Tìm hiểu nguyên nhân ngủ đủ giấc nhưng mắt vẫn thâm

Mắt bị thâm quầng sẽ gây ảnh hưởng xấu tới thần sắc khuôn mặt, nókhiến chúng ta trông kém sắc, mệt mỏi và thiếu sức sống. Thông thường, nguyên nhân gây quầng thâm mắt sẽ do thiếu ngủ, ngủ muộn gây ra. Tuy nhiên, có những trường hợp mặc dù đã ngủ đủ giấc nhưng mắt vẫn thâm quầng. Vậy tại sao lại xảy ra điều này? Chúng ta cùng tìm hiểu trong nội dung bài viết sau đây.

Lý do mắt vẫn thâm quẩng kể cả đã ngủ đủ giấc

Các nghiên cứu đã chứng minh lớp biểu bì da ở vùng quanh mắt có cấu tạo rất mỏng manh và đặc biệt nhạy cảm. Ngay bên dưới lớp biểu bì là một mạng lưới mao mạch dày đặc. Các mao mạch này sẽ bị giãn nở và vỡ ra khi có sự tác động từ các yếu tố bên ngoài như thức khuya, bị stress hoặc mệt mỏi,… Lúc này sẽ xuất hiện các vùng sắc tố da đen sạm hay còn gọi là quầng thâm mắt.

Tìm hiểu nguyên nhân ngủ đủ giấc nhưng mắt vẫn thâm

Tuy nhiên, việc xuất hiện quầng thâm mắt, ngoài nguyên nhân do thiếu ngủ, mệt mỏi,… thì mắt vẫn thâm quầng kể cả ở những người ngủ đủ giấc. Sở dĩ xảy ra điều này có thể là do mặc dù ngủ đủ 8 tiếng nhưng ngủ không sâu giấc, vì thế cơ thể vẫn không được ở trong trạng tháinghỉ ngơi hoàn toàn gây ra mệt mỏi, uể oải.

Ngoài ra, ở người cao tuổi quá trình lão hóa sẽ khiến làn da mất dần collagen và mỡ dưới da làm cho da mất dần khả năng tái tạo cũng như tính đàn hồi. Đây là nguyên nhân làm cho da vùng mắt càng mỏng hơn, nên dù có ngủ đủ giấc thì vẫn xuất hiện quầng thâm mắt.

Quầng thâm mắt do nguyên nhân nào gây ra?

Những nguyên nhân phổ biến gây quầng thâm mắt dù ngủ đủ giấc:

- Do cơ thể bị thiếu nước: Khi cơ thể chúng ta bị thiếu nước nó sẽ khiến các mạch máu dưới vùng da mắt sưng lên rồi xuất hiện bọng mắt và thâm quầng.

- Do tiếp xúc nhiều với ánh nắng: Ánh nắng mặt trời gây ảnh hưởng xấu tới làn da và đôi mắt. Nólàm tăng các hắc tố melanin dưới da khiến da bị sạm đen. Đây cũng là nguyên nhân dẫn tới lão hóa và điều này xảy ra trầm trọng nhất ở vùng da quanh mắt.

Tìm hiểu nguyên nhân ngủ đủ giấc nhưng mắt vẫn thâm

- Hút thuốc và dùng chất kích thích sẽ gây hại cho da: Những người nghiện thuốc lá và thường xuyên uống các loại thức uống có cồn, cafe… sẽ làm co các mạch máu, giảm lưu thông máu, từ đó xuất hiện nếp nhăn và quầng thâm mắt.

- Do cơ thể bị thiếu những chất dinh dưỡng cần thiết: Cơ thể bị thiếu chất dinh dưỡng và các vitamin sẽ khiến mô da bị khô sạm, trong đó vùng dễ ảnh hưởng nhất là da dưới mắt.

- Do ăn mặn: Muối là nguyên nhân gây tích nước trong cơ thể, vì thế nếu ăn mặn thường xuyên sẽ gây ra tình trạng quầng thâm và bọng mắt.

