Tìm hiểu phương pháp Ayurveda của người Ấn Độ

Ayurveda được biết đến là phương pháp phòng và điều trị bệnh cổ xưa của người Ấn Độ. Nó được nhiều chuyên gia xếp vào trường phái y học thay thế chứ không phải y học thực nghiệm như hiện nay.

Thực hành Ayurveda thường bao gồm việc sử dụng các loại thuốc thảo dược, bổ sung khoáng chất hoặc kim loại… và áp dụng bằng cách massage dầu.

Ayurvedic là gì?

Đây là một hệ thống y học Hindu truyền thống của người Ấn Độ, ra đời cách đây trên 5.000 năm. Ayurveda mang lại nhiều tiềm năng cho con người theo cả quan điểm của y học phương Đông và y học phương Tây.

Được bắt nguồn từ thời tiền sử, một số khái niệm của Ayurveda đã được phát hiện kể từ thời văn minh lưu vực sông Ấn. Ở giai đoạn tiếp theo, Ayurveda phát triển đáng kể trong thời kỳ Vệ đà. Sau đó, hệ thống đã tích hợp bao gồm một số các hệ thống không Veda như Phật giáo và Jainism.

Tìm hiểu phương pháp Ayurveda của người Ấn Độ

Bí quyết thực hành Ayurvedic của người Ấn Độ

Sử dụng dầu trong chăm sóc nha khoa

Cách chăm sóc răng miệng bằng Ayurveda khác với cách chăm sóc nha khoa hiện đại. Cách đây khoảng 5.000 năm trước, người Ấn Độ đã biết cách ăn đinh hương, thậm chí sử dụng dầu để loại bỏ độc tố và chống viêm khoang miệng. 

Thậm chí, ngày nay người ta đã bổ sung một loại bột màu nâu sậm gốc dầu vào kem đánh răng. Bí quyết này có tác dụng:

- Giúp ngăn khô miệng. 

- Trị chứng hôi miệng, tiêu hóa kém.

- Ngăn ngừa viêm nướu răng, tăng men răng.

- Loại bỏ kim loại cũng như độc tố môi trường ra khỏi có thể.

Tìm hiểu phương pháp Ayurveda của người Ấn Độ

Sử dụng ấm đất sét chăm sóc mũi và xoang

Người phương Đông thường sử dụng một chiếc ấm đất sét neti để tưới nước vào mũi nhằm mục đích rửa sạch xoang mũi. Việc này có thể làm dịu viêm xoang, ngăn ngừa nhiễm trùng xoang và cảm lạnh. Đặc biệt, nó rất tốt trong việc làm giảm các triệu chứng dị ứng theo mùa. 

Thông thường, người sống ở thành phố nơi có nhiều khói bụi, khi sử dụng ấm neti sẽ có thể giúp dưỡng ẩm các xoang khô. Ấm này cũng có tác dụng bảo vệ hốc mũilà tuyến phòng thủ đầu tiên của cơ thể để chống lại các chất gây dị ứng, virút và vi khuẩn. 

Phương pháp nạo lưỡi

Y học Ayurvedic phương Đông cho rằng chính lớp phủ lưỡi và hơi thở hôi có thể do nguyên nhân là các độc tố tiêu hóa gây ra. Vì vậy, khi loại bỏ bất kỳ độc tố nào trên lưỡi, nghĩa là đã loại bỏ được vi khuẩn, giúp ngăn ngừa độc tố, thậm chí cải thiện cho hệ tiêu hóa. 

Ngoài ra, người ta cũng cho rằng nạo lưỡi còn giúp cải thiện quá trình trao đổi chất,dẫn tới việc ăn uống sẽ ngon miệng hơn.

Đối với người phương Tây, nạo lưỡi để loại bỏ thực phẩm dư thừa trên bề mặt lưỡi. Họ cho rằng đây là thủ phạm gây viêm nhiễm răng lợi và phát sinh hơi thở có mùi bằng cách vệ sinh răng miệng và đánh răng. 

