Thế nào là phản xạ liệu pháp?

Phản xạ liệu pháp là phương pháp trị liệu an toàn, tự nhiên. Đây là liệu pháp có thể đem lại chính xác những gì mà cơ thể thực sự cần thiết, đồng thời giúp tái lập lại quá trình cân bằng để sức khỏe được hồi phục theo cách tự nhiên nhất. 

Thế nào là phản xạ liệu pháp?

Phản xạ liệu pháp là phương pháp trị liệu bằng phản xạ với mục đích cuối cùng là đưa cơ thể con người trở về trạng thái cân bằng, hài hoà để giúp con người có sức khoẻ toàn diện thân tâm. Tuy nhiên, phản xạ liệu pháp không phải là phương pháp chẩn đoán bệnh tật, đây cũng không phải là phương pháp trị liệu y khoa, không có tác dụng chữa bệnh.

Phản xạ liệu pháp có thể hỗ trợ và góp phần thúc đẩy quá trình tự trị liệu của cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Thế nào là phản xạ liệu pháp?

- Mục đích của phương pháp phản xạ liệu pháp 

Hoạt hoá các dòng chảy năng lượng trong cơ thể con người;

Giúp cơ thể thúc đẩy hoạt động của hệ miễn dịch;

Tăng cường sức khoẻ tinh thần;

Giúp chuyển hoá cảm xúc.

- Phản xạ liệu pháp hỗ trợ hay trị liệu bệnh tật khác:

Thực hiện phản xạ liệu pháp để giảm các biểu hiện của hội chứng ruột kích thích;

Hỗ trợ hiệu quả trong việc giảm cân;

Giúp cải thiện năng lượng tinh thần;

- Nguyên tắc trị liệu

Toàn bộ các cơ quan trong cơ thể, gồm có: Hệ thần kinh, các tuyến nội ngoại tiết và các bộ phận khácđiều có sự liên hệ mật thiết, được kết nối với các vùng phản xạ hoặc huyệt phản chiếu trên bàn chân, bàn tay. Vì thế, khi tác động vào các huyệt này sẽ tạo ra đáp ứng trực tiếp tại các cơ quan, bộ phận mà nó phản chiếu. 

Thế nào là phản xạ liệu pháp?

- Cơ sở lý thuyết của phản xạ liệu pháp

Toàn bộ các cơ quan trong cơ thể đều có sự liên hệ, kết nối với các vùng phản xạ hoặc huyệt phản chiếu nằm trên bàn chân và bàn tay. 

Vùng phản chiếu nằmở các vị trí như: Lòng bàn chân bàn tay; Mu bàn chân bàn tay; Mặt trong và mặt ngoài bàn chân bàn tay; Các ngón chân và ngón tay,...

Đây là những điểm mà khi có lực tác động vào sẽ tạo ra đáp ứng trực tiếp tại những cơ quan, bộ phận mà nó phản chiếu. Chẳng hạn, sử dụng điểm phản chiếu nằm trên ngón tay cái có thể  điều trị cho bệnh đau đầu.

Tay trái và chân trái là những bộ phận sẽ phản chiếu nửa trái cơ thể, còn chân phải và tay phải phản chiếu nửa phải cơ thể.

Ngoài ra còn có các vùng trị liệu cũng được phản chiếu với 10 vùng khác nhau trên cơ thể.

Thông thường, các vùng phản xạ trên chân sẽ có tác giác trị liệu cao hơn các vùng phản xạ trên bàn tay. Các vùng phản xạ trên bàn chân cũng lớn hơn nên dễ dàng tìm được các huyệt phản chiếu. Ngoài ra, còn một lý do, đó là bàn chân thường được bảo vệ bởi tất, giầy hay dép nên nó sẽ nhạy cảm hơn khi được tác động. Mặc dù vậy, trị liệu bằng phản xạ trên bàn tay lại khiến chúng ta dễ dàng tự trị liệu cho bản thân.

Thế nào là phản xạ liệu pháp?

