Xoa bóp bấm huyệt tốt cho người bệnh tiểu đường

Tiểu đường là bệnh lý mãn tính về biến dưỡng và nội tiết, nó có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng cuộc sống của người bệnh. Thực hiện xoa bóp bấm huyệt sẽ đem lại tác dụng giảm các triệu chứng, cũng lượng đường trong máu và trong nước tiểu. Ngoài ra, massage còn giúp người bệnh tiểu đường tăng cường thể trạng toàn thân, giảm các biến chứng đối với tim, mắt, não và thận. 

Nguyên nhân gây bệnh tiểu đường

Hiện nay, vẫn chưa xác định được nguyên nhân cụ thể gây ra bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số yếu tố nguy cơ được cho là đã gây ra bệnh tiểu đường đó là sự giảm bài tiết insulin hay sự gia tăng tương đối của cơ thể đối với nhu cầu insulin. Các trường hợp này đều dẫn đến sự rối loạn biến dưỡng, nhất là sự biến dưỡng đường glucose.

Xoa bóp bấm huyệt tốt cho người bệnh tiểu đường

Theo y học cổ truyền, yếu tố chủ yếu gây bệnh tiểu đường là do khí âm trong cơ thể bị suy, mà nguyên nhân là do cơ thể dung nạp quá nhiều chất béo, chất ngọt, do uống rượu quá độ, hoặc bị chấn động tâm lý, lo âu, ức chế kéo dài.

Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường

- Tiểu đường ở giai đoạn đầu: Bệnh thường không biểu hiện triệu chứng, ngoại trừ nồng độ đường trong máu cao.
- Khi bệnh ở mức độ vừa phải người bệnh thường có triệu chứng như: Cảm giác khát nước nhiều, thường xuyên đi tiểu, cơ thể mệt mỏi, có dấu hiệu bị giảm cân, lượng đường glucose trong nước tiểu và nồng độ đường glucose trong máu tăng cao. 
- Dấu hiệu khi bệnh ở mức độ nặng.Ngoài các triệu chứng như ở mức độ vừa phảithì người bệnh tiểu đường ở giai đoạn nặng còn xuất hiện các biến chứng như: Tình trạng nhiễm khuẩn cấp tính, bị bệnh lao phổi, bệnh cao huyết áp, có dấu hiệu xơ cứng động mạch, trường hợp nặng người bệnh có thể bị hôn mê. 

Xoa bóp bấm huyệt tốt cho người bệnh tiểu đường

Xoa bóp bấm huyệt cho người bệnh tiểu đường

Thực hiện xoa bụng

Người bệnh nằm ngửa, chân co lại. Người massage đứng bên cạnh, sử dụng 2 tay xoa quanh rốn người bệnh theo chiều kim đồng hồ, sau đó xoa ngược chiều kim đồng hồ.

Điểm các huyệt: Người bệnh nằm nghiêng. Người thực hiện massage đứng phía sau và dùng đầu ngón tay cái hoặc ngón trỏ để điểm các huyệt. Thực hiện bấm mỗi huyệt trong 30 giây.

- Huyệt Thừa tương: Ở vị trí giữa rãnh cằm má. 

- Huyệt Bách hội: Nằm phía trên rìa tóc sau 7 thốn, chính là điểm giữa đường nối 2 đỉnh tay vòng qua đầu. 

- Huyệt Toản trúc: Tại vị trí chỗ lõm ở đầu trong chân mày.

- Thái dương: Vị tró lõm ở phía trên và ngoài khóe mắt ngoài 1 thốn.

Thực hiện đẩy ở mặt

Người bệnh nằm ngửa. Người massage đứng phía sau và sử dụng mặt trước ngón tay cái để thực hiện động tác đẩy trán của người bệnh theo chiều dọc và chiều ngang.

Thực hiện thao tác trong 1 phút, sau đó dùng cườm tay đẩy dài theo trán, quanh hốc mắt, tới 2 má và vị trí 2 rãnh cằm má của người bệnh.

