Thoát vị đĩa đệm có điều trị khỏi được không ?

Liệu có thể điều trị dứt điểm thoát vị đĩa đệm mà không tái phát? Đây là câu hỏi có thể bắt gặp ở rất nhiều người bệnh thoát vị. Câu trả lời từ các bác sĩ chuyên khoa là: Để điều trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả thì người bệnh cần tiếp cận đúng phương pháp, thay đổi thói quen sinh hoạt, vận động phù hợp thể trạng. Việc phát hiện sớm và điều trị tận gốc nguyên nhân sẽ giúp gia tăng khả năng lành bệnh cũng như ngăn ngừa tái phát. Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết về vấn đề này nhé.

Nguyên nhân người bệnh thoát vị không khỏi hẳn

Có nhiều nguyên nhân khiến người bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống không khỏi dứt điểm như: Chọn sai phương pháp điều trị, tự ý dừng liệu trình, chế độ sinh hoạt sau khi điều trị không khoa học.

Thoát vị đĩa đệm có điều trị khỏi được không ?

Chọn lựa sai phương pháp điều trị

Tự kê toa – bốc thuốc là thói quen của khá nhiều người hiện nay. Tuy nhiên, cảnh báo từ các cơ quan y tế là việc sử dụng thuốc giảm đau sẽ khiến gia tăng nguy cơ bị đau tim, đột quỵ, suy thận, và thủng dạ dày…

Hơn nữa, việc sử dụng thuốc giảm đau chỉ có thể làm nhẹ một số triệu chứng của bệnh trong thời gian ngắn chứ không thể trị tận gốc thoát vị đĩa đệm. Do đó, khi có những biển hiện của bệnh, người bệnh nên tới các bệnh viện chuyên khoa để được khám và chẩn đoán cụ thể, từ đó được tư vấn phương pháp điều trị phù hợp. Nên tránh trường hợp tự mua thuốc về uống hoặc nghe theo các mẹo dân gian, bài thuốc truyền miệng được rỉ tai mà chưa qua kiểm chứng khoa học.

Tự ý dừng liệu trình điều trị

Tự ý dừng liệu trình điều trị là một vấn đế khác khiến cho bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống không thể điều trị khỏi dứt điểm. Nóng lòng muốn khỏi bệnh, nhanh chóng trở lại với đời sống và công việc là tâm lý của hầu hết người bệnh. Tuy nhiên, thoát vị đĩa đệm là một bệnh lý phức tạp, nhất là những trường hợp bệnh nặng, đĩa đệm đã lồi ra và gây chèn ép dây thần kinh, tủy sống, xuất hiện gai xương… đòi hỏi phải kết hợp nhiều biện pháp điều trị khác nhau mới có thể có hiệu quả tốt. 

Thoát vị đĩa đệm có điều trị khỏi được không ?

Việc tự ý ngưng điều trị do nóng vội hoặc thấy cơ thể có chuyển biến tích cực và cho rằng đã hết bệnh sẽ khiến cơn đau nhanh chóng tái phát, người bệnh có khi phải điều trị lại từ đầu với thời gian kéo dài hơn. Do đó, để điều trị nhanh và dứt điểm thì người bệnh cần tuân thủ chặt chẽ phác đồ điều trị.

Chế độ sinh hoạt sau điều trị không khoa học

Thoát vị đĩa đệm cột sống có rất nhiều nguyên nhân khác nhau: Ngoài tai nạn hay tác động của quá trình lão hóa thì còn do ngồi nhiều dẫn tới sai tư thế, nhấc và mang vác vật nặng không đúng cách. Sau khi trải qua quá trình điều trị người bệnh cần thay đổi những thói quen xấu, nếu vẫn tiếp tục duy trì thì bệnh sẽ rất nhanh trở lại.

Căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh, sau khi được điều trị tích cực tại bệnh viện và quá trình phục hồi chức năng tại nhà thì người bệnh cần tham khảo ý kiến bác sĩ để xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học cũng như sinh hoạt hợp lý để tránh những tư thế xâu có thể gây ảnh hưởng tiêu cực tới hệ thống xương khớp – đặc biệt là cột sống, ngăn ngừa cơn đau tái phát. 

Thoát vị đĩa đệm có điều trị khỏi được không ?

Một chế độ dinh dưỡng tốt cho người bệnh thoát vị càn tăng cường các thực phẩm có lợi cho sức khỏe xương khớp như canxi, vitamin D. Nên ăn nhiều rau củ quá, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, thịt nạc. Ngoài ra là chất béo tốt từ dầu thực vật và cá. Nên duy trì trọng lượng cơ thể ở mức ổn định, tránh thừa cân, béo phì khiến gây áp lực lớn tới hệ thống xương khớp.

Bên cạnh đó cần duy trì chế độ luyện tập thường xuyên. Các bài tập thể dục nhẹ nhàng giúp tăng sức khỏe tổng thể, sự linh hoạt cho các khớp, dây chằng dẻo dai hơn, làm chậm tác động của quá trình thoái hóa. Các bạn có thể tham khảo bác sĩ trị liệu để được tư vấn về các bài tập vận động phù hợp.

Ngoài vận động thì việc nghỉ ngơi đầy đủ cũng rất quan trọng. Các bạn nên dành thời gian để cơ thể được nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc. Nên kết hợp với liệu pháp massage, hoặc sử dụng ghế massage tại nhà để giúp thư giãn.

Thoát vị đĩa đệm có điều trị khỏi được không ?

Trên đây là một số chia sẻ về Thoát vị đĩa đệm có điều trị khỏi được không ? Có thể nhận thấy bệnh có nặng có nhẹ, đến từ các nguyên nhân khác nhau. Việc điều trị cần có thời gian và đúng phương pháp, đòi hỏi sự kiên trì và hợp tác từ chính người bệnh, và không nên tự ý bỏ ngang. Khoa học ngày càng tiến bộ và việc điều trị thoát vị đĩa đệm có nhiều bước tiến. Do đó khi có bệnh chúng ta không cần quá lo lắng mà có thể yên tâm điều trị dứt điểm !

Bài viết liên quan

Phòng ngừa bệnh thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm cột sống là một trong những bệnh lý liên quan tới xương khớp rất phổ biến. Nguyên nhân chủ yếu là do ...

Các phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm cột sống là bệnh lý xương khớp khá phổ biến ở Việt Nam cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới. ...

7 biến chứng của bệnh thoát vị đĩa đệm 

Thoát vị đĩa đệm được hiểu là tình trạng nhân nhày của đĩa đệm thoát ra khỏi vị trí tự nhiên ban đầu, gây chèn ép lên ...

Phân loại thoát vị đĩa đệm

Cột sống gồm các đốt sống xếp chồng lên nhau, ở giữa là các đĩa đệm có vai trò như một lò xo giảm chấn. Bên ngoài đĩa ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...