Phương pháp điều trị viêm khớp ngón tay

Viêm khớp ngón tay là bệnh lý thường gặp ở người già. Bệnh gây hạn chế cử động các khớp ngón tay, ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt của người bệnh. Việc chẩn đoán và điều trị sớm viêm khớp ngón tay có thể làm giảm triệu chứng, giúp cử động linh hoạt hơn. Trong nội dung dưới đây Okasa sẽ chia sẻ với các bạn một số thông tin về các Phương pháp điều trị viêm khớp ngón tay nhé.

Phương pháp điều trị viêm khớp ngón tay

Hiểu về bệnh viêm khớp ngón tay

Viêm khớp ngón tay thường gặp nhất là do quá trình lão hóa. Nó có thể gây đau dữ dội, sưng, suy giảm khả năng vận động. Người bệnh gặp khó khăn trong việc thực hiện các động tác đơn giản như đóng mở cửa, xoáy nắp chai lọ.

Để chẩn đoán tình trạng các bác sĩ sẽ tìm hiểu các triệu chứng, các dấu hiệu sưng hoặc cục u ở trên các khớp ngón tay. Bác sĩ có thể giữ khớp trong khi thử di chuyển các ngón tay của người bệnh. Nếu chuyển động này tạo ra âm thanh tương tự như tiếng nghiến răng, hoặc gây ra đau, cảm giác khó chịu thì có thể nhận thấy sụn khớp bị món khiến cho các xương cọ xát trực tiếp với nhau.

Chụp X-quang là có thể làm rõ các dấu hiệu viêm bao gồm: Sụn bị mòn, xuất hiện gai xương, chụp thêm X-quang phổ để phát hiện áp xe phổi.

Phương pháp điều trị viêm khớp ngón tay

Điều trị bệnh viêm khớp ngón tay

Viêm khớp ngón tay có nhiều mức độ. Ở giai đoạn bệnh nhẹ phương án phổ biến là áp dụng các liệu pháp không can thiệp phẫu thuật. Trường hợp viêm khớp ngón tay nặng sẽ được chỉ định phẫu thuật.

Thuốc điều trị bệnh viêm khớp ngón tay: Các loại thuốc được bác sĩ kê đơn gồm có thuốc bôi (capsaicin hoặc diclofenac) dùng để bôi ngoài da, trên vùng khớp bị đau; Thuốc giảm đau.

Sử dụng nẹp: Nẹp có tác dụng hỗ trợ khớp và hạn chế chuyển động của các ngón tay cũng như cổ tay. Bên cạnh đó nó còn có tá dụng giảm đau, định vị các khớp, tạo điều kiện cho khớp được nghỉ ngơi. Tùy theo tình trạng cụ thể mà người bệnh sẽ đeo nẹp cả ngày, hoặc chỉ đeo vào ban đêm. 

Tiêm: Tiêm có tác dụng và hiệu quả với viêm khớp ngón tay. Biện pháp này thường được áp dụng khi uống thuốc giảm đau và sử dùng nẹp không có hiệu quả. Tiêm thuốc trực tiếp vào khớp có thể giảm đau tạm thời cũng như giảm tình trạng viêm nhiễm.

Phương pháp điều trị viêm khớp ngón tay

Phẫu thuật: Nếu người bệnh không đáp ứng được các phương pháp điều trị kể trên, viêm khớp nặng khiến cho không thể cử động ngón tay bác sĩ sẽ trao đổi về phương pháp phẫu thuật. Các phương pháp phổ biến gồm:

- Thủ thuật cố định khớp: Các xương trong khớp bị viêm được hợp nhất vĩnh viễn. Khớp được hợp nhất có thể chịu được trọng lượng mà không bị đau, nhưng mất tính linh hoạt.

- Thủ thuật mở xương: Các xương trong khớp bị viêm được định vị lại, điều chỉnh sự biến dạng.

- Phẫu thuật cắt bỏ: Loại bỏ một trong những xương trong khớp của ngón tay.

- Thay khớp: Thay toàn bộ hoặc một phần khớp bị viêm, sử dung mảnh ghép từ gân.

Sau phẫu thuật, người bệnh sử dụng nep để cố định trong khoảng 6 tuần, sau đó là quá trình tập vật lý trị liệu để phục hồi chức năng.

Phương pháp điều trị viêm khớp ngón tay

Biện pháp khắc phục viêm khớp ngón tay tại nhà

Để giảm đau cũng như cải thiện khả năng vận động của khớp ngón tay, bạn nên cố gắng:

Sử dụng dụng cụ cầm tay: Sử dụng các thiết bị thích ứng, được thiết kế riêng cho những người bị hạn chế vận động vè tay. 

Chườm lạnh: Chườm lạnh 5 đến 15 phút, vài lần trong ngày để giảm sưng và đau.

Chườm lạnh: Đối với một số trường hợp, sử dụng liệu pháp nhiệt nóng có thể hiệu quả hơn chườm lạnh trong việc giảm đau.

Trong cuộc sống hàng ngày, để phòng ngừa các bệnh liên quan đến xương khớp, các bạn có thể áp dụng liệu pháp massage hoặc sử dụng ghế massage toàn thân.

Trên các ghế massage cao cấp được trang bị nhiều tính năng hiện đại, đặc biệt là nhiệt hồng ngoại, rất có lợi trong quá trình hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp, giúp tăng tuần hoàn máu; Bên cạnh các tính năng khác giúp tăng tiết hoạt dịch để bôi trơn các khớp.

Trang bị ghế massage tại nhà sẽ giúp bạn thư giãn, đồng thời trị liệu và chăm sóc sức khỏe cả gia đình!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Điều trị chấn thương đứt dây chằng khớp gối

Khớp gối có vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể người. Đây là khớp chịu trọng lực của cơ thể và cũng là khớp tham ...

Điều trị viêm quanh khớp vai thể đông cứng

Bệnh viêm quanh khớp vai thể đông cứng (viêm quanh khớp vai thể đông đặc) là một trong những biến chứng của viêm quanh ...

Viêm khớp phản ứng do tác nhân nào gây ra?

Viêm khớp phản ứng là một loại bệnh lý viêm khớp xuất hiện thứ phát sau khi cơ thể người bệnh bị nhiễm khuẩn ở một bộ ...

Thay khớp háng cần lưu ý những gì?

Khớp háng là một trong những khớp lớn nhất trên cơ thể. Đây cũng là bộ phận thường xuyên vận động và chịu lực nâng đỡ ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...