Hiểu về bấm huyệt trị liệu ?

Bấm huyệt là phương pháp trị liệu có lịch sử lâu đời của Phương Đông, sử dụng các ngón tay hoặc một số bộ phận khác để tác động một lực vừa đủ vào các huyệt trên cơ thể.

Hệ thống huyệt đạo trải dài từ lòng bàn chân cho tới đỉnh đầu. Một khi được kích thích chính xác và phù hợp sẽ có tác dụng kích hoạt khả năng điều hòa, trị bệnh của cơ thể.

Bấm huyệt là gì?

Các tài liệu nghiên cứu cho thấy bấm huyệt được ra đời  cách đây khoảng 5000 năm. Người làm nghề được gọi là các Thấy bám huyệt. Khi thực hiện, những người này sử dụng đôi bàn tay cùng với khả năng xúc giác của nó để thực hiện các thao tác, đảm bảo chính xác và lực tác động vừa đủ theo yêu cầu trị liệu.

Khi được thực hiện đúng cách, kĩ thuật xoa bóp bấm huyệt giúp giảm đau nhức, cũng như căng thẳng của cơ thể và tâm trí. Ngoài ra nó còn có tác dụng điều hòa khả năng hoạt động của các cơ quan nội tạng ở bên trong cơ thể.

Hiểu về bấm huyệt trị liệu ?

Bấm huyệt còn có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe tinh thần. Có rất nhiều huyệt có khả năng điều chỉnh cũng như lặp lại cân bằng của hoạt động thần kinh. Những bệnh lý có liên quan đến thần kinh ngoại biên và thần kinh trung ương có thể sử dụng phương pháp này để điều trị hoặc hỗ trợ điều trị. 

Ngoài ra, liệu pháp bấm huyệt còn có tác dụng nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, tăng cường sức khỏe, tăng cường dinh dưỡng và phòng ngừa nhiều bệnh.

Bấm huyệt an toàn, dễ thực hiện, là phương pháp trị liệu không sử dụng đến thuốc, vì vậy được nhiều người lựa chọn và thực hành.

Ngày nay, cùng  với sự phát triển mạnh mẽ của Y học hiện đại thì việc Đông – Tây Y kết hợp đang được sử dụng trong điều trị rất nhiều bệnh. Việc nghiên cứu sâu hơn nữa về hệ thống kinh lạc, huyệt đạo cũng trở nên thuận lợi và cần thiết hơn. Ngày càng có nhiều nhà khoa học tại nhiều quốc gia phát triển liên tục nghiên cứu trên lâm sàng về tác dụng của các huyệt đạo, tìm hiểu về các huyệt được ghi lại trong các y thư cổ.

Hiểu về bấm huyệt trị liệu ?

Vì vậy, bấm huyệt trở thành một liệu pháp quan trọng trong trị liệu hiện đại, góp phần phòng ngừa, điều trị, cũng như bảo vệ sức khỏe con người.

Bấm huyệt như thế nào?

Phổ biến nhấ là chúng ta sử dụng lực của ngón tay cái, đặt trực tiếp lên vị trí của huyệt; Ngoài ra có thể dùng ngón giữa, ngón trỏ, hoặc phối kế hợp các ngón với nhau. Duy trì lực ấn trong khoảng thời gian từ 1 – 3 phút. Mỗi huyệt khi được tác động sẽ có những cảm giác khác nhau, một số thì căng tức, một số lại đau nhức (tức nặng).

Lực đạo thế nào là đủ để kích thích huyệt? Điều này có thể nhận biết được thông qua người được bấm huyệt. Chúng ta có thể quan sát hoặc hỏi trực tiếp đối tượng trị liệu. Nếu người bệnh thấy thoải mái, dễ chịu, hoặc thấy đau khi bấm nhưng ngừng thì dễ chịu… Những cảm giác như vậy cho thấy chúng ta đã tác động đúng vị trí và sử dụng lực đúng mực. Ngược lại, người bệnh có biểu hiện đau đớn thì khả năng cao là đã sai huyệt hoặc lực tác động quá mạnh.

Hiểu về bấm huyệt trị liệu ?

Người thực hiện cần bấm theo hướng vuông góc với cơ thể. Chúng ta sẽ duy trì lực trong khoảng 5 – 10 giây, buông ra rồi lại tiếp tục ấn vào, cứ thế trong vài phút. Điểm trọng yếu là phải đúng kĩ thuật và có tư thế đúng.

Đúng tư thế là tay ít bị gấp khúc, các khớp trên bàn tay ở vị trí thẳng, nhất là khớp cổ tay và ngón cái. Điều nay không chỉ tốt cho người bệnh mà có có tác dụng phòng ngừa chấn thương cho chính người bấm khi thực hiện liệu pháp trong thời gian dài.

Trường hợp thực hiện liệu pháp mà bị đau thì bạn cần xem lại tư thế và kĩ thuật để chỉnh lại cho đúng. Có thể sử dụng 2 tay để bấm hoặc dùng các bộ phận khác như khớp ngón tay, cánh tay, khuỷu tay để tác động vào huyệt vị.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Cách massage cổ trong tư thế ngồi

Tình trạng đau mỏi cổ thường xuất hiện ở những người phải ngồi bàn làm việc hoặc lái xe trong thời gian dài. Do vậy, để ...

Các bước thực hiện massage chân

Massage chân đem lại những công dụng bất ngờ đối với sức khỏe như giúp giảm stress, hỗ trợ tăng cường tuần hoàn ...

Hướng dẫn massage cho cổ ở tư thế nằm ngửa

Phương pháp massage cổ đem lại công dụng giảm thiểu đau mỏi vai gáy, để giấc ngủ ngon và sâu hơn. Nó còn giúp ...

Hướng dẫn cách massage chân

Massage chân là phương pháp trị liệu hiệu quả với tác dụng làm dịu căng thẳng, thúc đẩy tinh thần vui vẻ, phấn chấn ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...