Tuyệt chiêu tránh đau chân khi đi giày cao gót

Thống kê cho thấy: 73% phụ nữ thừa nhận gặp các vấn đề về chân khi sử dụng giày cao gót. 42% thừa nhận sẽ tiếp tục sử dụng giày cao gót cho dù bị đau chân. 

Không thể phủ nhận giày cao gót giúp bạn nữ duyên dáng hơn và là món đồ không thể thiếu khi mix cùng nhiều bộ trang phục, cho dù là tới công sở, dạo phố, hay dự tiệc. Tuy nhiên, sử dụng loại các loại giày, dép có gót cao một cách thường xuyên có thể dẫn tới các vấn đề như: Vẹo ngón chân cái, hình thành các vết chai ở chân hoặc mắt cá, biến dạng ngón chân.

Nếu bạn là một tín đồ của thời trang và thường xuyên sử dụng giày cao gót thì hãy bỏ túi những mẹo tránh đau chân được chia sẻ dưới đây nhé.

Những tác động của giày cao gót lên đôi chân

- Ảnh hưởng tới hình dáng của chân: Cấu tạo tự nhiên của bàn chân giúp chúng ta phân bổ đều trọng lượng cơ thể, đồng thời chống sốc khi di chuyển, làm lớp đệm cho xương. Khi sử dụng giày cao gót tư thế tự nhiên này bị phá vỡ, nếu kéo dài quá lâu có thể khiến cho các ngón bị biến dạng, thường là đốt ngón chân cụp vào và gây đau. Bên cạnh đó gót chân bị kích thích thường xuyên khiến cho xương gót có xu hướng bè ra, mất đi dáng vẻ thon gọn ban đầu.

Tuyệt chiêu tránh đau chân khi đi giày cao gót

- Tới đầu gối: Việc sử dụng giày cao gót khiến dáng đi bị thay đổi và tạo nhiều sức ép lên đầu gối. Điều này đồng nghĩa với việc gia tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan tới khớp gối. 

- Tới mắt cá chân: Do chịu nhiều lực tác động từ trọng lượng cơ thể khiến cho mắt cá chân mất thăng bằng, dễ rạn – nứt – thậm chí là vỡ. Nội việc phù mắt cá chân do sử dụng giày cao gót cũng gây cản trở máu lưu thông xuống bàn chân.

- Tới mũi bàn chân: Bàn chân nằm ở vị trí thấp nhất trên cơ thể, chịu nhiều lực nhất. Thông thường lực được dồn đều từ mũi cho tới gót chân. Nhưng khi sử dụng giày cao got thì toàn bộ lực sẽ dồn xuống mũi bàn chân khiến cho bộ phận này dễ bị bè ra và gây đau nhức.  Các dây thần kinh bị chèn ép mạnh dưới bàn chân khiến tê buốt, nhức nhối.

- Tới cột sống: Không chỉ ảnh hưởng tới chân mà giày cao gót còn tác động tới cột sống. Bởi để di chuyển dễ dàng trên đôi giày này thì cột sống cần phải lắc lư theo một chuyển động bất thường. Điều đó gây nhiều áp lực cho các cơ ở vùng thắt lưng, ảnh hưởng nhiều tới các gai cột sống, khiến bản thân người đi giày khó cân bằng trọng lượng và có cảm giác chúi về phía trước. Về lâu dài chị em sẽ bị đau nhức ở vùn lưng do cơ phải làm việc quá sức. Thực tế cho thấy ở những phụ nữ đi giày cao gót thường xuyên thì phần cơ lưng, eo, cùng với hệ dây chằng nhão ra. Lâu dài có thể gây đau lưng mãn tính, làm đau hông.

Tuyệt chiêu tránh đau chân khi đi giày cao gót

- Ảnh hưởng tới sinh sản: Khi trọng lượng cơ thể dồn vào mũi chân còn nguy hại đến hệ thống sinh dục bởi áp lực dồn ra trước, máu lưu thông không đều, khung xương chậu bị nghiêng, từ đó gây rối loạn kinh nguyệt cùng và ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản, giảm khả năng thụ thai.

