Huyệt Lương Khâu

Huyệt Lương Khâu còn có những tên gọi khác như Hạc Đỉnh, Lương Khưu, Khóa Cốt… là huyệt đạo quan trọng, thường được sử dụng nhiều trong trị liệu, nhất là các vấn đề có liên quan đến dạ dày.

Vị trí huyệt Lương Khâu

Lương Khâu nằm ở phía trên đầu gối, có dạng giống như sườn đồi; Đây là huyệt thứ 34 của kinh Vị.

Để xác định chính xác huyệt vị có 2 cách. Cách đầu tiên là dựa vào quan sát bằng mắt thường. Các bạn tìm đến điểm giữa 2 đường gân, nằm trên đầu gối khoảng 2 tấc.

Cách khác là dựa vào vận động. Thực hiện động tác co duỗi đầu gối để xác định khe giữa gân cơ thẳng trước với cơ rộng ngoài của cơ tứ đầu đù. Ấn vào góc trên ngoài bánh xương chè 2 tấc.

Huyệt Lương Khâu

Tác dụng huyệt Lương Khâu

Huyệt có tác dụng làm thông Vị khí, hóa thấp, khu phong.

Do nằm ở gần xương bánh chè nên huyệt có nhiều tác dụng trọng trị đau khớp đầu gối. Khi tác động tại chỗ sẽ giúp giải tỏa áp lực lên dầy thần kinh, và giảm đau.

Mặt khác, do thuộc kinh Giáp Ất nên có thể sử dụng huyệt trong trị các chứng đau dạ dày, tắc tia sữa, đau dạ dày co thắt, viêm tuyến vú.

Ngoài ra, bấm huyệt Lương Khâu còn có tác dụng cải thiện tiêu hóa trong cơ thể.

Ngoài tác dụng đơn huyệt thì Lương Khâu còn có thể kết hợp với các huyệt đạo khác để tăng cường khả năng trị liệu. Cụ thể:

Huyệt Lương Khâu

- Kết hợp với các huyệt Dương Quan, Khúc Tuyền trị co rút gân cơ, chân không bước được.

- Kết hợp với huyệt Địa Ngũ Hội trị sưng ở vú.

- Kết hợp với các huyệt Dương Lăng Tuyền, Hoàn Khiêu, Tam Giao trị đầu gối bị sưng.

- Kết hợp với các huyệt Lăng Tuyền, Dương Lăng Tuyền, Độc Tỵ, Tất Dương Quan trị viêm khớp gối.

- Kết hợp với các huyệt Nội Quan, Trung Quản trị viêm dạ dày.

- Kết hợp với các huyệt Côn Lông, Trung Liêu trị lỵ.

Châm cứu, bấm huyệt Lương Khâu

Có nhiều cách để tác động lên huyệt Lương Khâu, nhưng phổ biến nhất là kĩ thuật day bấm huyệt và châm cứu.

Bấm huyệt Lương Khâu trị bệnh dạ dày

Đau dạ dày xuất hiện do các nguyên nhân như mệt mỏi thường xuyên, sinh hoạt thiếu khoa học, ăn nhiều đồ cay nóng, lao động quá sức…

Chạm vào huyệt Lương Khâu và xuất hiện cảm giác đau thường là triệu chứng của đau dạ dày mãn tính. Bấm vào huyệt này kết hợp với các động tác xoa bóp, day giúp khí huyết lưu thông, không bị ứ trệ, giảm đau hiệu quả.

Huyệt Lương Khâu

Ngoài Lương Khâu thì Túc Tam Lý cũng là huyệt đạo được sử dụng phổ biến trong điều trị đau dạ dày. Trong đó Lương Khâu có tác dụng giảm ợ chua do tăng axit dạ dày khiến nóng cổ, đầy hơi; Nó còn ngăn chăn căn bệnh xoang dạ dày cấp.

Các bạn thực hiện như sau:

- Xác định chính xác huyệt vị.

- Đặt 2 ngón tay lên vị trí của huyệt ở cả hai bên trái, phải.

- Thực hiện day theo chiều ngược kim đồng hồ trong khoảng thời gian 1 – 3 phút.

- Thao tác từ nhẹ đến mạnh (mạnh nhưng ở mức độ mà cơ thể có thể chịu được).

Xoa bóp bấm huyệt đơn giản hơn so với châm cứu, các bạn có thể tự tìm hiểu và thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, cách làm này chỉ giúp giảm nhẹ các triệu chứng chứ không có khả năng điều trị khỏi bệnh, không thể sử dụng như một phương pháp điều trị hoặc thay thế thuốc điều trị.

Khi có bệnh các bạn nên đi khám tại bệnh viện để các bác sĩ xác định chính xác bệnh lý, mức độ, từ đó tư vấn phương pháp điều trị hiệu quả. Massage bấm huyệt có tác dụng giảm đau và tốt cho người bệnh nhẹ, nhưng bệnh nặng thì sẽ rất khó để được như ý.

Châm cứu huyệt Lương Khâu

Huyệt Lương Khâu

Để châm cứu huyệt Lương Khâu các bước tiến hành như sau:

- Xác định chính xác huyệt.

- Vệ sinh kim châm và tay sạch sẽ.

- Châm kim vào sâu 0.5 – 1 thốn, cứu 3 – 5 tráng, ôn cứu khoảng 5 – 10 phút.

Châm cứu là kĩ thuật khó vì thế các bạn không nên tự thực hiện tại nhà, nên đến các trung tâm y tế có uy tín để thực hiện đúng cách, an toàn, hiệu quả.

Trên đây là một số chia sẻ về huyệt Lương Khâu: Vị trí, tác dụng, cách massage, bấm huyệt… Mong rằng qua các thông tin được chia sẻ các bạn có được những kiến thức trị liệu hữu ích giúp chăm sóc sức khỏe hiệu quả cho bản thân và gia đình.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Huyệt Tinh Minh

Huyệt Tinh Minh còn có các tên gọi khác như: Lệ Khổng, Lệ Không, Mục Nội Tý… Có tác dụng làm cho mắt sáng hơn, được sử ...

Huyệt Ấn Đường

Huyệt Ấn Đường có ý nghĩa rất quan trọng, không chỉ trong trị liệu. Dưỡng sinh coi Ấn Đường là “thượng đa” có thể giúp ...

Huyệt Nghinh Hương

Huyệt Nghinh Hương còn có tên gọi khác là Nghênh Hương, Xung Dương, vị trị ở trên khuôn mặt, gần với mũi, là một trong ...

Huyệt Tam Âm Giao

Huyệt Tam Âm Giao còn có tên gọi khá là Hạ Tam Lý là môt trong những huyệt đạo cơ bản và quan trọng trên cơ thể người, ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...