Phương pháp điều trị thiếu máu cơ tim

Thiếu máu cơ tim là bệnh lý rất nguy hiểm,khi mắc bệnh lý này nếu không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh. Khi thực hiện điều trị, các bác sĩ sẽ  dựa vào tình trạng ở mỗi bệnh nhân mà đưa ra những phương pháp điều trị bệnh thiếu máu cơ tim phù hợp nhất.

Thế nào là thiếu máu cơ tim?

Bệnh thiếu máu cơ tim còn có tên gọi khác là thiếu máu cục bộ cơ tim. Thiếu máu cơ tim xảy ra khi lưu lượng máu chảy đến tim bị giảm, điều này khiến cho hoạt động co bóp của tim bị hạn chế do không thể tiếp nhận đủ lượng oxy cần thiết.

* Những người dễ bị thiếu máu cơ tim:

- Thiếu máu cơ tim thường xảy ra ở những người lớn tuổi

- Người hút thuốc lá nhiều

- Trường hợp bị bệnh tăng huyết áp

- Những người bị bệnh tiểu đường

- Người béo phì…

Phương pháp điều trị thiếu máu cơ tim

Khi người bệnh bị thiếu máu cơ tim, nếu không được xử lý và điều trị kịp thời sẽ dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng, khó lường. Nguy hiểm nhất là làm giảm khả năng bơm của tim sẽ dẫn tới tổn thương cơ tim.

Những trường hợp còn lại có thể xảy ra tình trạng loạn nhịp tim và nhồi máu cơ tim, gây nguy hiểm đến tính mạng.

Triệu chứng nhận biết bệnh thiếu máu cơ tim

- Bệnh thiếu máu cơ tim có triệu chứng phổ biến nhất là những cơn đau: có thể đau thắt tim đột ngột ở ngực trái, rồi đau lan dần lên cánh tay, tiếp đó lan sang sau cổ và gáy.

- Cũng có trường hợp xuất hiện triệu chứng đổ mồ hôi lạnh bất thường ở vùng đầu, cổ. Người bệnh cảm thấy chóng mặt, choáng váng, nhịp tim nhanh kèm theo khó thở và buồn nôn, thậm chí bị nôn.

Phương pháp điều trị thiếu máu cơ tim

Những nguyên nhân gây ra bệnh thiếu máu cơ tim

Bệnh xơ vữa động mạch vành

Xơ vữa động mạch vành là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra bệnh thiếu máu cơ tim. 

Cholesteroltạo thành các mảng xơ vữa, tích tụ tại thành động mạch và cản trở sự lưu thông của máu.

Các cục máu đông

Các cục máu đông cũng là một trong những nguyên nhân chính gây thiếu máu cơ tim

Khi các mảng xơ vữa bị vỡ sẽhình thành các cục máu đông, những cục máu này gây tắc mạch máu ở những đoạn hẹp, dẫn đến tình trạng thiếu máu đột ngột và xảy ra tình trạng thiếu máu cơ tim.

Bệnh co thắt động mạch vành

Lưu lượng máu sẽ bị giảm khi các cơ xảy ra sự co thắt động mạch vành tạm thời, tình trạng này thậm chí sẽ ngăn chặn dòng chảy của máu, khiến lượng oxy cung cấp cho cơ bị giảm mạnh. 

Tuy vậy, bệnh co thắt động mạch vành không phải là nguyên nhân phổ biến gây ra bệnh thiếu máu cục bộ cơ tim.

Phương pháp điều trị thiếu máu cơ tim

Điều trị bệnh thiếu máu cơ tim

Để điều trị bệnh thiếu máu cơ tim, những phương pháp được dùng phổ biến nhất hiện nay là  hướng đến cách khắc phục nguyên nhân xơ vữa động mạch vành.

Phương pháp điều trị bằng thuốc và tiết thực

Người bệnh bị thiếu máu cơ tim có thể điều trị bằng thuốc kết hợp giảm cân; Chăm chỉ tập thể dục và hạn chế các loại thức ăn nhiều dầu mỡ, ít ăn trứng…

Sử dụng phương phápnong và đặt giá đỡ trong lòng mạch vành

- Một dây cực nhỏ có chứa bong bóng nhỏ ở đầu dâysẽ được luồn qua ống thông vào đến vị trí lòng động mạch bị hẹp. 

