Bí kíp massage hạn chế tình trạng rạn da khi mang bầu

Rạn da trong quá trình mang thai và sinh nở là một trong những ảm ảnh của các bà bầu. Trong nội dung được chia sẻ dưới đây ghế massage Okasa sẽ chia sẻ với các bạn 4 cách hạn chế tình trạng rạn da khi mang bầu nhé.

Liệu pháp massage

Massage là một trong những liệu pháp chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, nhất là làm đẹp da hiệu quả. Massage có tác dụng làm tăng độ đàn hồi và ngăn ngừa vết rạn da. Các mẹ bầu có thể tiến hành masssage khi thai kì bước vào tháng thứ tư và kéo dài cho đến 3 tháng sau sinh. 3 tháng đầu thai kì không nên hạn chế massage vì đây là thời điểm thai nhi đang thành hình, chưa ổn định.

Để massage mẹ bầu xoa vào tay một chút dầu ô liu hoặc sử dụng dầu dưỡng ẩm cho em bé để massage một cách nhẹ nhàng quanh vùng bụng, ngực và đùi. Để massage chuyên sâu cho bụng các bạn bắt đầu từ rốn, xoa nhẹ theo chiều kim đồng hồ quanh rốn và mở rộng dần ra xung quanh. Khi massage đùi thì bắt đầu từ đầu gối và ngược dần về phía đùi và hông. Kỹ thuật massage ngực thì dùng cả 2 bàn tay để massgage đồng thời ở 2 bên theo chiều từ dưới lên, từ trong ra ngoài cho đến khi tới chạm cổ.

Mỗi bài massage bà bầu thường kéo dài trong 15 - 20 phút, mỗi ngày 2 lần.

Bên cạnh liệu pháp massage, để hạn chế tình trạng rạn da mẹ bầu cần lưu ý một số điểm sau đây

Tập thể dục: Đi bội, bơi lội, yoga rất tốt cho bà bầu, không chỉ hạn chế rạn da mà còn có lợi cho các cơ, giúp cho việc sinh nở thuận lợi hơn.

Kiểm soát cân năng: Tăng cân quá nhanh và quá nhiều là nguyên nhân xuất hiện các vết rạn da, trong khi việc kiểm soát cân nặng trong thai kì là rất quan trọng. Theo các bác sĩ, trong 3 tháng đầu mẹ bầu chỉ nên tăng 1 - 2 kg, các tháng tiếp theo chỉ nên tăng mỗi tháng 0,5 kg.

Chế độ ăn uống: Mẹ bầu nên ăn đúng bữa, cân bằng dinh dưỡng, sử dụng nhiều rau củ, trái cây, hạn chế đồ ăn vặt và nhất là thức ăn nhiều chất béo, đồ ngọt.

Bí kíp massage hạn chế tình trạng rạn da khi mang bầu

Ghế massage toàn thân

Trái với suy nghĩ của nhiều người rằng bà bầu không nên sử dụng ghế massage toàn thân vì có thể ảnh hưởng tới thai nhi. Trên thực tế, việc sử dụng ghế massage cũng như massage cho bà bầu tại các trung tâm chăm sóc sức khỏe điều quan trọng là chọn đúng động tác, đúng kỹ thuật, và lực tác động phù hợp.

Nhược điểm của ghế massage là không với tới ngực và bụng của người dùng, nhưng có thể chăm sóc đùi, hạn chế rạn da đùi. Mặt khác, ghế massage hiện đại đều có tính năng massage chân chuyên sâu. Với hệ thống con lăn riêng cho chân, ghế có thể massage cạo gió bàn chân, bấm huyệt chân, xo bóp cơ bắp chân... giải phòng bà bầu khỏi tình trạng phù nề chân do trọng lượng của thai nhi dồn xuống và do ít vận động.

Trong thời gian mang thai bà bầu rất dễ bị căng thẳng mệt mỏi, liệu pháp massage, cũng như các bài massage nhẹ nhàng với ghế sẽ giúp làm dịu căng thẳng, loại bỏ stress, giúp tinh thần phấn chấn hơn, tốt cho cả bà mẹ và thai nhi.

Massage cũng giúp cơ thể tăng cường khả năng lưu thông máu đến các cơ quan, đặc biệt là các bộ phận ở xa như chân, đồng thời thúc đẩy trao đổi chất dưới da, đào thải độc tố ra ngoài.

Trên đây là một số chia sẻ về Bí kíp hạn chế tình trạng rạn da khi mang bầu. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến massage bà bầu, liệu pháp massage, ghế massage, ghế massage toàn thân, ghế massage Nhật Bản... Hãy liên hệ với Okasa để được tư vấn cụ thể.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Tác dụng của đá lạnh trong massage chăm sóc ...

Cuộc sống hiện đại đem đến nhiều áp lực khiến cho chúng ta phải căng mình chống chọi. Massage là một trong những liệu ...

Massage, bấm huyệt trị kinh nguyệt không đều 

Kinh nguyệt không đều là một trong những vấn đề về sức khỏe thường thấy ở chị em phụ nữ. Khi chu kỳ kinh nguyệt bị rối ...

Liệu pháp massage loại bỏ cơn đau lưng và ...

Theo các chuyên gia sức khỏe: Đau lưng gồm có đau lưng dưới, lưng giữa và lưng trên, và đau lưng dưới kèm với đau thần ...

Phương pháp massage trong 30 giây trị đau ...

Nghẹt mũi thường xảy ra vào những thời điểm thời tiết ngoài trời xuống thấp, mùa đông giá rét. Viêm xoang mãn tính là ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...