Hiểu về bệnh viêm khớp vảy nến

Bệnh viêm khớp vảy nến là một dạng viêm khớp mãn tính, nó xuất hiện ở những người bị mắc bệnh vảy nến. Bệnh viêm khớp vảy nến không được phát hiện sớm và điều trị đúng cách nó có thể khiến người bệnh bị tàn phế suốt đời.

Những tác hại do viêm khớp vảy nến gây ra

Viêm khớp vẩy nến và bệnh vẩy nến đều là các bệnh lý mãn tính, theo thời gian nếu không được chữa trị, tình trạng bệnh sẽ nặng dần. Tuy nhiên, trong giai đoạn bệnh tiến triển sẽ có những khoảng thời gian các triệu chứng được cải thiện hoặc thuyên giảm xen kẽ.

Viêm khớp vảy nến có thể ảnh hưởng đến một bên hoặc cả hai bên khớp cơ thể. Cũng có trường hợp viêm nhiều khớp đối xứng, gây sưng đau, hạn chế vận dộng của người bệnh nơi khớp cột sống và khớp cùng chậu. Có thể bị sưng một vài ngón tay chân hoặc toàn bộ các ngón tay chân. Triệu chứng của viêm khớp vảy nến khá giống với viêm khớp dạng thấp đó là đều khiến đau khớp khi chạm vào, khớp bị nóng và sưng.

Viêm khớp vẩy nến còn có khả năng gây ra tình trạng bệnh như:

- Gây sưng ngón tay và ngón chân: người bệnh bị viêm khớp vảy nến có thể bị sưng, đau thậm chí biến dạng ngón tay, ngón chân khi khớp gặp các triệu chứng nặng.

- Chân bị đau: những điểm mà gân và dây chằng bám vào xươngkhi bị viêm khớp vảy nến sẽ gây đau đớn, đặc biệt là ở phía sau gót chân hoặc ở lòng bàn chân.

- Bị đau ở vùng lưng dưới: Một số trường hợp bị viêm cột sống do hậu quả của viêm khớp vảy nến. Các đốt sống của cột sống và ở khớp giữa cột sống với xương chậu sẽ thường bị viêm khi cột sống bị viêm.

Hãy đi gặp bác sĩ để được thăm khám nếu nghi ngờ mắc viêm khớp vảy nến. Thông báo cho bác sĩ biết các triệu chứng của bệnh để bác sĩ có thể chẩn đoán và đưa ra phương pháp điều trị kịp thời, tránh những tổn thương nặng cho khớp.

Hiểu về bệnh viêm khớp vảy nến

Bệnh viêm khớp vảy nến có triệu chứng ra sao?

Khi hệ thống miễn dịch của cơ thể bắt đầu tấn công các tế bào và mô khỏe mạnhsẽ xảy ra tình trạng viêm khớp vảy nến. Những phản ứng miễn dịch bất thường sẽ khiến khớp bị viêm đồng thời tăng sinh tế bào da.

Một số triệu chứng của bệnh vảy nến có thể xuất hiện:

- Triệu chứng tại khớp có thể có biểu hiện nhẹ hoặc nặng, song thường gặp nhất là tình trạng sưng đau, cứng khớp, một vài khớp không đối xứng, khớp ngón tay là nơi dễ mắc bệnh nhất.

- Cũng có trường hợp viêm nhiều khớp đối xứng, gây sưng đau, hạn chế vận dộng của người bệnh nơi khớp cột sống và khớp cùng chậu. Có thể bị sưng một vài ngón tay chân hoặc toàn bộ các ngón tay chân.

- Da bị tổn thương: có thể nhìn thấy những vết chấm hoặc những mảng đỏ trên da, phủ nhiều lớp, có những mảng bị tróc vảy màu trắng đục như màu của nến. Các vị trí thường gặp là ở da chân, tay, da đầu…và nhiều vùng da khác.

- Có tới 80% người mắc bệnh viêm khớp vảy nến bị loạn dưỡng móng tay. Móng tay bị thay đổi như mất màu, móng bị dày lên hoặc bị rỗ móng.

