Đẩy lùi đau lưng cấp với ghế massage trị liệu tại nhà

Ghế massage trị liệu là một trong nhiều mẫu ghế massage phổ biến được sử dụng chủ yếu cho người già hiện nay, các chức năng thiên về chữa trị một căn bệnh nào đó mà người bệnh đang mắc phải và có tác dụng rất tốt nếu người dùng biết sử dụng điều độ khi kết hợp với các biện pháp khác nữa. Chi tiết như nào các bạn hãy cùng Okasa tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

Đau lưng cấp là một bệnh lý phổ biến mà hầu như ai cũng có thể sẽ gặp một lần trong đời và gây nhiều nguy hiểm đến sức khỏe. Vì vậy, các bạn cần xác định rõ nguyên nhân chính và có cách chữa kịp thời để có thể phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm xảy ra. Mời các bạn hãy theo bài viết dưới đây sẽ tìm hiểu rõ hơn về tình trạng bệnh này.

Đau lưng cấp là một tình trạng đau nhức dữ dội và xuất hiện đột ngột ở vùng lưng, đặc biệt nhất là vùng thắt lưng.

Đau lưng cấp có thể xảy ra bất cứ người nào từ trẻ em cho tới người già. Trong thực tế, những người thường gặp tình trạng này là phụ nữ mang thai hoặc người bị tổn thương, hay sang chấn ở vùng cột sống vùng thắt lưng và người lao động vất vả.

đau lưng cấp

Nếu không có biện pháp chữa trị kịp thời thì bệnh sẽ phát triển nặng và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Tùy thuộc vào tình trạng tổn thương cũng như nguyên nhân gây ra để có thể xác định mức độ nguy hiểm của tình trạng đau lưng cấp. Tình trạng này sẽ giảm dần và thường biến mất chỉ sau 3-5 ngày. Tuy nhiên, nếu bị đau lưng cấp do các bệnh lý khác gây ra thì cần phải điều trị kịp thời, bởi vì bệnh càng kéo dài sẽ càng gây đau nhức và thậm chí có thể gây tàn phế.

Theo các nghiên cứu y khoa cho thấy tình trạng đau lưng cấp xảy ra do hai nhóm nguyên nhân chính là :

Khi gặp các tai bạn hoặc chấn thương trong quá trình sinh hoạt cũng như lao động hàng ngày.

đau lưng cấp có nguy hiểm không

Đứng hay ngồi ở một tư thế và vận động lưng lặp đi lặp lại nhiều lần.

Vặn mình đột ngột hay chơi thể thao quá sức và rung xóc mạnh khi đi xem đường dài.

Do các vận động sai tư thế như là khuân vác vật nặng lên một bên hay không đúng tư thế, đi giày cao gót, cúi cong lưng và với vật ở xa quá hoặc cao quá.

Nhiễm lạnh đột ngột gây ra co dây chằng cột sống quá mức và giãn gân cơ.

Các bệnh thận hoặc tiết niệu như sỏi niệu quản, sỏi thận, hư thận, viêm quanh thận và ứ nước bể thận,…

Mắc các bệnh lý về xương khớp cột sống như : thoái hóa cột sống, viêm cột sống dính khớp, u cột sống, thoát vị đĩa đệm và áp xe cạnh sống,…

Bệnh phụ khoa ở nữ giới như viêm tử cung, u xơ tử cung và ung thư tử cung,…

Viêm tụy cấp.

Khi xuất hiện tình trạng đau lưng cấp nếu không được can thiệp đúng cách sẽ có thể ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe xương khớp.

Đây là việc đầu tiên các bạn cần thực hiện ngay khi xuất hiện tình trạng đau lưng kích hoạt. Các bạn chỉ cần thả lỏng cơ thể và sau đó nằm ngừa trên nệm cứng. Dành thời gian cho việc nghỉ ngơi sẽ có thể hạn chế được áp lực đè nên lên trên cột sống.

Khi bị đau lưng cấp phải làm sao

Khi nằm nghỉ ngơi, hãy chú ý giữ cho cột sống được thẳng và có thể dùng một chiếc gối mỏng mềm để kê dưới vùng thắt lưng. Sau khoảng 30 phút thì nên chú ý đổi tư thế một lần. Tuy nhiên, tuyệt đối không được nằm sấp lại bởi vì có thể khiến cơ đau trở nên dữ dội hơn.

Tác dụng nhiệt là biện pháp có thể sử dụng khi các bạn gặp phải tình trạng đau lưng cấp. Hãy sử dụng nhiệt nóng khi gặp phải tình trạng đau nhức được kích hoạt đơn lẻ.

