Trụy tim mạch do nguyên nhân nào gây ra

Trụy tim là tình trạng vô cùng nguy hiểm đối với sức khỏe của con người, có thể gây tổn thương não, có nguy cơ tử vong cao. Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Trụy tim mạch do nguyên nhân nào gây ra nhé.

Trụy tim là gì?

Trụy tim mạch là tình trạng tim và/hoặc mạch máu ngoại biên bị rối loạn chức năng cấp tínhkhiến lưu lượng máu ở não không đủ để duy trì trạng thái thức tỉnh của não bộ.

Theo cấu tạo thì trong tim có hệ thống điện nội bộ với chức năng kiểm soát nhịp tim. Tình trạng trụy tim xảy ra khi hệ thống điện hoạt động bất thường, lúc này nhịp tim bị rối loạn, tim đột nhiên ngừng hoạt động trong một khoảng thời gian hoặc cũng có thể là ngừng đập hẳn. Đây là tình trạng cực kỳ nguy kịch, nó có thể khiến người bệnh đối mặt với nguy cơ cao bị tàn tật do thiếu máu vận chuyển oxy đến não khiến não bị tổn thương vĩnh viễn hoặc nguy hiểm hơn nữa là có thể bị đột tử.

Trụy tim mạch do nguyên nhân nào gây ra

Nguyên nhân gây ra tình trạng trụy tim

Tình trạng trụy tim mạch có thể do rất nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó phổ biến nhất là rung thất và rung nhĩ, nhất là đối với những người bị xơ vữa động mạch vành cấp hoặc mãn tính.

Rung thất có thể gây trụy tim mạch

Rung thất xảy ra khi các buồng tim co bóp đến mức mất kiểm soát, rung động vô ích thay vì bơm máu. 

Rung thất có thể làm thay đổi đáng kể nhịp tim, khiến huyết áp giảm đột ngột, đối với một số trường hợp có thể làm cắt đứt nguồn cung cấp máu đến các cơ quan quan trọng của cơ thể gây đột tử.

Rung nhĩ

Nút xoang có vai trò là nút chủ nhịp của tim, nó làm nhiệm vụ tập hợp các tế bào cơ tim biệt hóa có khả năng phát ra các xung động điện đều đặn, tế bào tim sẽ được những xung động này dẫn truyền đến chỉ huy quả tim co bóp nhịp nhàng. Trong trường hợp xung động không xuất phát từ nút xoang mà xuất phát từ các vị trí khác ở hai buồng tâm nhĩ sẽ khiến cơ nhĩ bị kích thích liên tục, lúc này tâm thất không thể bơm máu cho cơ thể một cách hiệu quả, đó chính là rung nhĩ.

Trụy tim mạch do nguyên nhân nào gây ra

Những người có nguy cơ cao bị trụy tim

- Trường hợp gia đình có tiền sử mắc các bệnh tim mạch như: Bị xơ vữa động mạch vành cấp và mạn tính; Người bị bệnh phì đại cơ tim; Bị bệnh cơ tim giãn nở; Bị viêm cơ tim; Người mắc bệnh van tim,...;

- Những người trong gia đình có tiền sử trụy tim;

- Đối tượng sử dụng ma túy hoặc các chất kích thích;

- Người nghiện thuốc lá, nghiện rượu;

- Người bị béo phì;

- Người bị mất cân bằng trong chế độ dinh dưỡng, có mức độ kali và magie thấp;

- Người mắc các bệnh lý nền như: Bị cao huyết áp, đái tháo đường, cholesterol máu…;

- Yếu tố giới tính: Tỷ lệ nam giới bị trụy tim mạch dẫn đến đột tử cao hơn nữ giới;

- Yếu tố tuổi tác: Trụy tim thường xảy ra ở nam > 45 tuổi và nữ > 55 tuổi.

Trụy tim mạch do nguyên nhân nào gây ra

Để chăm sóc sức khỏe tim mạch các bạn nên có chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh, hạn chế chất béo và các chất kích thích, giữ trọng lượng cơ thể ở mức bình thường. Bên cạnh đó, nên thường xuyên vận động để trái tim khỏe mạnh hơn; Kết hợp với liệu pháp massage để chăm sóc sức khỏe tại nhà.

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại thiết bị massage như: Máy massage, giường massage, đệm massage, và tất nhiên không thể không kể tới ghế massage toàn thân. Đây là những thiết bị hiện đại giúp thư giãn cơ thể, giải tỏa căng thẳng rất tốt, các bạn nên sử dụng thường xuyên.

Điều quan trọng là nên khám sức khỏe định kì, tầm soát bệnh tim để có phương pháp phòng ngừa và điều trị cụ thể!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Tìm hiểu về cơ chế rối loạn nhịp tim

Rối loạn nhịp tim là tình trạng bất thường của hệ tim mạch được biểu hiện trên lâm sàng. Rối loạn nhịp tim có biểu hiện ...

Massage bấm huyệt trị chứng hoa mắt chóng mặt

Chứng hoa mắt chóng mặt trong y học cổ truyền được gọi là huyễn vựng. Huyễn nghĩa là hoa mắt, trước mặt tối mà không ...

Phương pháp điều trị cơn đau thắt ngực

Đau thắt ngực là tình trạng cơn đau xuất phát từ tim. Đau thắt ngực có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, trong ...

Những điều cần lưu ý khi phụ nữ mang thai bị ...

Phụ nữ mang thai có thể gây ra sự biến về tim và mạch máu, vì vậy trường phụ nữ bị bệnh tim sẽ phải hết sức chú ý khi ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...