- Ngoài ra, cũng có một số biểu hiện ngoài khớp nhưng ít gặp đó là tình trạng viêm kết mạc, viêm mống mắt, loét miệng…

Hiểu về bệnh viêm khớp vảy nến

Điều trị viêm khớp vảy nến dựa vào phác đồ

Hiện nay, bệnh viêm khớp vảy nến vẫn chưa có phương pháp điều trị khỏi hoàn toàn, vì thế điều trị là để kiểm soát tình trạng bệnh và ngăn ngừa biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra.

Điều trị bằng thuốc 

Viêm khớp vẩy được sử dụng một số loại thuốc điều trị như:

- Thuốc chống viêm không steroid, thuốc giảm viêm và có thể giảm đau NSAID.Tuy nhiên, thuốc này có một số tác dụng phụ gây kích ứng dạ dày, ảnh hưởng tới tim, có thể gây tổn thương cho gan và thận.

- Các loại thuốc giúp làm chậm sự tiến triển của viêm khớp vảy nến đồng thời giúp các khớp tránh bị tổn thương vĩnh viễn như thuốc dòng DMARDs.

Lưu ý: thuốc này cũng có tác dụng phụ gây tổn thương gan, ức chế tủy xương và nhiễm trùng phổi nghiêm trọng.

- Thuốc ức chế miễn dịch: sẽ giúp ngăn ngừa sự phát triển của bệnh bằng cách làm giảm hoạt động của miễn dịch trong cơ thể như thuốc azathioprine; cyclosporine… thuốc này có thể làm tăng sựnhạy cảm của người bệnh đối với nhiễm trùng.

- Loại thuốc kích thích phản ứng sinh học: thuốc sẽ nhắm thẳng vào hệ thống miễn dịch đã kích hoạt viêm gây tổn thương khớp. Tuy nhiên, tác dụng phụ của nhóm thuốc này là tăng nguy cơ nhiễm trùng, có thể còn làm tăng nguy cơ tạo máu đông cục trong phổi.

- Người bệnh có thể sử dụng thuốc tiêm steroid: khi tiêm trực tiếp vào khớp bị viêm, nó sẽ làm giảm viêm nhanh chóng.

Hiểu về bệnh viêm khớp vảy nến

Phẫu thuật thay khớp

Khi viêm khớp vảy nến gây tổn thương nghiêm trọng cho các khớp, người bệnh sẽ được bác sĩ tư vấn điều trị bằng phương pháp phẫu thuật thay thế khớp bằng các khớp nhân tạo làm từ kim loại và nhựa.

Luyện tập thể thao và vật lý trị liệu

- Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao giúp các khớp xương linh hoạt, dẻo dai hơn.

- Tập yoga, thiền sẽ giúp người bệnh giảm cảm giác đau đớn, mệt mỏi.

* Các bệnh xương khớp có thể sử dụng ghế massage, máy massage hoặc liệu pháp massage để giảm đau. Tuy nhiên, vảy nến lại là bệnh ngoài da. Vì vậy, các bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn cụ thể!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Nguyên nhân gây viêm khớp phản ứng

Viêm khớp phản ứng là tình trạng khớp bị nhiễm trùng từ các bộ phận khác trong cơ thể như từ ruột, từ đường tiết niệu, ...

Những điều cần lưu ý khi chăm sóc người bị ...

Xương bàn chân là nơi chịu lực của cơ thể vì thế khi gặp chấn thương dễ dẫn tới gãy xương bàn chân, làm mất vận động và ...

Những điều cần biết về thay lại khớp háng

Khi bị gãy xương đùi thì thay khớp háng là phương pháp điều trị phổ biến. Phẫu thuật thay khớp háng rất phức tạp và chi ...

10 nguyên nhân gây đau chân

Đau chân do rất nhiều nguyên nhân, nhiều bệnh lý khác nhau gây ra, từ bệnh nhẹ tới bệnh có thể gây nguy hiểm cho tính ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...