Hiểu về bệnh đau dây thần kinh liên sườn

Đau dây thần kinh liên sườn là căn bệnh ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và lao động của người bệnh. Trong nội dung dưới đây Okasa sẽ chia sẻ với các bạn những điều cần biết, nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị căn bệnh này nhé.

Hiểu về bệnh đau dây thần kinh liên sườn

Hiểu về bệnh đau dây thần kinh liên sườn

Dây thần kinh liên sườn là dây thần kinh bắt đầu từ đoạn tủy ngực D1 - D12. Rễ thần kinh sau khi đi qua lỗ ghếp được chia làm 2 nhánh: một nhánh sau được gọi là nhnh lưng chi phối da và cơ lưng; còn nhánh trước được gọi là nhánh bụng sẽ chi phối da, cơ trước bụng và ngực, đây chính là dây thần kinh liên sườn.

Sau khi đã tách nhánh làm 2 khỏi rễ chung, dây thần kinh liên sường cùng vứi các mạch máu tạo thành bó mạch, thần kinh gian sườn khu trú tại bờ dưới của mỗi xương sườn.

Vì tính liên quan như vậy nên các bệnh lý của tủy sống, xương cột sống, xương sườn, thành ngực đều ảnh hưởng tới dây thần kinh liên sườn. Bên cạnh đó, các dây thần kinh liên sườn nằm nông nên cũng rất dễ bị tác động bởi yếu tố bên ngoài.

Hiểu về bệnh đau dây thần kinh liên sườn

Triệu chứng đau dây thần kinh liên sườn

Người bị đau dây thần kinh liên sườn thường có các triệu chứng như sau:

- Đau ngực, tức ngực, đau mạng sườn, các cơn đau kéo dài hoặc xuất hiện theo từng đợt dọc theo dây thần kinh liên sườn.

- Đau ở một bên, trái hoặc phải.

- Đau từ xương ức, làn theo mạng sườn ra phía sau, cạnh cột sống. Cơn đau tăng lên khi dùng tay thăm khám.

Hiểu về bệnh đau dây thần kinh liên sườn

Nguyên nhân đau dây thần kinh liên sườn

- Do cột sống bị thoái hóa

- Bệnh lao cột sống hoặc ung thư cột sống

- Do bệnh lý tủy sống

- Cột sống bị chấn thương

- Người bệnh bị đau dây thần kinh liên sườn so nhiễm khuẩn

- Vận động sai tư thế

- Do bị nhiễm lạnh

Hiểu về bệnh đau dây thần kinh liên sườn

Phòng ngừa và điều trị đau dây thần kinh liên sườn

Để điều trị bệnh đâu dây thần kinh liên sườn cần điều trị dứt điểm các bệnh bệnh thoái hóa cột sống, chấn thương ở cột sống, u cột sống, cột sống bị nhiễm trùng. Ngoài uống thuốc, phẫu thuật (với trường hợp nặng) người bệnh có thể sử dụng y học cổ truyền, xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu, các bài thuốc Đông y.

Vật lý trị liệu, mát xa bấm huyệt sẽ giúp giảm đau hiệu quả. Các bạn có thể tự massage tại nhà, đến các trung tâm trị liệu hoặc sử dụng ghế massage.

Để phòng ngừa đau dây thần kinh liên sườn các bạn cần tránh vận động sai tư thế, khởi động kỹ trước khi luyện tập thể dục thể thao, có chế độ ăn uống khoa học. Cẩn thận trong sinh hoạt đề tránh tai nạn giao thông, tai nạn lao động.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Tác hại của bệnh viêm khớp vảy nến và phương ...

Viêm khớp vảy nến là một dạng của bệnh viêm khớp, có ảnh hưởng đến những người có bệnh vảy nến. Hầu hết các trường hợp ...

Chứng cứng khớp khi thời tiết chuyển mùa

Cứng khớp là tình trạng gặp khó khăn khi vận động các khớp, đặc biệt là bị hạn chế khi thực hiện các thao tác co, duỗi ...

Thoát vị cột sống gây chèn ép rễ thần kinh

Thoát vị cột sống có thể gây ra tình trạng chèn ép rễ thần kinh ở lưng dẫn đến đau, tê hoặc ngứa ran. Các triệu chứng ...

Viêm khớp ngón tay cái là gì?

Viêm khớp ngón tay cái là gì, nguyên nhân từ đâu, triệu chứng cụ thể ra sao, và phương pháp điều trị như thế nào...? Là ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...