Bệnh mạch vành ảnh hưởng tới người bị béo phì

Ngày nay, tỉ lệ người bị béo phì càng gia tăng và trẻ hóa, nhất là ở các thành phố lớn. Một số nhiên cứu đã chỉ ra rằng, béo phì có liên quan và ảnh hưởng nhiều tới tim mạch. Nó là yếu tố nguy cơ gây ra bệnh tim mạch và nhiều bệnh lý mãn tính khác như: đái tháo đường, tăng huyết áp, nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch, các bệnh về xương khớp...

Cũng theo số liệu thống kê, những người béo phì có nguy cơ mắc bệnh mạch vành cao gấp 4 lần, tăng nguy cơ mắc tiểu đường, nguy cơ bị đột quỵ lên 6 lần và nguy cơ tăng huyết áp 12 lần so với người có cân nặng bình thường. 

Bệnh mạch vành ảnh hưởng tới người bị béo phì

Các dạng béo phì

Có 2 dạng béo phì:

- Béo phì do mỡ thừa tập trung ở vùng bụng. Tình trạng này thường gặp nhất ở nam giới. Đây cũng là yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đặc biệt là bệnh mạch vành và đột quỵ

- Béo phì do cơ thể bị tăng tích lũy mỡ ở vùng mông và đùi. Dạng này thường gặp ở phụ nữ.

Số đo vòng bụng thích hợp giúp phòng tránh béo phì là:

- Nam giới không nên để kích thước vòng bụng vượt quá 90% vòng mông. 

- Nữ giới cần duy trì vòng bụng < 80% so với vòng mông.

Bệnh mạch vành ảnh hưởng tới người bị béo phì

Béo phì ảnh hưởng tới bệnh tim mạch vành

Béo phì có hại cho sức khỏe và là yếu tố nguy cơ gây ra bệnh tim mạch. Tuy nhiên, đây là yếu tố hoàn toàn có thể thay đổi được. Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao sẽ rất tốt cho người béo phì, đồng thời giúp giảm nguy cơ gây ra bệnh mạch vành, nhất là đối với những người cao tuổi.

Lưu ý chế độ ăn uống, sinh hoạt và tập luyện hàng ngày

- Hãy cố gắng duy trì cân nặng ở mức hợp lý;

- Trong các bữa ăn hàng ngày nên sử dụng dầu thực vật, đây là loại dầu có chứa chất béo tốt cho sức khỏe;

- Bổ sung nguồn cung cấp chất xơ và chất chống oxy hóacó trong trái cây, các loại hạt và trong rau củ;

- Hạn chế lượng đường đưavào cơ thể như không nên ăn kẹo ngọt, không uống nước ngọt…

- Giảm lượng muối để tránh nguy cơ cao huyết áp.

- Không hút thuốc lá, không uống rượu bia 

- Tập thể dục đều đặn mỗi ngày…

- Áp dụng liệu pháp massage. Massage có tác dụng rất tốt cho hệ hô hấp và tuần hoàn. 

Hiện nay trên các ghế massage cao cấp còn được trang bị hệ thống nhiệt hồng ngoại, kết hợp xoa bóp với nhiệt nóng, giúp giảm được một phần mỡ thừa trong cơ thể.

Bệnh mạch vành ảnh hưởng tới người bị béo phì

Khám tim mạch và tầm soát sớm bệnh mạch vành

Hiện nay, các bệnh lý về tim mạch, đặc biệt bệnh mạch vành đang có xu hướng trẻ hóa do lối sống thiếu lành mạnh gây ra. Những thói quen xấu như ăn uống nhiều đường, nhiều mỡ béo, hút thuốc lá, stress, lười vận động,... đã làm tăng tích tụ chất béo, hình thành nên mảng xơ vữa động mạch, cản trở lưu thông máu, gây ra bệnh mạch vành.

Bệnh mạch vành có diễn tiến âm thầm và biểu hiện rất khó nhận biết, do vậy người béo phì cần đi khám tim mạch và tầm soát sớm bệnh mạch vành để có phương pháp điều trị kịp thời, tránh biến chứng nguy hiểm xảy ra.

Trên đây là một số chia sẻ của Okasa về Bệnh mạch vành ảnh hưởng tới người bị béo phì. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào cần tư vấn liên quan đến công dụng và lợi ích của ghế massage toàn thân, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Yếu tố di truyền trong bệnh lý tim mạch

Theo một số nghiên cứu thì bệnh lý tim mạch và yếu tố di truyền có liên quan với nhau. Tuy nhiên, để ngăn ngừa các bệnh ...

Phương pháp không dùng thuốc trong điều trị ...

Tăng huyết áp là căn bệnh khá phổ biến và ngày càng có nhiều người bị mắc căn bệnh nguy hiểm này. Theo số liệu thống ...

Phương pháp điều trị thiếu máu cơ tim

Thiếu máu cơ tim là bệnh lý rất nguy hiểm,khi mắc bệnh lý này nếu không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến tính ...

Ăn kiêng gì khi bị bệnh hở van tim?

Đối với bệnh nhân hở van tim thì việc xây dựng chế độ ăn lành mạnh, phù hợp có vai trò vô cùng quan trọng giúp cơ thể ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...