- Do thói quen sử dụng thiết bị điện tử và vệ sinh mắt không đúng cách: Một số thói quen chúng ta thường mắc phải có thể gây hại cho mắt như dụi mắt, sử dụng điện thoại, máy tính trong thời gian dài… sẽ gây tổn thương mắt và vùng da dưới mắt gây quầng thâm và mắt thiếu sức sống.

Cách khắc phục mắt thâm quầng kể cả đã ngủ đủ giấc

Mắt bị thâm quầng khi nào cần đi khám?

Có thể dựa trên nguyên nhân, triệu chứng thâm quầng mắt mà chúng ta cân nhắc việc đi khám. Tuy nhiên, khi mắt bị thâm quầng có thể liên quan tới một số triệu chứng của bệnh tim, gan, thận, tuyến giáp hoặc các cơ quan khác…với các dấu hiệu khiến cơ thể bị tích nước, máu tích tụ ở dưới mắt gây thâm quầng.

Tìm hiểu nguyên nhân ngủ đủ giấc nhưng mắt vẫn thâm

Trường hợp mắt bị thâm quầng kèm triệu chứng bị sưng ở 1 bên mắt trong thời gian dài không thuyên giảm thì tốt nhất hãy đi khám để được bác sĩ đánh giá tình trạng bệnh và có hướng điều trị phù hợp.

Cách khắc phục mắt thâm quầng kể cả đã ngủ đủ giấc

- Massage nhẹ nhàng vùng mắt: Thoa kem dưỡng quanh vùng mắt và dùng ngón áp út để nhẹ nhàng vỗ từ giữa mắt tới đuôi mắt.

- Chườm mắt: Dùng bông tẩy trang hoặc túi bã trà còn ấm để đắp lên mắt giúp tuần hoàn máu tốt hơn. Ngoài ra, cũng có thể sử dụng đá lạnh áp vào vùng dưới mắt cũng sẽ giúp giảm quầng mắt và bọng mắt hiệu quả.

- Dưỡng ẩm cho da: Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da buổi sáng và tối trước khi ngủ sẽ ngăn ngừa nếp nhăn, đồng thời làm chậm quá trình lão hóa.

- Lưu ý cách gối đầu: Khi ngủ hãy gối đầu cao hơn sẽ giúp tránh dịch bị ứ lại ở mi dưới từ đó giảm bọng mắt, thâm quầng.

Tìm hiểu nguyên nhân ngủ đủ giấc nhưng mắt vẫn thâm

- Bảo vệ và che chắn cho mắt: Hãy che chắn vùng mắt cẩn thận khi ra ngoài, nhất là vào mùa hè nắng nóng.

- Bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể: Bổ sung sắt, vitamin B12 có trong trứng, thịt đỏ như bò, thịt nạc, cá hồi, gan, rau bó xôi,... Vitamin K từ rau lá xanh, bơ, kiwi, trứng, bột yến mạch, khoai lang, gan và đậu nành. Vitamin A thông qua các thực phẩm như khoai lang, cà rốt, cà chua, gan, bí đỏ, trái cây,... Bổ sung Vitamin B bằng cách tăng cường ăn hạt óc chó, rau bó xôi, cá hồi,...

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Cách sử dụng mặt nạ ngủ đem lại hiệu quả tốt ...

Mặt nạ ngủ là loại mặt nạ được phái đẹp sử dụng phổ biến như một sản phẩm để chăm sóc da. Tuy nhiên, khi sử dụng mặt nạ ...

Cách khắc phục chứng mất ngủ ngay tại nhà

Một giấc ngủ ngon sẽ rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, rất nhiều người lại mắc chứng rối loạn giấc ngủ và bị mất ngủ, ...

Tại sao chúng ta hay bị chóng mặt khi vừa ...

Tình trạng chóng mặt xảy ra khiến chúng ta có cảm giác lâng lâng, quay cuồng, thậm chí là mất thăng bằng. Triệu chứng ...

Phương pháp đánh tan quầng mắt thâm do thiếu ...

Tình trạng quầng thâm mắt luôn là nỗi ám ảnh của mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Mắt bị sưng, quầng thâm có thể ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...