Chườm nóng giúp giảm đau lưng cấp

Chườm nóng có tác dụng rất tốt trong việc kéo giãn cơ hay mạch máu và dây chằng. Các bạn chỉ cần cho một ít nước ấm khoảng chừng 70 độ C vào túi chườm rồi sau đó áp trực tiếp lên vùng lưng bị đau. Hoặc các bạn cũng có thể dùng những nguyên liệu như lá lốt hoặc ngải cứu rồi sao cho nóng lên để chườm nhằm nâng cao tác dụng của nó.

Là liệu pháp rất đơn giản nhưng mang đến một hiệu quả tốt trong việc khắc phục tình trạng bị đau lưng cấp. Các bạn có thể dùng lực từ bàn cùng ngón tay để xoa bóp nhẹ nhàng lên trên vùng lưng bị đau. Điều này có tác dụng giúp cho những mô cơ được giãn ra, cũng như giải phóng hệ thống rễ dây thần kinh cùng mạch máu bị chèn ép.

Massage giúp đau lưng cấp

Thuốc tại chỗ có thể đáp ứng được tình trạng đau lưng cấp thì các bạn sử dụng miếng dán, gel, kem hoặc dạng xịt,… Những sản phẩm này thường có chứa các loại tinh dầu như tinh dầu quế, tràm, menthol, camphor và một vài hoạt chất có chứa tính giảm đau kháng viêm như methyl salicylate, diclofenac, ketoprofene…

Bên cạnh đó các bạn cần phải xây dựng một chế độ ăn uống với các thực phẩm giàu canxi. Thường xuyên tập thể dục thể thao và tích cực vận động để tăng sức đề kháng, có một cơ thể được dẻo dại chống lại bệnh tật.

Như đã nêu ở đầu thì ghế massage trị liệu rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh về đau lưng, đau xương khớp, đau mỏi toàn thân... đặc biệt là cho người già. Không những thế nó còn có thể ngăn ngừa giúp người già tránh được các bệnh về tuổi tác cũng như giúp họ vui vẻ hơn mỗi ngày.

Đau lưng cấp thường gặp ở người trung niên, ngồi văn phòng nhiều, hay lao động nhiều về chân tay cúi xuống bê vác vật nặng sẽ dẫn đến tình trạng trên. Để khắc phục và ngăn ngừa tình trạng này các bạn có thể áp dụng những phương pháp kể trên và dùng kèm với ghế massage trị liệu, hiệu quả đạt được sẽ ở mức tối đa.

Ghế massage được coi là thiết bị chăm sóc sức khỏe hàng đầu tại Nhật nhiều năm qua, ngay từ những ngày đầu ra mắt thì chỉ những người có địa vị và các gia đình khá giả mới sở hữu được nhưng những năm gần đây các dòng ghế masage giá bình dân cũng đang dần ra mắt để đáp ứng nhu cầu của người dân nơi đây.

Okasa nơi nhập khẩu và phân phối ghế massage Nhật Bản uy tín nhiều năm qua với hệ thống showroom trải khắp toàn quốc. Tại Okasa, bạn sẽ có thể tìm được hầu hết các mẫu ghế massage cao cấp cho tới bình dân, tất cả đều được bảo hành dài hạn tại nhà 6 năm cùng nhiều khuyến mãi hấp dẫn khác. Liên hệ với chúng tôi nếu bạn có nhu cầu mua một chiếc ghế massage toàn thân chính hãng Nhật Bản để chăm sóc sức khỏe cho cả đình mình hay dùng để hỗ trợ việc điều trị bệnh.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Cách chữa đau gót chân bằng bấm huyệt với ...

Ghế massage một thiết bị chăm sóc sức khỏe hàng đầu tại Nhật Bản thời điểm huyệt tại, được phát ...

Cách chữa trị đau lưng cho bà bầu, giảm đau ...

Khi mang bầu thì tình trạng đau lưng ở phụ nữ ai cũng mắc phải, để khắc phục tình trạng trên một cách ...

Cách chữa đau lưng nhanh nhất với ghế ...

Ghế massage đang là thiết bị chăm sóc sức khỏe được yêu thích nhất tại Việt Nam trong 5 năm gần đây, các ...

Ghế massage trị liệu - Chữa đau thắt lưng ...

Ghế massage trị liệu là một trong những chức năng chính của các dòng ghế massage toàn thân Nhật Bản, ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...