Phương pháp phản xạ liệu pháp bàn chân, bấm huyệt trị liệu 

Phản xạ liệu pháp là phương pháp trị liệu tự nhiên. Phương pháp này thường sử dụng các kĩ thuật ấn trên các vùng phản xạ trên bàn chân hoặc bàn tay nhằm đem lại sự thư giãn sâu, đồng thời nó giúp kích hoạt khả năng tự chữa lành bệnh tự nhiên của cơ thể. 

- Phương pháp trị liệu tự nhiên này nhằm mục đích:

Hoạt hoá các dòng chảy năng lượng trong cơ thể, 

Thúc đẩy hoạt động của hệ miễn dịch,

Tăng sức khoẻ tinh thần, 

Chuyển hoá cảm xúc tiêu.

- Đặc điểm của phản xạ liệu pháp

Vì là phương pháp trị liệu tự nhiên nên phản xạ liệu pháp rất an toàn, với tác dụng đem lại cho cơ thể chính xác những gì mà cơ thể thực sự cần thiết. Từ đó cơ thể sẽ tái lập lại quá trình cân bằng và phục hồi sức khỏe theo cách tự nhiên nhất.

Thế nào là phản xạ liệu pháp?

Phản xạ liệu pháp giúp tái tạo trạng thái cân bằng

Phản xạ liệu pháp với mục đích trị liệu cuối cùng là đưa cơ thể trở về trạng thái cân bằng, tạo sự hài hoà để có được sức khoẻ toàn diện thân tâm. 

Phản xạ liệu pháp giúp con người cân bằng trạng thái trong cuộc sống và công việc.

Cải thiện cảm giác quá tải.

Tăng sự phấn chấn trong công việc và cuộc sống.

Thực hiện những tác động nhẹ nhàng lên vùng phản xạ đặc biệt nào đó, giúp cơ thể tái tạo được, phục hồi sức khoẻ rất hiệu quả. 

Tuy nhiên, cần lưu ý phản xạ liệu pháp không phải là phương pháp được dùng để chẩn đoán bệnh tật. Đây cũng không phải là phương pháp trị liệu y khoa, nên nó không sử dụng để điều trị bệnh mà chỉ hỗ trợ điều trị bệnh. Phản xạ liệu pháp có vai trò thúc đẩy quá trình tự trị liệu của cơ thể để cơ thể trở nên dẻo dai, khoẻ mạnh hơn.

Thế nào là phản xạ liệu pháp?

Ngày nay ứng dụng của phản xạ liệu pháp rất rộng rãi, điển hình là trên các máy massage chân, ghế massage toàn thân hiện đại. Các thiết bị này được trang bị hệ thống con lăn có khả năng massage cạo gió gan bàn chân, tác động tới các huyệt đạo sâu nhất ở hõm bàn chân, mỏ rộng vùng massage ra toàn bộ phần gót chân. Một số ghế massage cao cấp còn được trang bị hệ thống nhiệt nóng hồng ngoại cho chân để tăng cường khả năng trị liệu. 

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Tìm hiểu ứng dụng của liệu pháp phản xạ

Phản xạ liệu pháp là một phương pháp trị liệu tự nhiên, sử dụng kĩ thuật ấn trên các vùng phản xạ cơ thể trên bàn chân ...

Tìm hiểu phương pháp Ayurveda của người Ấn Độ

Ayurveda được biết đến là phương pháp phòng và điều trị bệnh cổ xưa của người Ấn Độ. Nó được nhiều chuyên gia xếp ...

Phương pháp massage bằng đá quý Gua Sha

Gua Sha là phương pháp massage với đá quý, đây là phương thức làm đẹp có từ lâu đời và được phụ nữ vương quyền, quý tộc ...

Phương pháp massage Tuina với sức khỏe con ...

Liệu pháp massage tuina bắt nguồn từ Trung Quốc và trở thành một trong những phương pháp chăm sóc cơ thể lâu đời nhất ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...