Huyệt Huyết Hải

Huyệt Huyết Hải còn được gọi là Huyết Khích, Bách Trùng Oa, Bách Trùng Sào, là một trong những huyệt đạo quan trọng nhất, được ví như bể chứa tinh huyết của cơ thể.

Vị trí huyệt Huyết Hải

Huyết Hải là huyệt thứ 10 của kinh Tỳ.

Tên Huyệt: Huyết có nghĩa là máu, Hải là biến cả, dòng chảy. Sở dĩ huyệt có tên gọi là Huyết Hải bởi nó có vai trò điều phối và thúc đẩy các hoạt động của Tỳ, kiểm soát lưu thông, và là nơi chứa (bể) huyết.

Vị trí: Huyệt nằm ở má trong của xương bánh chè, để xác định vị trí chính xác các bạn làm theo các bước sau:

- Đứng thẳng, quan sát mặt trong của đùi, sử dụng bàn tay để nắm lấy đầu gối.

- Tại vị trí của xương bánh chè đo lên phía trên khoảng 2 thốn.

- Xác định khe lõm ở chính giữa cơ may và cơ rộng. Khi bấm vào thấy đau tức là huyệt vị.

Huyệt Huyết Hải

Ngoài ra còn cách khác là các bạn ngồi co gối, chân buông thõng, úp bàn tay vào xương bánh chè, ngón cái hướng vào trong, vị trí mà đầu ngón tay cái ấn vào và có cảm giác hơi tê chính là huyệt Huyết Hải.

Công dụng của huyệt Huyết Hải

Tác dụng chính của huyệt là giúp lưu thông máu tốt hơn, tăng cường chứng năng gan. Áp dụng xoa bóp bấm huyệt Huyết Hải trong khoảng thời gian từ 9 – 11h sáng sẽ rất tốt cho quá trình lưu thông máu trong cơ thể. 9 – 11h là thời điểm kinh khí của kinh Tỳ vận chuyển mạnh nhất, dương khí dồi dài.

Giảm đau dây thần kinh đùi: Dùng ngón tay và bàn tay để tác động lên vùng tổn thương sẽ có tác dụng giảm đau.

Ngoài ra là: 

- Trị kinh nguyệt không đều.

- Trị mẩn ngứa ngoài da.

- Giảm đau nhức xương khớp và tê bì chân tay.

Ngoài tác động đơn huyệt thì còn có thể kết hợp Huyệt Hải với các huyệt đạo khác trên cơ thể để tăng thêm khả năng trị liệu. Cụ thể:

Huyệt Huyết Hải

- Kết hợp với các huyệt Đái Mạch, Địa Cơ trị kinh nguyệt không đều.

- Kết hợp với huyệt Khí Hải trị tiểu nhiều lần, tiểu khó, tiểu buốt, và đau tức vùng bụng dưới.

- Kết hợp với các huyệt Lương Khâu, Túc Tam Lý, Âm Lăng Tuyền trị viêm gối.

- Kết hợp với các huyệt Hợp Cốc, Khúc Trù, Tam Âm Giao trị ban sởi.

- Kết hợp với các huyệt Cơ môn, Lệ Đoài trị viêm tuyến háng.

- Kết hợp với các huyệt Khúc Trì, Liệt Khuyết, Tam Âm Giao, Túc Tam Lý trị nổi mề đay, phong ngứa.

Cách tác động vào huyệt Huyết Hải

Có 2 phương pháp phổ biến là Châm Cứu và Bấm Huyệt.

Xoa bóp bấm huyệt: Đây là phương pháp khá đơn giản, có thể tự hiện hiện tại nhà. Người bệnh xác định vị trí huyệt Huyết Hải, xoa bóp mỗ bên 3 phút với lực vừa phải, ấn tới khi có cảm giác hơi đau trướng thì dừng.

