Tập thể dục đối với sức khỏe tim mạch

Tập thể dục không chỉ tốt cho sức khỏe tim mạch mà còn đem lại rất nhiều lợi ích khác. Do vậy, các chuyên gia sức khỏe thường khuyến khích mọi người nên dành thời gian vận động và luyện tập thể dục mỗi ngày. 

Tập thể dục tác động và thay đổi tim mạch

Việc tập thể dục giúp tăng nhịp tim và thể tích nhát bóp, nó có thể làm tăng từ 4-6 lần cung lượng tim của người khỏe mạnh. 

Nhịp tim tăng có sự liên quan đến giảm trương lực phó giao cảm và tăng trương lực giao cảm. 

Tần số tim tăng dần trong lúc gắng sức có thể đến mức tối đa.

Công thức có thể dự đoán là: 

Tần số tim dự đoán tối đa = 220 – số tuổi.

Tập thể dục đối với sức khỏe tim mạch

- Tập thể dục làm thay đổi tim mạch lâu dài

Tập thể dục làm tăng cung lượng tim, thời gian lâu dần sẽ khiến dày nhẹ thất trái. Sự co mạch và tăng hậu tải trong thể dục đẳng trường tạo ra áp lực dẫn đến phì đại thất mà không kèm theo giãn buồng thất.

- Cường độ tập thể dục đủ để duy trì tim mạch khỏe mạnh

Các chuyên gia đã khuyến cáo rằng tất cả những người trưởng thành, khỏe mạnh đều nên tập thể dục ngoài trời cường độ trung bình, chẳng hạn như đi bộ nhanh ít nhất 30 phút/ngày và tối thiểu 5 ngày/tuần. Hoặc nhóm người này cũng có thể tập thể dục ngoài trời ở cường độ mạnh như chạy bộ ít nhất 20 phút mỗi ngày và tối thiểu 3 ngày/tuần. 

Ngoài ra, có thể tập thể dục kháng lực ít nhất 2 ngày trong tuần. Đối với người muốn giảm cân hoặc cải thiện sự cân đối thì có thể tập thể dục nhiều hơn. 

- Tập thể dục đem lại lợi ích đối với các yếu tố nguy cơ tim mạch

Tập thể dục sẽ tác động có lợi đối với huyết áp, đái tháo đường, tăng mỡ máu và béo phì…

Những điều cần lưu ý khi tập thể dục

Tập thể dục đối với sức khỏe tim mạch

Tập thể dục không giới hạn ở mọi đối tượng

Việc tập thể dục không có giới hạn về tuổi tác cũng như người bệnh. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tập thể dục còn có tác dụng giảm tử vong ngay cả ở những người cao tuổi. 

Khi vận động thể lực sẽ có tác dụng giúp giảm được nguy cơ các biến cố tim mạch và giảm tử vong so với những người ít vận động. 

Tập thể dục thường xuyên và duy trì trong thời gian dài là rất quan trọng đối với sức khỏe và tuổi thọ của con người.

Tập thể dục đúng cách sẽ an toàn đối với cả những người có bệnh mạch vành 

Nếu tập thể dục đúng cách không chỉ an toàn mà còn đem lại nhiều lợi ích cho người bệnh mạch vành. 

Nhiều nghiên cứu đã cho kết quả đối với bệnh nhân mạch vành tham gia vào chương trình vận động phục hồi tim mạch sẽ giúp giảm 20% nguy cơ tử vong và 25 % nguy cơ tử vong do tim mạch so với những người không vận động,

Ngoài ra, người bện mạch vành khi luyện tập thể dục còn cải thiện các yếu tố nguy cơ tim mạch khác như: Ít bi đau ngực hơn; Giảm tình trạng thiếu máu cục bộ cơ tim; Tăng khả năng gắng sức; Giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim tái phát.

Tập thể dục đối với sức khỏe tim mạch

Người bị nhồi máu cơ tim, sau bao lâu có thể tập thể dục?

Những người bị nhồi máu cơ tim sau khi ổn định về mặt lâm sàng là có thể bắt đầu tham gia tập thể dục. Đây chính là một phần trong quá trình phục hồi tim mạch cho người bệnh trong vòng 1 - 2 ngày sau cơn nhồi máu cơ tim. 

Khi tập thể dục, người bệnh cần theo chương trình và có giám sát của bác sĩ. Những người bệnh ổn định thường có thể tham gia chương trình luyện tập khoảng 2-3 tuần sau nhồi máu cơ tim.

Tập thể dục an toàn cho bệnh nhân suy tim 

Tập thể dục đúng cách sẽ an toàn, bù và không sung huyết đối với người bệnh suy tim. Ảnh hưởng huyết động của thể dục sẽ giúp tăng thể tích nhát bóp, giảm kháng lực mạch tâm thu, rất có lợi cho người bị suy tim.

Tập thể dục đối với sức khỏe tim mạch

Yếu tố nguy cơ tim mạch khi tập thể dục

Đối với người khỏe mạnh thì nguy cơ xảy ra biến cố tim mạch liên quan đến tập thể dục là rất thấp. Những thay đổi xảy ra thường phụ thuộc vào tuổi, giới tính, sự khỏe mạnh của cơ thể và tình trạng bệnh tật. 

Biến cố có liên quan đến bệnh tim cấu trúc hay bệnh tim bẩm sinh ở những vận động viên trẻ hoặc bệnh mạch vành ở những người lớn tuổi. 

Nếu tập thể dục với cường độ rất mạnh liên quan đến sự tăng nhất thời nhồi máu cơ tim và đột tử do tim, nhất là đối với người ít vận động có bệnh mạch vành tiềm ẩn.

Đối với người bệnh tim mạch, ngoài việc tập thể dục đúng cách thì việc nghỉ ngơi đầy đủ và có chế độ ăn uống khoa học rất quan trọng. Bên cạnh đó là liệu pháp massage, nó có tác dụng thư giãn cư thể, cải thiện tâm trạng và giảm áp lực co bóp cho tim !

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Cách phòng tránh bệnh tim mạch

Bệnh lý tim mạch được xếp vào hàng các bệnh nguy hiểm bởi nó có tỷ lệ tử vong cao. Ngày nay, do những thói quen thiếu ...

Massage và 6 mẹo giúp bạn không bị nhiễm ...

Nứt gót chân là tình trạng có thể bắt gặp ở nhiều người vào mùa lạnh, khi thời tiết khô hanh. Điều này làm tăng nguy cơ ...

Nhức mỏi toàn thân và cách massage giảm đau ...

Đau nhức & mệt mỏi toàn thân là 1 tình trạng khá phổ biến hiện nay, do lối sống thiếu khoa học, áp lực từ công ...

Cách massage - bấm huyệt giúp giảm căng thẳng

Trong cuộc sống nhiều lúc chúng ta sẽ không thể tránh khỏi những giây phút căng thẳng mệt mỏi. Điều quan trọng vào lúc ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...