- Tiến hành bơm bóng để làm rộng ra lòng mạch hẹp

- Bước tiếp theo là đặt một giá đỡ để giữ cho lòng mạch được thông suốt. 

=>Trong suốt quá trình thực hiện thủ thuật nong lòng mạch vành, người bệnh sẽ phải duy trì uống thuốc đều đặn.

Phương pháp điều trị thiếu máu cơ tim

Đặt giá đỡ trong lòng mạch vành

Sau khi nong lòng mạch vành sẽ tiến hành đặt giá đỡ có tẩm thuốc và người bệnh phải được theo dõi định kỳ để khắc phục các triệu chứng không mong muốn  có thể xảy ra.

Phương pháp phẫu thuật bắc cầu động mạch vành

Những trường hợp bị hẹp quá nhiều lòng động mạch và không thể dùng phương pháp nong thì sẽ được tiến hành phẫu thuật. 

Bác sĩ sẽ sử dụng một nhánh mạch máu khác nối ở đoạn trước và sau chỗ hẹp để máu vẫn lưu thông bình thường mà không cần qua chỗ hẹp.

Dùng laser để tái thông 

Dùng laser để tái thông là phương pháp điều trị phổ biến, rất hữu hiệu trong việc giảm các cơn đau thắt ngực khi người bệnh không thể phẫu thuật hay đặt giá đỡ. 

Khi thực hiện phương pháp này, bác sĩ sẽdùng laser để tạo các kênh nhỏ xuyên qua cơ tim để đến các vị trí mà tim thiếu máu.

Phương pháp điều trị thiếu máu cơ tim

Phòng ngừa bệnh thiếu máu cơ tim

- Kiểm tra mạch định kỳ: thông thường, ở những giai đoạn đầu thì bệnh thiếu máu cơ tim sẽ không có những biểu hiện cụ thể. Do vậy, cách tốt nhất là đi kiểm tra định kỳ để sớm phát hiện và điều trị nếu mắc bệnh.

- Dùng thuốc hỗ trợ theo chỉ định của bác sĩ

- Lưu ý tránh những yếu tố nguy cơ gây bệnh: 

+ Thay đổi lối sống khoa học

+ Hạn chế ăn các loại thực phẩm không tốt cho hệ tim mạch

+ Không dùng các chất kích thích: không hút thuốc, không uống rượu...

+ Tránh stress

Trong cuộc sống hàng ngày, duy trì sức khỏe tốt nói chung, sức khỏe tim mạch nói riêng, các bạn nên có chế độ ăn uống lành mạnh, thường xuyên vận động, kết hợp với liệu pháp massage.

Massage giúp tăng cường tuần hoàn máu, đặc biệt, sử dụng ghế massage còn giúp giảm áp lực co bóp cho tim. Các ghế massage hiện đại được trang bị tính năng massage không trọng lực, sẽ rất có ích trong việc giúp máu lưu thông tiện lợi.

Ghế massage cao cấp còn sở hữu hệ thống con lăn 4D, túi khí toàn thân, rung massage, cùng nhiều bài massage được lập trình trước giúp chăm sóc sức khỏe toàn diện.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Ăn kiêng gì khi bị bệnh hở van tim?

Đối với bệnh nhân hở van tim thì việc xây dựng chế độ ăn lành mạnh, phù hợp có vai trò vô cùng quan trọng giúp cơ thể ...

Thực hiện nong động mạch vành

Bệnh mạch vành là một bệnh lý nguy hiểm liên quan đến tim mạch. Đây là tên gọi chung cho một số bệnh do mạch máu vành ...

Hiểu về nong động mạch vành

Mạch vành là bệnh lý mãn tính khá phổ biến. Để điều trị bệnhcần thay đổi lối sống và tuân thủ nghiêm ngặt phương pháp ...

Mức độ nguy hiểm của bệnh tim

Ngừng tim đột ngột chính là hiện tượng mất chức năng của tim, tình trạng này xuất phát từ các bệnh liên quan đến tim ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...