5 cách giảm nguy cơ yếu xương

Sức khỏe của xương trong cơ thể sẽ suy giảm dần khi con người có tuổi, bên cạnh đó trình trạng loãng xương cũng dễ xảy ra. Bệnh này khiến cho xương bị suy yếu cũng như tăng nguy cơ bị gãy xương do ngã, thậm chí là do va chạm nhẹ. Trong nội dung dưới đây Ghế massage Okasa sẽ chia sẻ với các bạn 5 cách giảm nguy cơ yếu xương nhé.

1) Sử dụng thực phẩm giàu dinh dưỡng

Việc cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể mà tế bào xương cần để phát triển, tăng cường mật độ xương là vô cùng cần thiết để giảm thiểu việc yếu xương cũng như cải thiện sức khỏe tổng thể.

Các bạn nên tăng cường lượng trái cây và rau củ quả tươi, đồng thời tránh các thực phẩm chế bến, các loại bột trắng và đường tinh chế. Một cách khác để tăng cường lượng chất dinh dưỡng là uống bổ sung các loại vitamin tổng hợp chất lượng cao.

2. Sử dụng chất bổ sung xây dựng xương

Các nghiên cứu chuyên sâu chỉ ra rằng vitamin D có thể giảm nguy cơ gẫy xương. Những người có nguy cơ cao bị mắc chứng yếu xương nên sử dụng các chất bổ sung có tác dụng xây dựng xương như vitamin D, vitamin K. Bởi vì trên thực tế tuy cơ thể có thể nhận được chất dinh dưỡng tạo xương từ thực phẩm, nhưng với nhiều người thì nguồn cung cấp này có thể là không đủ.

5 cách giảm nguy cơ yếu xương

3. Tăng cường phẩm giàu kiềm

Những thực phẩm có tính tạo axit khi dung nạp vào cơ thể như protein động vật, thực phẩm chế biến, đường tinh chế, chất béo có hại... ảnh hưởng một cách tiêu cực đến quá trình sinh hóa của cơ thể, và gây tổn hại cho xương về lâu dài. Để ngăn chặn điều nà các chuyên gia dinh dưỡng đưa ra lời khuyên hãy sử dụng thực phẩm giàu kiềm. Điển hình là các loại trái cây, rau xanh, các loại hạt, nhất là cây trồng và củ tự nhiên.

4. Tập thể dục

Tập thể dục thể thao thường xuyên là phương pháp chủ động để chăm sóc sức khỏe cũng như hẹ xương. Các môn thể thao, động tác thể dục có tác dụng ngăn ngừa hoặc ức chế tình trạng mất xương. Vì thế ngay từ bây giờ bạn hãy chọn cho mình 1 môn thể thao phù hợp và thường xuyên luyện tập. Hoặc đơn giản và hiệu quả là đi bộ, chạy bộ mỗi ngày.

5. Kiểm soát mức độ căng thẳng

Trong cuộc sống và công việc khó tránh khỏi những thời điểm bị căng thẳng, đây cũng là điều bình thường. Nhưng căng thẳng quá độ hoặc kéo dài thì lại ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Bởi khi hormon căng thẳng cortisol được duy trì trong cơ thể đủ lâu nó sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến hệ xương và các cơ quan khác. Vì thế bạn cần phải học cách để kiểm soát căng thẳng. Hãy đọc sách, xem tivi, đi dạo và làm bất cứ điều gì bạn thích để giải tỏa căng thẳng.

Massage là một gợi ý và được các chuyên gia sức khỏe khuyến khích. Massage là liệu pháp chăm sóc sức khỏe và giúp giải tỏa căng thẳng, phục hồi năng lượng rất hiệu quả. Không những thế massage còn có thể tạo ra các hormone tích cực, có tác dụng cải thiện tâm trạng.

Các bạn có thể tự massage tại nhà, nhờ người thân massage, đến các trung tâm massage spa hoặc sử dụng các loại máy massage thông minh, ghế massage, ghế mát xa toàn thân đều có tác dụng rất tốt.

Trên đây là một số chia sẻ về 5 cách giảm nguy cơ yếu xương. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào khác liên quan đến liệu pháp massage, phương pháp massage, máy massage thông minh, ghế massage, ghế massage toàn thân... Hãy liên hệ với Okasa để được tư vấn cụ thể!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Đánh tan mỡ bụng chỉ với massage - bấm huyệt

Massage - bấm huyệt không chỉ thư giãn cơ thể, chăm sóc sức khỏe mà còn có thể giúp giảm mỡ bụng rất hiệu quả. Phương ...

Hướng dẫn tự bạn cách tự massage giảm stress

Ngày nay, đời sống vật chất và tinh thần của con người được cải thiện rõ rệt, nhưng áp lực cuộc sống và công việc thì ...

Cách massage thư giãn tại nhà

Massage giúp tăng cường lưu thông khí huyết, giữ cho cơ thể dẻo dai, cân bằng năng lượng, nhanh chóng hồi phục thể lực ...

Tại sao nam giới muốn massage?

Massage là cách đơn giản để xoa dịu lo âu, căng thẳng, đồng thời giúp khí huyết được lưu thông, giải tỏa áp lực, mệt ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...