Xác định thừa cân béo phì theo tỷ lệ phần trăm mỡ trong cơ thể

Ngày nay, khi xã hội phát triển hiện đại, nhịp sống bận rộn hơn khiến chúng ta thường xuyên ăn những bữa ăn nhanh và ít vận động… Đây chính là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng thừa cân béo phì đang trở nên phổ biến. Vì thế, tỉ lệ mỡ trong cơ thể là vấn đề luôn được nhiều người quan tâm. 

Thế nào là tỉ lệ mỡ trong cơ thể người?

Tỉ lệ mỡ trong cơ thể của mỗi con người luôn có sự chênh lệch và không đồng nhất. Tuy rằng kết quả của một số nghiên cứu đã đưa ra thông tin về tỷ lệ mỡ và ý nghĩa của nó đối với cơ thể người,nhưng các chỉ số đó chỉ đúng đối vớimột số trường hợp. 

Một cơ thể thừa cân béo phì sẽ không thể xác định cụ thể dựa trên tỉ lệ mỡ trong cơ thể và cũng không thể dựa trên yếu tố đó để xác định nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm. Tỉ lệ mỡ được coi là chỉ số giúp con người sử dụng làm cơ sở để ổn định cơ thể.

Trọng lượng cơ thể và các số đo mang ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc kiểm soát sức khỏe. Khi một người có một vóc dáng thon gọn và có thói quen sinh hoạt lành mạnh sẽ giúp cải thiện sức khỏe rất tốt. Có thể thấy, đó là những yếu tố luôn song hành và hỗ trợ nhau phát triển.

Xác định thừa cân béo phì theo tỷ lệ phần trăm mỡ trong cơ thể

Các nhà khoa học cũng đã dựa vào mối liên hệ giữa chiều cao và cân nặng để tìm ra chỉ số BMI. Chỉ số nàyđược tính toán dựa trên công thức có sẵn. Chúng ta hoàn toàn có thể tra cứu chỉ số BMI để kiểm soát và cũng như tầm soát nguy cơ mắc bệnh thừa cân béo phì. Ngoài ra, còn dựa vào đó để chẩn đoán một số bệnh lý khác có liên quan tới béo phì như cao huyết áp, bệnh tiểu đường....

Chỉ số BMI có ý nghĩa như thế nào?

Công thức chỉ số khối của cơ thể (BMI) được xác định bằng cách lấy cân nặng chia cho bình phương chiều cao. 

Các nhà khoa học đã dựa vào tổ hợp các kết quả tính ra để lập bảng tra chỉ số BMI. Bảng này mang tính khách quan tương đối, giúp người trưởng thành đánh giá tỉ lệ mỡ trong cơ thểcùng một số nguy cơ có thể mắc các bệnh nguy hiểm. 

Thang BMI và những ý nghĩa của các chỉ số

- Chỉ số BMI < 18,5: Đây là phạm vi nhẹ cân và cần bổ sung dinh dưỡng để tăng cân nặng.

- Chỉ số BMI từ 18,5 - 25 : Mức giới hạn cho một cơ thể bình thường với các chỉ số đang ở mức ổn định.

- Chỉ số BMI trong khoảng 25  -30: Đây là phạm vị thừa cân.

- BMI > 30: Là trường hợp bị thừa cân béo phì và có nguy cơ cao mắc các bệnh lý có nguyên nhân từ tình trạng thừa cân béo phì.

Xác định thừa cân béo phì theo tỷ lệ phần trăm mỡ trong cơ thể

Các cấp độ béo phì 

Béo phì cấp độ 1: Có chỉ số BMI từ 30 - 35

Béo phì cấp độ 2: Chỉ số BMI trong khoảng 35 - 40

Béo phì cấp độ 3: Chỉ sốBMI ở mức > 40

Lưu ý những người được xác định béo phì cấp độ 3, nghĩa là vấn đề đã trở nên nghiêm trọng, cần có phương pháp xử lý kịp thời.

Ý nghĩa của chỉ số BMI

Nếu xem chỉ số BMI ở cấp độ mang tính cá nhân thì nó được sử dụng mang tính sàng lọc chứ không phải là phép thử cho sức khỏe. Tuy nhiên, phương pháp này được cho là đem lại tính chính xác trong việc tầm soát nguy cơ một số bệnh lý nguy hiểm do thừa cân béo phì gây ra. 

Với công thức tính và bảng chỉ số BMI sẽ giúp chúng ta có thể chủ động kiểm soát chỉ số cơ thể của bản thân. Trường hợp cân nặng tăng quá nhanh, hãy đi khám để tránh cân nặng đạt tới ngưỡng nguy hiểm.

Xác định tỷ lệ mỡ phù hợp trong cơ thể 

Xác định thừa cân béo phì theo tỷ lệ phần trăm mỡ trong cơ thể

Trong cơ thể chúng ta, tỷ lệ mỡ có thể dao động ở mức 5 - 35%. Trong đó, tỷ lệ tốt nhất sẽ trong khoảng 15 - 25% đây là mức cơ thể có cơ và không xuất hiện nhiều mỡ. 

Tuy nhiên, tỷ lệ mỡ trong cơ thể ở nam giới và phụ nữ sẽ có sự chênh lệch nhất định. Trong khi đó, phụ nữ là đối tượng quan tâm rất nhiều đến mỡ thừa, song cơ thể họ lại có lượng mỡ chiếm tỷ lệ cao hơn so với nam giới có cùng chỉ số. 

Mặc dù vậy, vẫn phải khẳng định sự tồn tại của mỡsẽ có tác dụng hỗ trợ nhiều trong vấn đề sinh sản. Đặc biệt, nó có vai trò bảo vệ các mô tế bào cho phụ nữ trong giai đoạn thai kỳ.

Để xác định tỷ lệ mỡ trong cơ thể sẽ có rất nhiều cách, tuy nhiên tới nay vẫn chưa có kết luận nào khẳng định con số chính xác về % chất béo trong cơ thể con người. Vì thế, tất cả các phương pháp xác định tỷ lệ mỡ trong cơ thể chỉ mang tính tương đối nên không thể coi đó là chính xác. Chúng ta chỉ có thể sử dụng nó để tham khảo và đưa ra giải pháp tốt nhất cho mỗi người, đồng thời phòng tránh các bệnh lý nguy hiểm có nguyên nhân do béo phì gây ra.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Tìm hiểu nguyên nhân ngủ đủ giấc nhưng mắt ...

Mắt bị thâm quầng sẽ gây ảnh hưởng xấu tới thần sắc khuôn mặt, nókhiến chúng ta trông kém sắc, mệt mỏi và thiếu sức ...

Cách sử dụng mặt nạ ngủ đem lại hiệu quả tốt ...

Mặt nạ ngủ là loại mặt nạ được phái đẹp sử dụng phổ biến như một sản phẩm để chăm sóc da. Tuy nhiên, khi sử dụng mặt nạ ...

Cách khắc phục chứng mất ngủ ngay tại nhà

Một giấc ngủ ngon sẽ rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, rất nhiều người lại mắc chứng rối loạn giấc ngủ và bị mất ngủ, ...

Tại sao chúng ta hay bị chóng mặt khi vừa ...

Tình trạng chóng mặt xảy ra khiến chúng ta có cảm giác lâng lâng, quay cuồng, thậm chí là mất thăng bằng. Triệu chứng ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...