Xoa bóp bấm huyệt trị viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt là một bệnh mãn tính, thường gặp ở nam giới khi bước vào tuổi trung niên, nguyên nhân chủ yếu là do rối loạn tiết tố sinh dục nam, ngoài ra là uống nhiều rượu, sinh hoạt chăn gối quá độ. Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Xoa bóp bấm huyệt trị viêm tuyến tiền liệt nhé.

Hiểu về tuyến tiền liệt

Vị trí: Tuyến này chỉ có ở nam giới, nằm phía dưới của bàng quan, trên hoành chậu hông, và bọc quanh niệu đạo sau. Tuyến này khi còn là một bé trai thì kích thước chỉ bằng hạt đỗ. Cùng với quá trình phát triển của cơ thể khi trưởng thành sẽ có kích thước 2,5 x 4 x 3 cm (dày x rộng x cao) và nặng khoảng 20 gr.

Cấu tạo: Gồm 70% mô tuyến và 30% lớp đệm mô sợ cơ. Tuyến tiền liệt được bao bọc bở lớp vỏ gồm có elastin, collagen cùng với rất nhiều sợi cơ trơn khác. Nó được chia thành 3 thùy: Thùy phải, thùy trái, thùy giữa (có dạng ngón tay và nằm sau niệu đạo). Y học hiện đại chia thành vùng là: Trung biên, ngoại biên, vùng cơ sợi, vùng quanh niệu đạo và vùng chuyển tiếp.

Xoa bóp bấm huyệt trị viêm tuyến tiền liệt

Chức năng: Tuyến tiệt liệt có 2 chức năng chính là:

- Tiết ra dịch trong tinh dịch: Kết hợp cùng với một số tuyến phụ khác để sản xuất ra dịch khi xuất tinh. Dịch trộn với tinh trùng giúp chúng di chuyển thuận lợi hơn trong hệ thống sinh dục của nam giới, làm nhờn niệu đạo khi xuất tinh.

- Co bóp, kiểm soát nước tiểu: Tuyến tiền liệt còn có chức năng ngăn ngừa nước tiểu chảy ngược về bàng quang trong khi phóng tinh, cơ thắt trong nằm ở đáy của bàng quang sẽ đóng lại, ngăn nước tiểu và tinh dịch đi ra ngoài cơ thể qua niệu đạo cùng lúc. Khi nam giới đạt tới đình khoái cảm thì cơ vòng này đóng chặt để ngăn ngừa không cho tinh dịch trào ngược vào bên trong bàng quan.

Trị viêm tuyến tiền liệt bằng xoa bóp bấm huyệt

Viêm tuyến tiền liệt là tình trạng viêm do nhiễm khuẩn hoặc không do nhiễm khuẩn. Bệnh tiến triển nhanh dẫn tới rối loạn chắc năng sinh lý ở nam giới. Khi bị viêm tuyến tiền liệt người bệnh thường có những biểu hiện như tiểu tiện khó, ngắt quãng, nhỏ giọt, hay tiểu vặt, tiểu đêm, cùng với đó là cảm giác đau lan tới hạ bộ, vùng bẹn. Người bị viêm cấp tính có thể thấy tiết dịch tại lỗ niệu đạo, di tinh, tinh dịch lẫn máu, tiểu nhiều, tiểu buốt. Bệnh có thể dẫn tới những biến chứng nguy hiểm như sỏi thận, nhiễm khuẩn đường tiết niệu.

Xoa bóp bấm huyệt trị viêm tuyến tiền liệt

Hiện nay, việc điều trị bệnh viêm đường tiết niệu có nhiều biện pháp khác nhau. Người bệnh có thể tự thực hiện xoa bóp bấm huyệt để giảm đau cũng như triệu chứng bệnh. Việc này nên được htwjc hiện vào thời điểm bụng đói hoặc trước bữa ăn 2 – 3 tiếng, sau khi đã đi tiểu, và cần được áp dụng thường xuyên, kiên trì.

- Xoa bóp vùng bụng dưới trong 3 phút: Đặt 2 bàn tay chồng lên nhau để xoa bụng theo chiều kim đồng hồ với lực vừa phải, để vùng được tác động ấm lên.

- Dùng ngón tay cái để bấm huyệt Quan nguyên trong 2 phút. Ấn – nhả để tăng chức năng bài tiết nước tiểu. Huyệt vị ở dưới rốn 3 tấc. 

- Dùng ngón cái để bấm huyệt Trung cực 50 lần, cũng thực hiện ấn – nhả. Vị trí huyệt này ở dưới huyệt Quan Nguyên 1 tấc.

- Tiếp đó các bạn vòng ta ra sau lưng, sử dụng phần gồ của các ngón tay để ấn vào huyệt Thận du 50 lần. Huyệt nằm ở mỏm gai đốt sống thắt lưng thứ 2 đo sang ngang 1.5 tấc.

- Đưa tay vòng ra sử lưng, xác định huyệt Tiểu ngư tế và lần lượt xát từ trên xuống vùng bát liêu khi vùng da được tác động nóng lên. Vị trí trong lỗ xương cùng 1-2-3-4, bao gồm cả thượng liêu, thứ liêu, trung liêu, và hạ liêu.

Xoa bóp bấm huyệt trị viêm tuyến tiền liệt

- Dùng ngón ta cái ấn huyệt Dương lăng tuyền 50 lần. Vị trí tại nếp gấp của đầu gối, chỗ lỡm dưới trước đầu nhỏ của xương mác.

- Dùng ngón cái ấn huyệt Tam âm giao 50 lần. Để xác định vị trí của huyệt Tam âm giao các bạn từ mắc cá trong đo thẳng lên 3 tấc, tại bờ sau của xương chày.

Khi thực hiện bấm huyệt các bạn dùng ngón cái để bấm thẳng vào huyệt vị.

Ngoài ra để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh viêm tuyết tiền liệt các bạn cũng cần lưu ý một số điểm sau: 

- Không nên ngồi nhiều, nên thường xuyên vận động để khí huyết lưu thông tốt hơn.

- Hàng ngày nên ngâm mông vào trong chậu nước nóng, kết hợp với massage xoa bóp tầng sinh môn cũng cho hiệu quả rất tốt.

- Nên tăng cường ăn các loại hải sản, vốn có nhiều kém, tố cho thận khí. Đồng thời nên hạn chế ăn cay, thực phẩm nóng như ớt, tiêu.

Khi phát hiện những dấu hiệu của bệnh viêm tuyến tiền liệt nên nhanh chóng tới bệnh viện để được khám và xác định tình trạng bệnh, được tư vấn phương pháp điều trị phù hợp !

Bài viết liên quan

Các huyệt không dùng cho phụ nữ có thai

Các phương pháp pháp điều trị và chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ mang thai đều cần được an nhắc kỹ càng, trong đó các biện ...

Bấm huyệt trị đau dây thần kinh số 5

Đau dây thần kinh số 5 có ảnh hưởng tiêu cực đến cuột sống và sinh hoạt của người bệnh, do đó cần được điều trị đúng ...

Những biện pháp cải thiện hiệu quả tình ...

Căng thẳng được xem là một phần của cuộc sống. Khi gặp căng thẳng nếu ở cấp độ nhẹ nó có thể đem lại lợi ích thúc đẩy ...

Tinh dầu cà phê và những lợi ích đối với sức ...

Cà phê được biết tới với công dụng giúp bạn thư giãn. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều bất ngờ mà tinh dầu cà phê có thể mang ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...