Ăn kiêng gì khi bị bệnh hở van tim?

Đối với bệnh nhân hở van tim thì việc xây dựng chế độ ăn lành mạnh, phù hợp có vai trò vô cùng quan trọng giúp cơ thể khỏe mạnh. Chế độ ăn uống khoa học có thể phòng ngừa các nguy cơ cũng như biến chứng tim mạch, giảm gánh nặng cho tim giúp bệnh nhân có cuộc sống khỏe mạnh, lâu dài. Với chế độ ăn uống khoa học, bên cạnh những thực phẩm nên ăn, tốt cho sức khỏe, người bệnh hở van tim cần lưu ý tránh những thực phẩm gây hại cho hệ tim mạch.

Hạn chế lượng muối vào cơ thể

- Người bị bệnh hở van tim cần giảm gánh nặng cho tim và duy trì huyết áp ổn định.

- Ăn mặn sẽ làm tăng huyết áp, khi đó sẽ làm tăng áp lực lên mạch máu, làm tăng gánh nặng cho tim dẫn đến suy tim. 

- Bệnh nhân hở van tim được khuyến cáo,mỗi ngày có thể sử lượng muối từ 2-4g, do vậy các món ăn dành cho người bị hở van tim cần được chế biến nhạt hơn. Tránh ăn các thực phẩm chứa nhiều muối như: cá mắm, hải sản,...

Ăn kiêng gì khi bị bệnh hở van tim?

Không sử dụng các chất kích thích

Bởi vì, các chất kích thích này làm tăng nguy cơ đột quỵ,  bị nhồi máu cơ tim.

- Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ xơ vữa mạch máu, dễ dẫn đến các bệnh lý về động mạch vành, đột quỵ não, tăng huyết áp…. Những người mắc bệnh hở van tim không hút thuốc lá chính là giúp giảm gánh nặng cho tim, đồng thời cũnggiảm nguy cơ xơ vữa động mạch.

- Trà, cà phê: Trong trà, cà phê có chứa caffeine, theobromine, theophylline… các chất này kích thích hệ thần kinh giao cảm làm mất ổn định các hoạt động như: hồi hộp, đánh trống ngực, tim đập nhanh…

Nếu người bị bệnh hở van tim thường xuyên sử dụng trà, cà phê lâu ngày có thể dẫn đến tình trạng suy tim, rối loạn lo âu. Ngoài ra, uống trà và cà phê có thể làm tăng huyết áp, làm chậm quá trình vận chuyển máu, điều này sẽ khiến bệnh hở van tim trở nên nặng hơn.

- Uống nhiều rượu, bia: tác hại của rượu bia gây ra những tác động xấu cho các cơ quan như gan, tuyến tụy, thận, não và tim. Những người bị bệnh hở van tim không nên sử dụng những loại thức uống có cồn vì nó có thể gây ra chứng loạn nhịp tim, các triệu chứng bệnh kháccũng sẽ trở nên nặng hơn.

Ăn kiêng gì khi bị bệnh hở van tim?

Hạn chế ăn các chất béo hòa tan

Ít ăn các loại mỡ động vật, sữa phô mai, dầu dừa, dầu cọ, đồ ăn đóng hộp, đồ ăn chiên rán, thịt chế biến sẵn như xúc xích, thịt xông khói,...

Các chất béo hòa tan này làm tăng lượng cholesterol máu, sẽ tăng nguy cơ xơ vữa động mạch, gây áp lực cho các mạch máu và tim, dẫn tới  nguy cơ nhồi máu cơ tim, đột quỵ. 

Khi mạch máu bị xơ vữa, tim sẽ phải phải vận hành nhiều hơn để đáp ứng nguồn cung cấp máu cho toàn cơ thể. Khi đó, tình trạng bệnh ở người bị hở van tim sẽ càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Ăn kiêng gì khi bị bệnh hở van tim?

Kiêng thực phẩm chứa carbohydrate tinh chế

Carbohydrate tinh chế có trong bánh mì trắng, đường và các chất tạo ngọt,... khuyến cáo những người bị hở van tim không nên sử dụng những loại thực phẩm này. Bởi vì trong quá trình chế biến các thành phần có lợi cho sức khỏe như chất xơ, khoáng chất, axit béo và các thành phần tự nhiên khác…. đã bị loại bỏ đi.

Ngoài ra, khi chế biến các loại thực phẩm này, người ta đã cho thêm vào các thành phần như chất béo chuyển hóa, đường…đây là những chất không tốt và tác động xấu đến hệ tim mạch.

Ăn kiêng gì khi bị bệnh hở van tim?

Không nên uống các loại nước ngọt, nước uống có gas

Trong thành phần của các loại nước ngọt và nước uống có gas có chứa hàm lượng đường rất cao, uống vào sẽ khiến cân nặng tăng nhanh chóng và gây áp lực cho tim.

Để phòng ngừa các bệnh tim mạch nói chung, các bạn nên có chế độ ăn uống lành mạch, thường xuyên tập luyện thể dục thể thao. Nên áp dụng massage trị liệu để chăm sóc cơ thể. 

Ghế massage cao cấp được trang bị các tính năng như: Nhiệt hồng ngoại, hệ thống con lăn 4D, túi khí toàn thân là thiết bị lý tưởng để thư giãn, đồng thời giúp tăng cường tuần hoàn máu và đào thải độc tố ra ngoài cơ thể.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Thực hiện nong động mạch vành

Bệnh mạch vành là một bệnh lý nguy hiểm liên quan đến tim mạch. Đây là tên gọi chung cho một số bệnh do mạch máu vành ...

Hiểu về nong động mạch vành

Mạch vành là bệnh lý mãn tính khá phổ biến. Để điều trị bệnhcần thay đổi lối sống và tuân thủ nghiêm ngặt phương pháp ...

Mức độ nguy hiểm của bệnh tim

Ngừng tim đột ngột chính là hiện tượng mất chức năng của tim, tình trạng này xuất phát từ các bệnh liên quan đến tim ...

Biến chứng xơ vữa động mạch, cách phòng tránh

Xơ vữa động mạch (xơ cứng động mạch) là tình trạng các động mạch ở trong cơ thể bị tắc nghẽn do các mảng bám được tạo ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...