhũn não

Cao huyết áp có thể làm hẹp mạch máu nuôi não, nếu mảng xơ vữa bị nứt hoặc vỡ sẽ hình thành cục máu đông làm tắc mạch máu não, một vùng não sẽ bị chết hay còn gọi là nhũn não.

Sự nguy hiểm của huyết áp cao

- Gây thiếu máu não

Động mạch cảnh, động mạch não sẽ có thể bị hẹp khi huyết áp tăng cao làm thiếu lượng máu bơm lên não khiến bệnh nhân thấy chóng mặt, hoa mắt, thậm chí là bất tỉnh.

Thận bị biến chứng khi xảy ra tình trạng huyết áp cao

- Cao huyết áp làm hỏng màng lọc của các tế bào thận, khiến người bệnh đi tiểu ra protein, tình trạng này nếu để lâu ngày sẽ gây suy thận.

- Làm hẹp động mạch thận, khiến thận tiết ra nhiều chất Renin sẽ dẫn tới huyết áp cao hơn, tình trạng hẹp động mạch thận lâu ngày cũng sẽ gây ra suy thận.

Tăng huyết áp gây biến chứng nguy hiểm cho mắt

- Làm hỏng mạch máu võng mạc, 

- Thành động mạch dày và cứng gây hẹp lòng mạch,

- Trường hợp nếu bị xơ cứng thành mạch thì động mạch sẽ chèn ép tĩnh mạch và cản trở tuần hoàn có thể làm hỏng mắt.

- Khi huyết áp cao còn có thể gây xuất huyết võng mạc, phù đĩa thị giác khiến thị lực bị giảm, thậm chí có thể dẫn đến mù lòa.

Sự nguy hiểm của huyết áp cao

Gây ra các biến chứng khó lường về mạch ngoại vi

Làm phình động mạch chủ, thậm chí có thể bóc tách, vỡ thành động mạch chủ dẫn đến tử vong.

Khi tăng huyết áp còn có thể làm hẹp động mạch chậu, động mạch chân, động mạch đùi. Khi động mạch chân bị hẹp nhiều sẽ gây trở ngại cho người bệnh khi di chuyển nhiều.

Gây biến chứng bệnh tiểu đường

Tuy là hai bệnh riêng biệt, song tăng huyết áp và tiểu đường lại có mối liên quan mật thiết với nhau. Một người khi đã mắc bệnh huyết áp thì rất dễ mắc cả bệnh tiểu đường và ngược lại.

Biến chứng của tăng huyết áp có thể gây đột quỵ

Khi huyết áp tăng hoặc hạ quá mức đều là yếu tố bất lợi vì rất dễ bị đột quỵ não.

Đột quỵ là một trong những vấn đề nghiêm trong đối với sức khỏe. Nếu không được phát hiện và cấp cứu kịp thời có thể để lại những di chứng nặng nề như liệt nửa người, mất chức năng vận động, thậm chỉ là tử vong.

Sự nguy hiểm của huyết áp cao

Để phòng ngừa bệnh huyết áp cao, chế độ dinh dưỡng hợp lý cùng với vận động nhẹ nhàng là điều được các chuyên gia khuyến cáo. Bên cạnh đó liệu pháp massage cũng đem lại tác dụng cụ thể. Massage giúp thư giãn tinh thần, cải thiện tâm trạng rất tốt.

Hiện nay một số loại ghế massage cao cấp còn có chế độ riêng cho người bị huyết áp. Ghế ngả ở mức độ vừa phải, cung cấp các bài massage nhẹ nhàng. Các bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ điều trị để biết biết phương pháp massage cũng như loại ghế massage nên sử dụng.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Theo dõi và đo huyết áp tại nhà

Huyết áp cao là bệnh lý có diễn biến thầm lặng, do vậy nhiều người bị bệnh tăng huyết áp nhưng chỉ được phát hiện khi ...

Tầm quan trọng của huyết áp

Huyết áp có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe con người. Khi huyết áp ở mức bình thường sẽ rất tốt cho sức ...

Dấu hiệu bệnh tim mạch cần đi khám

Tim mạch là bệnh lý gây ra tỉ lệ tử vong cao hàng đầu trên thế giới. Khi xảy ra trường hợp tim mạch khẩn cấp sẽ vô cùng ...

Thay đổi các yếu tố nguy cơ giúp cải thiện ...

Những yếu tố nguy cơ của bệnh tim mạch sẽ làm tăng khả năng mắc các bệnh liên quan đến tim mạch. Khi một người có nhiều ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...