Ấn các huyệt: Người bệnh nằm ngửa. Người massage xoa bóp sẽ sử dụng đầu ngón tay cái để thực hiện động tác ấn huyệt, mỗi huyệt thực hiện trong 30 giây.

- Huyệt Nội quan, huyệt Hợp cốc: Ở vị trí phía trên lưng bàn tay, giữa xương thứ nhất và thứ hai của bàn tay và phía trên mé ngoài của xương bàn tay thứ hai.

- Huyệt Túc tam lý: Ở vị trí cách đầu gối 3 thốn ở mặt ngoài, cách mào xương quyển nửa thốn.

- Huyệt Tam âm giao: Tại vị trí mặt trong cẳng chân, cách mắt cá trong 3 thốn về phía trên.

Xoa bóp bấm huyệt tốt cho người bệnh tiểu đường

Ấn và bóp kinh bàng quang ở cạnh cột sống

Người bệnh nằm sấp. Người thực hiện massage đứng bên cạnh, sử dụng hai bàn tay và luân phiên đẩy về phía trước, đồng thời thực hiện động tác nhào dọc theo các kinh bàng quang cạnh cột sống theo chiều từ trên xuống dưới và ngược lại.

Lặp lại động tác nhiều lần trong khoảng 5 phút. 

Thực hiện véo dọc cột sống

Người bệnh nằm sấp. Người massage xoa bóp tựa ngón tay trỏ và ngón giữa của 2 bàn tay lên vùng xương cùng của người bệnh, luân phiên đẩy 2 bàn tay về phía trước lên tới đốt sống cổ thứ 7.

Thực hiện thao tác này sau 3 lần đẩy và véo sẽ nắm da kéo lên một lần. 

Lặp lại động tác nhiều lần trong 3 - 5 phút.

Tự xoa bóp bấm huyệt cho người bệnh tiểu đường

Xoa bóp bấm huyệt tốt cho người bệnh tiểu đường

Xoa bóp bấm huyệt là một trong những phương pháp chăm sóc sức khoẻ hiệu quả đối với ngưới mắc bệnh tiểu đường. Cùng với chế độ ăn uống khoa học và vận động phù hợp, thì việc massage xoa bóp có vai trò quan trọng giúp người bệnh tiểu đường duy trì sức khoẻ tinh thần, cơ thể thoải mái và cân bằng hệ nội tiết cũng như miễn dịch.

Thực hiện xát vùng lưng chậu

Người bệnh ở tư thế ngồi, sau đó ép sát 2 bàn tay vào vùng lưng và từ từ chà xuống đến vùng chậu.

Lặp lại động tác này nhiều lần trong 1 phút.

Thực hiện ấn và day các huyệt

Người bệnh ngồi, sau đó dùng đầu ngón tay thực hiện động tác ấn và nhào vào các huyệt trong khoảng 1 phút:

Huyệt Lao cung: Ở giữa lòng bàn tay.

Huyệt Công tôn: Ở vị trí mặt trong của bàn chân, chỗ lõm của xương bàn chân thứ nhất, cạnh trước dưới.

Thực hiện động tác đẩy bụng

Người bệnh nằm ngửa, đặt 2 bàn tay lên mé ngoài của bụng, sau đó thực hiện động tác đẩy từ trên xuống dưới trong khoảng 3 phút.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Xoa bóp bấm huyệt phòng tránh và hỗ trợ điều ...

Cao huyết áp là một trong những bệnh lý nguy hiểm bởi bệnh có diễn biến âm thầm và thường không có triệu chứng rõ ràng. ...

Massage giảm đau gân cơ và xương khớp

Massage xoa bóp là phương pháp trị liệu có lịch sử phát triển lâu đời và tới tận ngày nay nó vẫn được sử dụng rất phổ ...

Tác dụng của liệu pháp massage đối với sức ...

Massage là phương pháp chăm sóc sức khỏe được nhiều người yêu thích và sử dụng. Liệu pháp này nếu thực hiện thường ...

Massage giúp phục hồi tổn thương và giảm ...

Phương pháp massage trị liệu có tác dụng đem lại sự thư giãn, giúp phục hồi nhanh chóng những thương tổn, giảm thoái ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...