Huyệt Huyết Hải

Châm cứu: Đây là kĩ thuật phức tạp, được thực hiện bởi các chuyên gia trị liệu. Người thực hiện sẽ châm kim theo phương thẳng đứng vào sâu 0.5 – 1 thống, cứu 3 mồi hoặc hơ 5 phút. Một số trường hợp châm kim vào quá sâu có thể khiến người bệnh hoa mắt, chóng mặt, có khi ngất xỉu. Trường hợp này cần phải rút kim ra và châm vào huyệt Túc Tam Lý (sâu 0.5 – 0.8 thốn sau đó vê kim qua trái 10 giây, qua phải 30 giây, nghỉ 5 giây) để Giải cứu. Cuối cùng sử dụng thủ pháp “Chấn Thiên” để rút kim ra, sẽ giúp người bệnh tỉnh lại. 

Bấm huyệt Huyết Hải trị kinh nguyệt không đều

- Đầu tiên các bạn day huyệt Quan Nguyên 1 – 2 phút.

- Xoa xuống bụng dưới: Dùng tay trái đặt lên mu tay phải, úp cả 2 tay vào bụng và tiến hành xoa theo chiều kim đồng hồ trong 2 phút cho tới khi vùng bụng ấm lên.

Huyệt Huyết Hải

- Sử dụng lực bàn tay để nắn 2 bên cột sống 20 lần.

- Bấm huyệt Thận Du 1 – 2 phút.

- Bấm huyệt Mệnh Môn trong 1 – 2 phút.

- Bấm huyệt Huyết Hải trong 1 – 2 phút.

- Bấm huyệt Tam Âm Giao trong 1 – 2 phút.

Phương pháp massage bấm huyệt trên có thể trị kinh nguyên không đều, giảm đau thông thường. Trường hợp nguyên nhân là do các bệnh lý liên quan đến tử cung, buồng trứng thì cần được kết hợp với các phương pháp khác.

Bấm huyệt Huyết Hải trị đau khớp gối

Khi xoa bóp bấm huyệt Huyết Hải có thể giảm đau do cứng khớp, nằm hoặc ngồi lâu ở một tư thế, đồng thời tăng cường khả năng vận động cho các khớp, nhất là khớp gối.

- Người bệnh ở tư thế nằm hoặc ngồi thoải mái.

- Đầu gối hơi co, một tay đỡ gối,, tay còn lại ấn vào Huyết Hải để khí huyết lưu thông.

Huyệt Huyết Hải

Cách khác là người bệnh co gối, sử dụng 2 ngón tay cái để nhấn vào huyệt ở 2 bên chân, thời gian 2 – 3 phút.

Phương pháp này giúp máu lưu thông tốt, các khớp được bổ sung máu kèm theo dưỡng chất nuôi dưỡng, sụn khớp phục hồi nhanh hơn, giải phóng các dây thần kinh bị chèn ép.

Trên đây là một số chia sẻ về huyệt Huyết Hải: Vị trí, tác dụng, cách bấm huyệt, châm cứu… Đây là huyệt đạo quan trọng, được sử dụng để hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến xương khớp, máu. Mong rằng qua các thông tin được chia sẻ các bạn có thêm được những kiến thức trị liệu bổ ích, giúp chăm sóc sức khỏe hiệu quả tại nhà.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Huyệt Lương Khâu

Huyệt Lương Khâu còn có những tên gọi khác như Hạc Đỉnh, Lương Khưu, Khóa Cốt… là huyệt đạo quan trọng, thường được sử ...

Huyệt Tinh Minh

Huyệt Tinh Minh còn có các tên gọi khác như: Lệ Khổng, Lệ Không, Mục Nội Tý… Có tác dụng làm cho mắt sáng hơn, được sử ...

Huyệt Ấn Đường

Huyệt Ấn Đường có ý nghĩa rất quan trọng, không chỉ trong trị liệu. Dưỡng sinh coi Ấn Đường là “thượng đa” có thể giúp ...

Huyệt Nghinh Hương

Huyệt Nghinh Hương còn có tên gọi khác là Nghênh Hương, Xung Dương, vị trị ở trên khuôn mặt, gần với mũi, là một trong ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...