Thoát vị cột sống gây chèn ép rễ thần kinh

Thoát vị cột sống có thể gây ra tình trạng chèn ép rễ thần kinh ở lưng dẫn đến đau, tê hoặc ngứa ran. Các triệu chứng không chỉ giới hạn ở lưng mà còn lan ra các khu vực xung quanh. Trong nội dung dưới đây Okasa sẽ chia sẻ với các bạn một số thông tin liên quan đến căn bệnh Thoát vị cột sống gây chèn ép rễ thần kinh nhé.

Thoát vị đĩa đệm lưng gây chèn ép rễ thần kinh

Về bệnh thoát vị đĩa đệm

Lão hóa được xem là nguyên nhân chủ yếu gây ra thoát vị đĩa đệm nói chung, trong đó có thoát vị đĩa đệm lưng. Khi bước vào thời kì trung niên trở đi, nhân đĩa đệm mất nước dần và trở nên cứng hơn, dễ gãy và gây ra tình trạng rạn xương. Nhiều trường hợp người cao tuổi bị chấn thương ở đĩa đệm khi xoay hoặc vương người. Những người thường xuyên mang vác vật nặng, lao động không đúng cách cũng có khả năng cao bị thoát vị đãi đệm.

Các dây thàn kinh có nhiệm vụ gửi tín hiệu tới não. Rễ thần kinh ở bên trong cột sống có thể bị chèn ép bởi các mô hoặc xương ở xung quanh. Khi 1 rễ thần kinh bị chèn ép sẽ gây cản trở đến quá trình truyền tín hiệu, gây ra các triệu chứng.

- Đau, tê, ngứa ra: Vị trí xuất hiện phụ thuộc vào vị trí của rễ thần kinh bị chèn ép.

- Khi rễ thần kinh bị chèn ép nằm ở đỉnh của cột sống thì các triệu chứng có thể ảnh hưởng đến cổ hoặc cánh tay (hội chứng cổ vai cánh tay). Người bệnh xuất hiện các cơn đâu ở cổ, lan dần xuống cánh tay; Có cảm giác ngứa ra ran lở lòng bàn tay và các ngón tay; Yếu ở cánh tay, vai hoặc tay.

- Các rễ thần kinh nằm ở vùng lưng dưới cũng có thể bị chèn ép (bệnh lý đâu thần kinh tọa). Người bệnh xuất hiện các cơ đau lan tỏa từ lưng xuống chân, bàn chân; Tê và ngứa ran ở chân, bàn chân; Các cơ bị co thắt hoặc yếu cơ.

Phát hiện và điều trị thoát vị cột sống gây chèn ép

Thoát vị đĩa đệm lưng gây chèn ép rễ thần kinh

Phát hiện thoát vị cột sống gây chèn ép rễ thần kinh

- Chụp X-quang: Phát hiện các vấn đề về cấu trúc của thân sống.

- Cộng hưởng từ MRI: Xác định tình trạng của tủy sống, đĩa đệm và rễ thần kinh.

- Chụp CT cắt lớp để kiểm tra cấu trục cột sống trên nhiều mặt phẳng.

- Phương pháp điện cơ giúp khảo sát các xung điện của bắp.

Điều trị thoát vị cột sống gây chèn ép

Thoát vị đĩa đệm gây chèn ép rễ thần kinh có thể gây ra một số vấn đề bao gồm: Thoát vị đĩa đệm gây rối loạn vận động dẫn tới nguy cơ teo chân, không thể đi lại; Rễ dây thần kinh bị ảnh hưởng; Rối loạn đại tiểu tiện; Cảm giác bị rối loạn; Có thể gây teo cơ và bại liệt.

Thoát vị đĩa đệm lưng gây chèn ép rễ thần kinh

Ngăn ngừa thoát vị cột sống gây chèn ép rễ thần kinh

- Thay đổi tư thế sau khoảng thời gian 1 - 2h làm việc đối với những người do công việc phải ngồi nhiều (nhân viên văn phòng, công nhân may).

- Hạn chế mang vác vật nặng quá sức.

- Chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao.

- Giữ cột sống ở tư thế thẳng khi làm việc, mang đồ, lái xe, bế trẻ.

- Nghỉ ngơi hợp lý để đĩa đệm có thời gian phục hồi.

- Khi xuất hiện các cơn đau dọc theo sống lưng hoặc vùng xung quanh nên đi khám bác sĩ để được xác định tình trạng bệnh lý cụ thể.

Thoát vị đĩa đệm lưng gây chèn ép rễ thần kinh

Để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm các bạn cũng nên áp dụng liệu pháp massage hoặc sử dụng ghế massage tại nhà.

Trên các ghế massaeg cao cấp được trang bị nhiều tính năng hiện đại như: Con lăn 4D di chuyển dọc theo cột sống giúp căn chỉnh từng đốt xương; Chế độ không trọng lực giúp cơ thể được thư giãn, giảm sức ép từ trọng lực; Bài massage kiểu Thái giúp kéo giãn các đốt sống.

Việc trang bị ghế massage sẽ giúp các bạn chủ động chăm sóc sức khỏe mỗi ngày!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Viêm khớp ngón tay cái là gì?

Viêm khớp ngón tay cái là gì, nguyên nhân từ đâu, triệu chứng cụ thể ra sao, và phương pháp điều trị như thế nào...? Là ...

Điều trị thoát vị đĩa đệm lưng

Theo thống kê, có khoảng 30% dân số Việt Nam mắc thoát vị đĩa đệm cột sống lưng. Bệnh thường gặp ở độ tuổi ừ 20 - 55, ...

Chẩn đoán bệnh viêm cơ vai

Khớp vai là bộ phận có biên độ vận động lớn nhất trên cơ thể. Viêm cơ vai là bệnh lý bị viêm các cơ hoặc gân ở xung ...

Phương pháp điều trị viêm khớp ngón tay

Viêm khớp ngón tay là bệnh lý thường gặp ở người già. Bệnh gây hạn chế cử động các khớp ngón tay, ảnh hưởng đến cuộc ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...