Hiểu về nong động mạch vành

Mạch vành là bệnh lý mãn tính khá phổ biến. Để điều trị bệnhcần thay đổi lối sống và tuân thủ nghiêm ngặt phương pháp điều trị nội khoa. Ngoài ra, phương pháp nong động mạch vành và đặt stent là cách can thiệp triệt để, giúp lưu thông máu tốt đồng thời cải thiện triệu chứng bệnh.

Thế nào là nong động mạch vành?

Bệnh tim thiếu máu cục bộ rất thường gặp trong đời sống hiện đại. 

Hiểu về nong động mạch vành

Những trường hợp dễ mắc nhất là

- Người lớn tuổi

- Có bệnh cao huyết áp

- Người bị bệnh đái tháo đường

- Những người bị rối loạn lipid máu 

- Những người hút thuốc lá.

Nguyên nhân gây bệnh

Do tình trạng xơ vữa mạch máu nuôi tim gây tắc nghẽn, hạn chế lượng máu lưu thông đến tim, giảm cung cấp chất dinh dưỡng cho tim, khiến tim bị thiếu máu và co bóp kém, khả năng tống máu cũng bị giảm. Nếu để tình trạng tim co bóp kém kéo dài, tim sẽ suy dần và hình thành bệnh cơ tim thiếu máu cục bộ.

Hiểu về nong động mạch vành

Biện pháp cải thiện tình trạng bệnh mạch vành

- Thay đổi lối sống tích cực

- Sử dụng thuốc kiểm soát huyết áp và kiểm soát các yếu tố nguy cơ khác.

- Tái lưu thông mạch vành để làm tăng lượng máu tới nuôi tim là cách điều trị tối ưu khi tim thiếu máu cục bộ.

- Phương pháp nong mạch vành và đặt stent là cách can thiệp tối thiểu giúp mở rộng trong lòng các động mạch vành bị tắc hẹp.

- Một phương pháp điều trị xâm lấn hơn đó là phẫu thuật bắc cầu động mạch vành.

- Nong động mạch vành: đây là một thủ thuật qua da, khi tiến hành thủ thuật, người bệnh hoàn toàn tỉnh táo trong suốt cả quá trình thực hiện. 

Hệ thống động mạch vành sẽ được bác sĩ tiếp cận thông qua động mạch quay ở cổ tay hay động mạch đùi dưới nếp bẹn. Sử dụng một ống thông dẫn đường đi ngược dòng động mạch để trở về động mạch chủ rồi đi vào lỗ động mạch vành trái và phải. Bác sĩ sẽ bơm một lượng thuốc cản quang vào đây để dễ quan sát đoạn tắc hẹp. Nếu phát hiện tắc hẹp khu trú và ở đoạn gần, bác sĩ sẽ đưa bóng vào đoạn hẹp và bơm hơi lên với mức áp lực phù hợp.

Sau khi mảng xơ vữa sẽ bị ép sát vào thành mạch, Stent được đưa vào đúng vị trí sẽ để nó bung ra như một giá đỡ giúp duy trì khả năng tái lưu thông của dòng máu vừa được giải phóng. Sau đó, toàn bộ dụng cụ sẽ được tháo ra ngoài và băng ép cầm máu tại vị trí chọc kim.

Hiểu về nong động mạch vành

Chỉ định/ chống chỉ định nong mạch vành

Chỉ định

- Những người có chẩn đoán bệnh cơ tim thiếu máu cục bộ không đáp ứng tốt với điều trị nội khoa. Tình trạng các triệu chứng không thuyên giảm thì có thể xem xét can thiệp sớm trước khi cơ tim bị tổn thương thực thể. 

- Nong mạch vành cũng thường được sử dụng như một giải pháp điều trị khẩn cấp khi bị nhồi máu cơ tim cấp. 

Ưu điểm nổi bật của phương pháp này giúp tái tưới máu tức thì cho tim để bảo toàn khả năng co bóp, giảm nguy cơ diễn tiến hoại tử làm suy tim.

Chống chỉ định

- Trường hợp nhiều nhánh mạch vành cùng lúc đều bị hẹp hoặc một nhánh bị hẹp nhiều chỗ.

- Người bệnh có tiền căn đái tháo đường

- Khi người bệnh có các khiếm khuyết khác cần sửa chữa trong tim kèm theo.

- Trường hợp phẫu thuật bắc cầu cần được cân nhắc nhiều hơn.

Hiểu về nong động mạch vành

Để phòng ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch các bạn cần có chế độ ăn uống lành mạnh, thường xuyên tập luyên thể dục thể thao, và áp dụng liệu pháp massage.

Ghế massage được trang bị hệ thống con lăn, túi khí,  với rất nhiều bài mát xa khác nhau, tác động vào cơ thể, giúp làm giãn mạch và và tăng cường tuần hoàn máu.

Ghế massage cao cấp còn được trang bị hệ thống nhiệt nóng, tác động sâu dưới da, kết hợp với con lăn, túi khí để tăng cường hiệu quả trị liệu. Bên cạnh đó là chế độ không trọng lực, massage ở tư thế nằm, chế độ đung đưa... Giúp giảm áp lực lên hệ xương và giảm áp lực co bóp cho tim, máu xuống chân và lên não thuận tiện hơn.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Mức độ nguy hiểm của bệnh tim

Ngừng tim đột ngột chính là hiện tượng mất chức năng của tim, tình trạng này xuất phát từ các bệnh liên quan đến tim ...

Biến chứng xơ vữa động mạch, cách phòng tránh

Xơ vữa động mạch (xơ cứng động mạch) là tình trạng các động mạch ở trong cơ thể bị tắc nghẽn do các mảng bám được tạo ...

Hiểu về bệnh xơ vữa động mạch

Xơ vữa động mạch là căn bệnh tiến triển âm thầm và rất nguy hiểm. Quá trình thu hẹp và xơ cứng động mạchdiễn ra trong ...

Tìm hiểu về đặc điểm của các đốt sống ngực

Trong giải phẫu người, cột sống hay còn gọi là xương sống được cấu thành bởi 33 đốt sống, xương cùng, các đĩa đệm cột ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...