Yếu tố di truyền trong bệnh lý tim mạch

Theo một số nghiên cứu thì bệnh lý tim mạch và yếu tố di truyền có liên quan với nhau. Tuy nhiên, để ngăn ngừa các bệnh lý về tim mạch cũng còn một số yếu tố giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh, kể cả những trường hợp người bệnh có yếu tố tiền sử gia đình.

Nguy cơ nào có thể dẫn đến bệnh tim mạch?

Yếu tố nguy cơ chính là những yếu tố làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh. Đối với bệnh lý tim mạch có những yếu tố nguy cơ không thể thay đổi và cũng có cả những yếu tố nguy cơ có thể thay đổi được.

Yếu tố di truyền trong bệnh lý tim mạch

Yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim mạch không thể thay đổi

- Yếu tố giới tính

Thông thường, khi còn trẻ thì nam giới sẽ có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch cao hơn nữ giới. Tuy nhiên, đến tưổi mãn kinh thì tỉ lệ mắc bệnh tim mạch của nam giới và nữ giới là như nhau.

- Yếu tố tuổi tác

Bệnh tim mạch dễ xảy ra ở người cao tuổi do sự lão hoá tự nhiên, đây cũng là do tim đã làm việc lâu năm nên bị yếu đi, lâu dần khiến vách tim dày hơn, khả năng co bóp của tim giảm do động mạch bị xơ vữa. 

Vì lý do trên, những người tuổi càng cao thì nguy cơ mắc bệnh tim càng tăng. Theo số liệu thống kê những người ở độ tuổi >65 tuổi đã có tới 40% trong số đó chết vì đột quỵ.

- Yếu tố di truyền: Những người mà trong gia đình có người thân bị bệnh tim mạch nhưcó bố hoặc anh bị đột quỵ trước tuổi 55 và có mẹ hoặc chị gái bị đột quỵ trước tuổi 65 thì người đó sẽ có nguy cơ bị bệnh tim cao hơn người bình thường.

Yếu tố di truyền trong bệnh lý tim mạch

Yếu tố nguy cơ gây bệnh  tim mạch có thể thay đổi

Những yếu tố nguy cơ có thể thay đổi được hình thành trong quá trình trưởng thành và phát triển của con người. Nếu có thể điều chỉnh và thay đổi các yếu tố nguy cơ này sẽ giúp giảm thiểu được nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Một số yếu tố nguy cơ có thể thay đổi như:

- Thay đổi môi trường sống sẽ tránh được áp lực căng thẳng dễ tăng huyết áp

- Điều chỉnh lượng cholesterol trong máu tránh rối loạn mỡ máu

- Chăm chỉ luyện tập, vận động thể dục thể thao

- Điều chỉnh cân nặng tránh thừa cân, béo phì

- Thay đổi chế độ ăn uống khoa học: ăn nhiều chất xơ, hạn chế chất béo và cholesterol

- Không nên uống nhiều rượu bia, không hút thuốc lá

- Cải thiện bệnh tiểu đường chính là giúp tránh các biến chứng gây ra bệnh tim mạch…

Yếu tố di truyền trong bệnh lý tim mạch

Bệnh tim mạch có liên quan tới yếu tố di truyền?

Thực chất, chính lối sống không lành mạnh là nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh lý về tim mạch, sau nữa mới là yếu tố di truyền, song yếu tố di truyền chỉ chiếm một phần nhỏ trong nguy cơ gây bệnh tim mạch.

Mặc dù vậy, có một số bệnh có tính chất di truyền như: bệnh cơ tim giãn, bệnh cơ tim phì đại, bệnh mạch vành, cao huyết áp, rối loạn nhịp tim... đây là những bệnh có thể có tính chất gia đình. Đối với các bệnh này, nếu trong gia đình có bố mẹ hoặc ông bà mắc bệnh thì con cái sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn gấp 3 lần người khác.

Tuy nhiên, dù là yếu tố di truyền nhưng vẫn có thể giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh bằng cách tầm soát điện tim cho người thân trong gia đình cũng như thay đổi lối sống tích cực, khoa học để tránh các yếu tố nguy cơ.

Yếu tố di truyền trong bệnh lý tim mạch

Một tronng những cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe tim mạch là sử dụng liệu pháp massage hoặc ghế massage toàn thân tại nhà. Massage có tắc dụng thư giãn, lưu thông khí huyết.

Trên các ghế massage hiện đại được trang bị nhiều tính năng và chế độ hữu ích như: Massage không trọng lực, nhiệt hồng ngoại, con lăn 3D, chế độ nằm massage... có tác dụng làm giãn mạch, máu lưu thông tốt và giảm được áp lực cho tim.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Phương pháp không dùng thuốc trong điều trị ...

Tăng huyết áp là căn bệnh khá phổ biến và ngày càng có nhiều người bị mắc căn bệnh nguy hiểm này. Theo số liệu thống ...

Phương pháp điều trị thiếu máu cơ tim

Thiếu máu cơ tim là bệnh lý rất nguy hiểm,khi mắc bệnh lý này nếu không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến tính ...

Ăn kiêng gì khi bị bệnh hở van tim?

Đối với bệnh nhân hở van tim thì việc xây dựng chế độ ăn lành mạnh, phù hợp có vai trò vô cùng quan trọng giúp cơ thể ...

Thực hiện nong động mạch vành

Bệnh mạch vành là một bệnh lý nguy hiểm liên quan đến tim mạch. Đây là tên gọi chung cho một số bệnh do mạch máu vành ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...