Mức độ nguy hiểm của bệnh tim

Ngừng tim đột ngột chính là hiện tượng mất chức năng của tim, tình trạng này xuất phát từ các bệnh liên quan đến tim mạch như: bệnh mạch vành, bệnh cơ tim, tim bẩm sinh, rối loạn nhịp tim… Bệnh tim vô cùng nguy hiểm, một người đang khỏe mạnh bình thường nhưng lại có thể đột tử do mắc bệnh tim.

Mức độ nguy hiểm của bệnh tim

Hiện tượng ngừng tim đột ngột là gì?

Ngừng tim đột ngột hay còn được gọi là hiện tượng đột tử do tim.

Khi hệ thống tuần hoàn gặp bất thường hoặc hệ thống mạch máu của tim gặp vấn đề có thể gây ra một cơn đau tim. Cơn đau tim xảy ra khi động mạch vành bị tắc nghẽn làm giảm nghiêm trọng hoặc chặn đứng lưu lượng máu nuôi dưỡng tim, gây tổn thương cơ tim.

Khi tim ngừng đột ngột là do vấn đề về dẫn truyền tín hiệu thần kinh trong tim. Tim ngừng đột ngột khi các tín hiệu điều khiển khả năng co bóp của tim bị rối loạn. Tim đập nhanh một cách đột ngột và bất thường sẽ khiến tâm thất của tim không bơm máu mà rung lên. Sự rối loạn nhịp này được gọi là rung tâm thất.

Rung tâm thất xảy ra làm gián đoạn hoạt động bơm máu của tim, ngăn chặn lưu lượng máu tới các bộ phận khác trong cơ thể. Khi bị ngừng tim đột ngột sẽ bị ngã, đột ngột mất ý thức, không có mạch hoặc ngừng thở.

Khi bị ngừng tim, nếu không được hồi sức tim kịp thời, người bệnh sẽ tử vong trong vòng vài phút. Đây chính là tình trạng đột tử do tim.

Mức độ nguy hiểm của bệnh tim

Nguyên nhân gây ra tình trạng ngừng tim đột ngột

- Một số bệnh như: huyết áp cao, cholesterol cao, bệnh tiểu đường… có thể dẫn đến bệnh tim ở người già. 

- Các rối loạn tim hiếm gặp có thể gây ngừng tim đột ngột ở những người trẻ tuổi.Người trẻ ít gặp tình trạng huyết áp cao, cholesterol cao, bệnh tiểu đường…nhưng có thể bị bệnh tim di truyền, bệnh tim bẩm sinh, hoặc gặp vấn đề về hệ thống dẫn truyền tín hiệu…

- Nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng tim ngừng đột ngột đó là bệnh cơ tim phì đại. Đây là một rối loạn đặc trưng khi cơ tim bị dày lên bất thường, các lớp bên trong của tim không được cung cấp máu đầy đủ khi vận động mạnh, khi chơi thể thao,… sự thiếu máu này khiến tim ngừng đột ngột.

- Một nguyên nhân thường gặp nữa đó là bất thường bẩm sinh của các động mạch vành. 

* Một số yếu tố khác có thể kích hoạt ngừng tim đột ngột như:

- Bệnh rối loạn nhịp di truyền của tim.

- Bị viêm cơ tim cấp tính.

- Hội chứng Marfan: là sự rối loạn di truyền của mô liên kết ảnh hưởng tới tim mạch, dẫn tới tử vong.

Mức độ nguy hiểm của bệnh tim

Phương pháp sàng lọc nguy cơ tim ngừng đột ngột

- Đánh giá về tình trạng đau ngực khi vận động gắng sức.

- Bỗng nhiên bị ngất xỉu mà không rõ nguyên nhân.

- Những người tiền sử gia đình có người tử vong sớm do bệnh tim.

- Bác sĩ kiểm tra nhịp tim, huyết áp và các dấu hiệu thực thể của hội chứng Marfan…

Việc kiểm tra này sẽ giúp phát hiện sớm các tình trạng bất thường ở tim để có phương pháp điều trị sớm và kịp thời.

Mức độ nguy hiểm của bệnh tim

Phòng ngừa tình trạng ngừng tim đột ngột

Các vận động viên trẻ tuổi phải được khám sàng lọc tim mạch

Việc khám sàng lọc tim mạch là vô cùng quan trọng, giúp đánh giá tình trạng sức khỏe của vận động viên, đồng thời cho biết vận động viên đó có đảm bảo sức khỏe thi đấu hay không.

Không bỏ qua bất kỳ triệu chứng nào xuất hiện

Các triệu chứng biểu hiện vấn đề về tim dẫn đến ngừng tim như: 

- Đau ngực đặc biệt là khi gắng sức

- Bị ngất đột ngột

- Đánh trống ngực 

- Cơ thể dễ bị mệt mỏi, yếu, chóng mặt và khó thở…

Đặc biệt các triệu chứng trên dễ xuất hiện nhất khi chúng ta luyện tập thể dục hoặc chơi thể thao. Chính vì vậy không bao giờ chúng ta được bỏ qua các triệu chứng. Nhất là các vậnđộng viên trẻ cần nghiêm túc và trung thực khai báo tình trạng sức khỏe của mình để xác định mình phù hợp với môn thể thao đang luyện tập và thi đấu.

Mức độ nguy hiểm của bệnh tim

Đối với các dấu hiệu liên quan tới bệnh tim thì không chỉ riêng người trẻ tuổi, mà ngay cả những người lớn tuổi cũng không được bỏ qua bất kỳ dấu hiệu nào. Khi gắng sức, gặp một số triệu chứng có thể không phải là bệnh tim nhưng chúng có thể là do bệnh động mạch vành. Người bệnh cần gặp bác sĩ để được thăm khám, đánh giá chính xác tình trạng bệnh và có hướng điều trị phù hợp. 

Trong cuộc sống hàng ngày, để phòng ngừa nguy cơ mắc các bệnh liên quan tới tim mạch các bạn nên có chế độ ăn uống lành mạnh, thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, sử dụng massage liệu pháp hoặc ghế massage tại nhà.

Ghế massage cao cấp được trang bị nhiều tính năng hiện đại như hệ thống con lăn, nhiệt hồng ngoại, rung massage, hệ thống túi khí toàn thân có khả năng xoa bóp, làm giãn mạch, giúp máu tuần hoàn tốt hơn. 

Chế độ massage không trọng lực trên ghế massage cũng giúp cơ thể được thư giãn hoàn toàn, giảm áp lực co bóp cho tim. 

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Biến chứng xơ vữa động mạch, cách phòng tránh

Xơ vữa động mạch (xơ cứng động mạch) là tình trạng các động mạch ở trong cơ thể bị tắc nghẽn do các mảng bám được tạo ...

Hiểu về bệnh xơ vữa động mạch

Xơ vữa động mạch là căn bệnh tiến triển âm thầm và rất nguy hiểm. Quá trình thu hẹp và xơ cứng động mạchdiễn ra trong ...

Tìm hiểu về đặc điểm của các đốt sống ngực

Trong giải phẫu người, cột sống hay còn gọi là xương sống được cấu thành bởi 33 đốt sống, xương cùng, các đĩa đệm cột ...

Đặc điểm và chức năng của đốt sống cổ

Cột sống trong cơ thể người được tạo thành bởi nhiều đốt xương nối liền nhau theo chiều uốn cong nhẹ có điểm đầu là ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...