Huyệt Thừa Phù

Huyệt Thừa Phù còn có các tên gọi khác như: Phò Thừa, Phù Thừa, Thừa Phò, Âm Quang, Bì Bộ, Nhục Kích... là huyệt đạo quan trọng nằm ở vị trí giữa mông và đùi dưới, có tác dụng trị liệu, cải thiện sức khỏe rất tốt, nhất là với chứng đau dây thần kinh tọa.

Vị trí huyệt Thừa Phù

Đây là huyệt thứ 36 của kinh Bàng Quang. Để xác định huyệt vị có 2 cách.

Một là các bạn xác định điểm giữa nếp gấp của mông và đùi, ở ngay ụ ngồi của xương chậu.

Cách khác là dựa trên cử động của người bệnh. Người bệnh nằm sấp sẽ nhận thấy dưới mông có đường lằn lớn. Sử dụng tay để tác động lực vừa phải lên nếp gấp này, đau ở đâu thì đó chính là huyệt vị. Khi ấn mạnh hơn sẽ thấy có cơn đau tên từ mông lan dần đến đàu gối.

Tác dụng huyệt Thừa Phù

Thừa Phù là huyệt quan trọng, chi phối dây thần kinh hông và chi dưới. Khi được tác động đúng cách sẽ giảm đau hiệu quả cho người bệnh.

Huyệt Thừa Phù

Cách tác động lên huyệt Thừa Phù

Day bấm huyệt Thừa Phù

Sử dụng lực của tay để kích thích huyệt đạo, giúp đả thông kinh mạch, phục hồi cơ thể.

- Xác định chính xác huyệt vị.

- Sử dụng đầu ngón tay để ấn nhẹ tại huyệt. Khi mới ấn sẽ có cảm giác tê nhẹ lan dần xuống chân, sau 1 phút sẽ hết dần.

- Thực hiện trong 2 – 3 phút sẽ giúp giảm đau tức và tê bì ở mông cũng như 2 chân. 

- Các bạn áp dụng kĩ thuật xoa bóp bấm huyệt vào lần cho tới khi các triệu chứng giảm hẳn.

Khi massage bấm huyệt các bạn thực hiện với lực vừa phải. Quá nhẹ thì không đủ để tác động tới kinh mạch, còn mạnh quá có thể gây tổn hại đến xương chỏm ngồi.

Huyệt Thừa Phù

Châm cứu huyệt Thừa Phù

Sử dụng kim để cham vào huyệt đạo. Đây là kĩ thuật khó, các bạn không nên tự thực hiện tại nhà mà nên tới các trung tâm trị liệu để được thực hiện đúng cách, an toàn.

Châm cứu huyệt Thừa Phù trị đau thần kinh tọa

Thần kinh tọa là dây thần kinh ở thắt lưng và kéo dài cho xuống gót chân, có nhiệm vụ chi phối các hoạt động của đôi chân. Đau thần kinh tọa là một bệnh lý khá phổ biến. Nó khiến người bệnh đau nhức ở vùng thắt lưng trái, cơn đau lan dần ra xung quanh mông và xuống chi dưới.

Nam giới trong độ tuổi từ 30 – 60 là đối tượng hay bị bệnh, nhất là người lao động nặng. Để điều trị bệnh có nhiều phương pháp trị liệu: Sử dụng thuốc, xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu. 

Để châm cứu hiệu quả cần phối Thừa Phù với các huyệt đạo khác như: Thận Du, Đại Trường Du, Thừa Sơn, Ủy Trung, Trật Biên. Ngoài ra là phối với các huyệt Mệnh Môn, Túc Tam Lý để giảm đau.

Huyệt Thừa Phù

Quá trình cụ thể như sau:

- Người bệnh nằm sấp.

- Xác định huyệt đạo.

- Vệ sinh kim và tay.

- Người thực hiện châm kim thẳng vào, sâu bên trong 1 – 2 tấc, cứu 3 – 5 tráng, ôn cứu 5 – 10 phút.

- Dùng ngón trỏ và cái kể vê kim sau cho thân câ kim xoay nhẹ nhàng và đều.

- Khi rút kim cần nhẹ nhàng và vệ sinh vị trí vừa rút kim.

- Thời gian châm cứu thường từ 1 – 2 tuần.

- Có thể kết hợp với các phương pháp khác như: Giác hơi, ấn huyệt, xoa bóp, chiếu hồng ngoại để giảm đau và tăng hiệu quả trị liệu.

Huyệt Thừa Phù

* Lưu ý: Những người thể trạng yếu, phụ nữ có thai, lở loét trên da hoặc có bệnh ngoài da hoa liễu không nên thực hiện xoa bóp bấm huyệt cũng như châm cứu.

Trên đây là một số chia sẻ về huyệt Thừa Phù: Vị trí, tác dụng, cách xoa bóp, bấm huyệt. Mong rằng qua các thông tin được chia sẻ các bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích về trị liệu, giúp chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình tốt hơn !

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Huyệt Thừa Sơn

Huyệt Thừa Sơn còn có các tên gọi khác như Ngư Phúc, Ngọc Trụ, Trường Sơn, Nhục Trụ... nằm trên bắp chân, có vai ...

Huyệt Huyết Hải

Huyệt Huyết Hải còn được gọi là Huyết Khích, Bách Trùng Oa, Bách Trùng Sào, là một trong những huyệt đạo quan trọng ...

Huyệt Lương Khâu

Huyệt Lương Khâu còn có những tên gọi khác như Hạc Đỉnh, Lương Khưu, Khóa Cốt… là huyệt đạo quan trọng, thường được sử ...

Huyệt Tinh Minh

Huyệt Tinh Minh còn có các tên gọi khác như: Lệ Khổng, Lệ Không, Mục Nội Tý… Có tác dụng làm cho mắt sáng hơn, được sử ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...