Bí kíp tránh đau chân khi sử dụng giày cao gót

- Chọn cỡ giày vừa chân: Kinh nghiệm chọn “giày thừa, dép thiếu” không nên áp dụng với giày cao gót. Thay vào đó các bạn nên chọn một đôi giày vừa chân. Mặt khác, nên căn cứ vào cấu tạo bàn chân (thon dài, bè ngang, hơi phẳng, vòm cong…) để chọn. Người sở hữu bàn chân có hơi phẳng sẽ ít bị đau hơn khi sử dụng giày cao gót.

- Sử dụng miếng lót nệm gót chân: Nếu bạn thường xuyên phải đứng nhiều (giáo viên, nhân viên lễ tân) thì nên sử dụng nệm lót từ silicone thay vì loại thông thường để giúp giảm ma sát cũng như êm ái hơn.

- Chọn giày cao gót đế vuông: Giày cao gót được đánh giá là quyến rũ hơn nhưng cũng “bất tiện” hơn. Nếu chỉ để tôn dáng thì các bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các mẫu giày có đế vuông với độ cao vừa phải. Nó giúp lòng bàn chân được nâng đỡ tốt hơn, đồng thời hạn chế được các ảnh hưởng tiêu cực khi mang giày cao gót.

Tuyệt chiêu tránh đau chân khi đi giày cao gót

- Giảm độ dốc của giày: Giày càng cao thì trọng lượng cơ thể càng dồn nhiều hơn vào các đốt xương và chân luôn bị trượt về trước. Vì vậy bạn có thể chọn các đôi có độ cao 3 – 5 cm để giảm áp lực lên chân.

- Chọn giày hở mũi: Giày cao gót hở mũi giúp bàn chân và các ngón có nhiều không gian hơn, không bị bịt kín bởi mũi giày, nhờ đó hạn chế các vết chai cũng như sưng tấy ở gót.

- Bài tập gắp khăn: Các bài tập chân được thiết kế để tác động vào các cơ ở bắp chân, bàn chân, quanh mắt cá, giúp phòng ngừa và giảm đau hiệu quả. Đặt một chiếc khăn ở trên mặt đất, sử dụng các ngón chân để gắp khăn, giữ trong 30 giây rồi thả ra, sau đó đổi chân, lặp lại 3 lần. bài tập này giúp các ngón chân khỏe hơn, tăng khả năng thăng bằng, giảm tác động của việc dồn nhiều lực vào mũi bàn chân.

- Ngâm massage chân: Nếu chân bị đau bạn có thể ngâm trong nước ấm với chút muối và gừng để giảm đau cũng như phòng ngừa bị viêm. Việc kết hợp với massage xoa bóp sẽ giúp tăng cường hiệu quả trị liệu. Bạn có thể sử dụng bồn ngâm bằng gỗ, sau đó massage chân hoặc sử dụng máy massage chân, ghế massage toàn thân có tính năng massage chân chuyên sâu. Cách khác sử dụng là bồn ngâm massage chân, cho phép massage ngay trong khi đang ngâm chân.

Trên đây là một số Tuyệt chiêu tránh đau chân khi đi giày cao gót. Các bạn hãy áp dụng để chăm sóc tốt hơn cho đôi chân cũng như cơ thể nhé !

Bài viết liên quan

Những điều cần biết về chứng nghiến răng khi ...

Nghiến răng trong khi ngủ là một chứng rối loạn vận động xảy ra trong giấc ngủ khiến cho 2 hàm răng nghiến chặt và tạo ...

Hiểu về tình trạng đau nửa đầu vai gáy

Đau đầu nửa vai gáy là khi cơn đau bắt đầu từ một bên đầu sau đó lan dần ra những khu vực xung quanh như cổ, vai, sau ...

Tinh dầu hoa hồng

Hoa hồng là cây thân gỗ, có nhiều cánh nhánh; Thân cây có nhiều gai nhỏ. Từ xa xưa, chị em phụ nữ đã sử dụng hoa hồng ...

Hiểu về tình trạng chuột rút trong khi ngủ

Chuột rút trong khi ngủ là tình trạng khá phổ biến. Thống kê cho thấy có khoảng 60% người lớn và 7% trẻ em bị tình ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...