Điều trị bệnh rối loạn lipid máu cần lưu ý gì?

Thay đổi lối sống và hạn chế các yếu tố nguy cơ có vai trò vô cùng quan trọng trong việc điều trị rối loạn lipid máu, bên cạnh việc sử dụng thuốc. 

Nguyên tắc điều trị rối loạn lipid máu

Nguyên nhân chính gây ra tình trạng rối loạn lipid máu là do các vấn đề bất thường bên trong cơ thể như gan nhiễm mỡ và bệnh xơ vữa động mạch. Trong đó, các bệnh tim mạch xơ vữalà nguyên nhân hàng đầu gây tử vong và tàn phế cho người bệnh.

Những yếu tố nguy cơ làm gia tăng tình trạng rối loạn lipid máu:

- Yếu tố nguy cơ không điều chỉnh được bao gồm: Yếu tố tuổi tác, yếu tố giới tính.

Điều trị bệnh rối loạn lipid máu cần lưu ý gì?

- Những yếu tố nguy cơ có thể điều chỉnh được: Tình trạng mỡ máu chủ yếu là do nhóm yếu tố nguy cơ có thể điều chỉnh được gây ra. Những yếu tố do thói quen ăn uống, sinh hoạt không lành mạnhđã làm tăng đáng kể tỷ lệ mắc bệnh rối loạn lipid máu, tim mạch, trong đó phải kể tới: Chế độ ăn uống không khoa học; Hút thuốc lá; Ít vận động; Căng thẳng stress…

Ngoài ra, tình trạng rối loạn lipid máu còn nặng thêm do một số bệnh mãn tính gây ra như: tăng huyết áp, đái tháo đường,...

* Nguyên tắc điều trị rối loạn lipid máu: Để giảm nguy cơ mắc bệnh lý tim mạch cần lưu ý điều chỉnh triệt để những yếu tố nguy cơ gây bệnh có thể thay đổi được. Đó là, thay đổi lối sống để hạn chế các yếu tố nguy cơ và kết hợp sử dụng thuốc để điều trị bệnh.

Điều trị bệnh rối loạn lipid máu cần lưu ý gì?

Điều trị rối loạn lipid máu

Điều trị rối loạn lipid máu bằng thuốc

Một số nhóm thuốc hạ lipid máu được sử dụng điều trị nội khoa như: Nhóm statin; Nhóm fibrate; Nhóm acid Nicotinic; Nhóm Resin; Thuốc Ezetimibe; Omega 3

Khi sử dụng thuốc điều trị rối loạn lipid máu, thuốc sẽ chuyển hóa qua gan, vì thế cần dùng thêm các thuốc hỗ trợ và bảo vệ tế bào gan.

Điều trị bệnh rối loạn lipid máu cần lưu ý gì?

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học

Lựa chọn thức ăn cân bằng các chất là vô cùng quan trọng đối với những người bị mỡ máu, người béo phì.

- Tránh ăn các loại thức ăn có nhiều mỡ, nhiều năng lượng, acid béo bão hòa như: mỡ trong các loại thịt lợn, bò, cừu...), hạn chế ăn thức ăn chứa nhiều cholesterol có trong lòng đỏ trứng, bơ, tôm; Tránh để cơ thể dung nạp nhiều glucid do có nhiều năng lượng; Hạn chế uống bia rượu, không hút thuốc lá…

- Nên ăn acid béo không bão hòa có trong dầu đậu nành, dầu ô liu, dầu bắp, trong mỡ cá; Hãy cân đối giữa glucid, lipid và protid; Trong bữa ăn hàng ngày cần bổ sung thêm chất xơ, vitamin, yếu tố vi lượng từ các loại rau, củ và hoa quả…

Điều trị bệnh rối loạn lipid máu cần lưu ý gì?

Tăng cường vận động

Đây là yếu tố tiên quyết, có vai trò rất quan trọng giúp phòng ngừa và giảm thiểu tình trạng rối loạn lipid máu.

Chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao, vận động để cơ thể dẻo dai là vô cùng cần thiết, nhất là những người làm việc công sở hay ngồi nhiều.

Luyện tập còn giúp duy trì cân nặng phù hợp, giúp giảm Triglycerid và LDL cholesterol, tăng HDL-c…từ đó huyết áp và lượng đường huyết cũng được kiểm soát tốt.

Điều trị bệnh rối loạn lipid máu cần lưu ý gì?

Hãy lựa chọn thời gian và cường độ luyện tập phù hợp với tình trạng sức khỏe bản thân.Tuy nhiên, tối thiểu mỗi ngày hãy dành ra khoảng 30 - 45 phút và 5 ngày/tuần để luyện tập sẽ giúp tình trạng mỡ máu được cải thiện đáng kể.

Các bạn cũng nên kết hợp với liệu pháp massage. Massage là phương pháp giúp thư giãn hiệu quả, nó còn có tác dụng tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, tuần hoàn máu tốt hơn.

Các bạn cũng có thể trang bị và sử dụng ghế massage tại nhà, nhất là các loại ghế massage hiện đại được trang bị hệ thống nhiệt hồng ngoại, con lăn 4D, rung massgae, túi khí toàn thân.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Hiểu về hiện tượng huyết áp thấp sau phẫu ...

Khi tiến hành phẫu thuật dù là loại phẫu thuật nào cũng tiềm ẩn những rủi ro. Tình trạng hạ huyết áp sau mổ là một ...

Hiểu về hiện tượng huyết áp tăng sau phẫu ...

Khi tiến hành làm phẫu thuật, hầu hết đều có thể xảy ra rủi ro, kể cả trường hợp các công đoạn được tiến hành đúng ...

Thế nào là tăng huyết áp kịch phát?

Tăng huyết áp kịch phát là bệnh lý tim mạch nguy hiểm có nguy cơ biến chứng đe dọa tới tính mạng người bệnh. Cơn tăng ...

Nhận biết tình trạng tăng huyết áp cấp cứu

Tăng huyết áp cấp cứu là khi huyết áp của người bệnh tăng rất cao, chỉ số huyết áp tâm thu đo được >180 mmHg và/hoặc ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...