Xẹp đĩa đệm và nguyên nhân gây bệnh

Đĩa đệm là một cấu trúc sụn nằm giữa hai đốt sống với nhiệm vụ chính là làm giảm ma sát để tạo ra chuyển động giữa các khớp đốt sống và giảm lực tác động để bảo vệ cấu trúc xương đốt sống. Bệnh xẹp đĩa đệm là tình trạng đĩa đệm bị các đốt sống chèn ép và nguyên nhân chính gây xẹp đĩa đệm là do tuổi tác. 

xep-dia-dem-va-nguyen-nhan-gay-benh-2

Đĩa đệm cột sống

Thế nào là xẹp đĩa đệm?

Xẹp đĩa đệm là tình trạng đĩa đệm giảm độ mềm dẻo và đàn hồido bị mất nước trong một thời gian dài. Xẹp đĩa đệm gây ảnh hưởng lớn tới sự vận động của cột sống.

Xẹp đĩa đệm được chia làm 3 giai đoạn:

- Giai đoạn đầu

Khi đĩa đệm bắt đầu lỏng lẻo, các đốt xương sát lại với nhau nhưng không bị thoái hóa. Ở giai đoạn này, nếu được phát hiện sớm và điều trị thì đĩa đệm sẽ phục hồi như bình thường.

- Giai đoạn 2

Lúc này các đốt xương liền nhau khiến cho đĩa đệm bị co rút lại. Đây là giai đoạn dễ hình thành gai cột sống và các bệnh lý liên quan.

- Giai đoạn cuối

Các đốt xương bị dính liền thành một khối. Người bệnh cảm thấy đau nhiều vùng trên cơ thể và không chữa dứt điểm được. 

Xẹp đĩa đệm và nguyên nhân gây bệnh

Đĩa đệm bị xẹp

Những nguyên nhân gây xẹp đĩa đệm

Do tuổi tác

Khi tuổi càng cao, các cơ quan trong cơ thể sẽ bị lão hóa dần và hình thành các tổn thương. Đĩa đệm bị mất nước chính là một trong những lão hóa của cơ thể. Khi lượng nhân keo trong đĩa đệm bị giảm một cách đáng kể thì đĩa đệm có xu hướng bị xẹp đi.

Mắc các bệnh lý xương khớp

Do mắc các bệnh lý về xương khớp như: Loãng xương, thoái hóa cột sống... 

Khi con người bước vào tuổi 30 trở đi, sụn khớp bắt đầu bị bào mòn và lớp xương dưới sụn sẽ dần bị yếu đi. Phụ nữ ở tầm tuổi này bắt đầu có dấu hiệu rối loạn quá trình tạo xương do thiếu lượng hormone cần thiết.

Do tính chất công việc

Dân văn phòng là những người làm việc trong tư thế ngồi lâu và giữ mãi một tư thếsẽ khiến các đốt sống phải chịu áp lực trong thời gian dài. Lâu dần, khi các đĩa đệm bị đè nén sẽ gây ra hiện tượng xẹp đĩa đệm

Những người thường xuyên làm công việc nặng nhọc, hay phải bê vác đồ nặng cũngkhiến các đốt sống phải chịu áp lực. Đây cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh lý về xương khớp như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa khớp gối, thoái hóa cột sống...

Xẹp đĩa đệm và nguyên nhân gây bệnh

Sử dụng ghế massage rất tốt cho hệ xương khớp

Người bị tổn thương cột sống

Cột sống bị tổn thương do nhiều nguyên nhân như: tai nạn giao thông, chấn thương khi chơi thể thao, chấn thương trong tai nạn lao động…những tổn thương có thể gây xẹp đĩa đệm. 

Yếu tố cân nặng

Khi bị thừa cân, béo phì không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình mà còn tác động tiêu cực đến các cơ quan bên trong cơ thể. Một trong số đó là hệ thống xương khớp sẽ bị ảnh hưởng xấu từ tình trạng thừa cân. Người béo phì rất dễ mắc các bệnh về xương khớp, bao gồm cả xẹp đĩa đệm.

Để phòng ngừa xẹp đĩa đệm cũng như các bệnh lý xương khớp khác, làm chậm quá trình lão hóa... điều quan trọng nhất là chúng ta cần duy trì một chế độ ăn uống khoa học, kết hợp với luyện tập thể dục thể thao thường xuyên.

Bênh cạnh đó, liệu pháp massage cũng đem lại rất nhiều lợi ích. Các bạn có thể đến các trung tâm trị liệu hoặc sử dụng ghế massage tại nhà. Hiện nay, trên ghế massage hiện đại có rất nhiều tính năng giúp thư giãn, giảm áp lực lên hệ xương khớp. Như: Tính năng không trọng lực, hay bài massage kiểu Thái giúp kéo giãn cột sống.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Hiểu về lỏng khớp gối?

Lỏng gối nghĩa là khớp gối bị lỏng lẻo. Khớp gối bị lỏng có thể là một loại chấn thương trong thể thao, thường gặp nhất ...

Phục hồi chức năng sau đột quỵ cần lưu ý ...

Tai biến mạch máu não (đột quỵ) là tình trạng bệnh lý nguy hiểm, có khẳ năng tử vong cao nếu không được phát hiện và ...

Biến chứng và những điều cần lưu ý sau mổ tim

Phẫu thuật thay van tim có thể kiểm soát tình trạng bệnh tim ổn định hơn, giúp người bệnh giảm tình trạng khó thở, mệt ...

Phục hồi chức năng cho người bị tai biến ...

Tai biến mạch máu não là bệnh lý không chỉ xảy ra ở người cao tuổi mà ngày nay rất nhiều người trẻ tuổi cũng bị tai ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...