Tìm hiểu phương pháp Ayurveda của người Ấn Độ

Sử dụng thực phẩm Sattvic

Theo người phương Đông, việc sử dụng thực phẩm dạng Sattvic (hay còn gọi chế độ dinh dưỡng theo Yoga) để nấu ăn là một cách chuẩn bị thức ăn có tác dụng thúc đẩy sức khỏe tổng thể. 

Sattvic theo tiếng Phạn có nghĩa là “thuần khiết”, vì thế các loại thực phẩm sattviclà thực phẩm tự nhiên đích thực, nósẽ không chứa chất bảo quản, phụ gia, đường và không để được trong thời gian quá lâu.

Những lợi ích thiết thực từ thực phẩm sattvic:

- Giảm các dấu hiệu lão hóa. 

- Giúp con người có giấc ngủ ngon hơn.

- Tăng cường sự trao đổi chất. 

- Giúp tiêu hóa tốt hơn.

- Tăng cường sức khỏe  hệ miễn dịch. 

Các loại gia vị được coi là sattvic như: Nghệ và hạt tiêu đen… chúng được cho là có chứa nhiều đặc tính chữa bệnh khác nhau. Ẩm thực phương Tây cũng đã chứng minh lợi ích của  thực phẩm Sattvic có lợi cho tiêu hóa, tăng cường khả năng miễn dịch và loại bỏ hoàn toàn các chất thải ra ngoài cơ thể.

Tìm hiểu phương pháp Ayurveda của người Ấn Độ

Thực hành Yoga kết hợp với Ayurveda

Sự kết hợp này được coi là công thức mà người phương Đông cho rằngsẽ có tác dụng tuyệt vời. Yoga có tác dụng giúp giữ cho các khớp xương, dây chằng và cơ bắp luôn khỏe. Ngoài ra, các bài tập thiền và hơi thở trong yoga thực sự hữu ích trong việc kiểm soát stress, hạ huyết áp, tăng tuần hoàn máu và kích thích sự trao đổi chất. 

Lợi ích từ Yoga cũng đã được Y học hiện đại phương Tây phát hiện và ứng dụng thành công.

Phương pháp tự massage

Các chuyên gia Ayurveda phương Đông luôn tin tưởng vào lợi ích của phương pháp này, đặc biệt là massage cơ bắp. Việc sử dụng dầu xoa bóp vùng mặt, cổ, vai, cánh tay, chân và cơ thể là cách thực hành Ayurveda phổ biến giúp thư giãn cơ bắp, tăng lưu thông máu và bình ổn thần kinh. 

Ngoài ra, cách tự massage còn giúp:

- Giải phóng độc tố ra khỏi các mô, 

- Giảm viêm và thải độc, 

- Loại bỏ da chết và khai thông lỗ chân lông, 

- Giúp mô hô hấp thoát thải tốt, 

- Làn da sáng mịn…

Tìm hiểu phương pháp Ayurveda của người Ấn Độ

Uống nước chanh nóng 

Người phương Đông và y học Ayurveda quan niệm, uống nước nóng với chanh vào buổi sáng là cách đơn giản để có được những lợi ích tuyệt vời giúp tăng tốc độ trao đổi chất, loại bỏ độc tố khỏi hệ thống. Nước nóng sẽ hấp thụ vào cơ thể với tốc độ nhanh hơn nước lạnh. Chanh có nhiều chất khoáng, loại bỏ độc tố cho gan, thận và giúp làm sạch hệ thống bạch huyết của cơ thể.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Phương pháp massage bằng đá quý Gua Sha

Gua Sha là phương pháp massage với đá quý, đây là phương thức làm đẹp có từ lâu đời và được phụ nữ vương quyền, quý tộc ...

Phương pháp massage Tuina với sức khỏe con ...

Liệu pháp massage tuina bắt nguồn từ Trung Quốc và trở thành một trong những phương pháp chăm sóc cơ thể lâu đời nhất ...

Sports Massage: Công dụng và Lợi ích

Sports massage có thể đem lại những công dụng tuyệt với cho sức khỏe con người. Nó giúp giảm nguy cơ chấn thương và ...

Lợi ích của massage thể thao

Massage thể thao là phương pháp trị liệu được nhiều người yêu thích và lựa chọn. Đặc biệt, đây là liệu pháp massage ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...