Hiểu về bệnh xơ vữa động mạch

Xơ vữa động mạch là căn bệnh tiến triển âm thầm và rất nguy hiểm. Quá trình thu hẹp và xơ cứng động mạchdiễn ra trong nhiều năm và thường không có bất kỳ triệu chứng nhận biết nào, vì thế nhiều người mắc bệnh nhưng không hề hay biết mà vẫn nghĩ rằng động mạch của mình luôn khỏe mạnh.

Xơ vữa động mạch – căn bệnh rất nguy hiểm đối với sức khỏe con người

Xơ vữa động mạch là căn bệnh thường tiến triển một cách thầm lặng, ảnh hưởng tới cơ thể con người trong suốt khoảng thời gian dài rồi mới phát bệnh. 

Khi Lipoprotein mật độ thấp sẽ gây tổn thương cho động mạch, mảng xơ vữa sẽ theo thời gian mà cứng lại và bám lên động mạch. Thời gian càng dài, cơ thể sẽ phản ứng với các chất béo tích tụ mà tạo thành mảng bám trên thành động mạch.

Hiểu về bệnh xơ vữa động mạch

Các mảng động mạch xơ vữa phát triển trong khoảng thời gian dài tới khi quá trình lưu thông máu đến các môbị chúng cản trở đáng kể. Những mảng bám có thể vỡ ra  và hình thành cục máu đông, ngăn chặn hoàn toàn chức năng vận chuyển máu của động mạch, khiến các mô phụ thuộc vào động mạch không nhận được máu.

Cũng có trường hợp, mảng bám phát triển chậm và hình thành trong nhiều năm làm chậm quá trình lưu thông máu, nên tình trạng xơ vữa động mạch không xuất hiện sớm. Thông thường, khi phát hiện triệu chứng của bệnh thì tình trạng tắc nghẽn đã trở nên vô cùng nghiêm trọng.

Các yếu tố bệnh lý như huyết áp, tiểu đường, béo phì…những người thường xuyên hút thuốc và có chế độ ăn nhiều chất béo, ít trái cây và rau quả… sẽ càng tăng nguy cơ khiến cho xơ vữa động mạch nghiêm trọng hơn.

Hiểu về bệnh xơ vữa động mạch

Các cơ quan trong cơ thể bị ảnh hưởng bởi xơ vữa động mạch ra sao?

Sự vận chuyển  máu của động mạch tác động tới toàn bộ hoạt động của các cơ quan trong cơ thể. Các động mạch được phân bố khắp nơi trong cơ thể nên tất cả các cơ quan sẽ bị ảnh hưởng khi xảy ra tình trạng xơ vữa động mạch.

Thận

Thận là  nơi toàn bộ lượng máu trong cơ thể được lọc hơn 30 lần/ngày. Nếu xơ vữa động mạch làm chậm quá trình lưu thông máu, sẽ dẫn tới nguy cơ mắc bệnh thận mãn tính, vì thế cần phải điều trị bằng phương pháp lọc máu.

Sự tắc nghẽn động mạch mang máu đến thận dẫn đến sự hạn chế lưu lượng máu giàu oxy bình thường đến thận sẽ khiến huyết áp tăng cao.

Mắt

Các động mạch nhỏ đưa máu tới các dây thần kinh của mắt . Nếu phá vỡ mảng bám xơ vữa động mạch, võng mạc trung tâm bị ảnh hưởng có thể gây mù mắt.

Cơ quan sinh dục

Xơ vữa động mạch là một trong những nguyên nhân chính gây rối loạn cương dương ở nam giới.

Hệ tiêu hóa

Động mạch cung cấp máu cho ruộtcó thể bị thu hẹp khi gặp xơ vữa động mạch gây ra tình trạng thiếu máu cục bộ. 

Hiểu về bệnh xơ vữa động mạch

Động mạch chủ

Động mạch chủ là đường dẫn máu chính từ tim tới cơ thể. Khi động mạch chủ tăng kích thước, biến dạng làm cho thành mạch căng lên chính là hiện tượng phình động mạch chủ. Xơ vữa động mạch thường xảy ra trong quá trình phình động mạch chủ, điều này có thể gây vỡ và chảy máu, nguy hiểm tới tính mạng con người.

Để phòng ngừa các bệnh liên quan tới tim mạch các bạn nên có chế độ dinh dưỡng khoa học, thường xuyên vận động và áp dụng liệu pháp massage.

Trên các ghế massage cao cấp được trang bị hệ thống con lăn hiện đại, túi khí toàn thân, nhiệt hồng ngoại... sẽ giúp làm giãn mạch, tăng cường tuần hoàn máu, giảm áp lực co bóp cho tim. Trang bị ghế massage tại nhà các bạn có thể massage bấ cứ khi nào có nhu cầu, giúp thư giãn và chăm sóc sức khỏe hiệu quả.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Tìm hiểu về đặc điểm của các đốt sống ngực

Trong giải phẫu người, cột sống hay còn gọi là xương sống được cấu thành bởi 33 đốt sống, xương cùng, các đĩa đệm cột ...

Đặc điểm và chức năng của đốt sống cổ

Cột sống trong cơ thể người được tạo thành bởi nhiều đốt xương nối liền nhau theo chiều uốn cong nhẹ có điểm đầu là ...

Điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ ngực

Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ ngực là bệnh lý khá phổ biến, nó gây ảnh hưởng không nhỏ tới các hoạt động cũng như chất ...

Phương pháp điều trị vẹo cột sống ngực

Khi cột sống ngực bị vẹo, nếu không được điều trị đúng cách và kịp thời có thể để lại hậu quả nghiêm trọng như mất thẩm ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...