Massage cho bé yêu như thế nào mới đúng

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra việc tiếp xúc da chạm da giữa trẻ sơ sinh bà cha mẹ, cũng như việc bồng bế và massage nhẹ nhàng là những cách đơn giản mà tuyệt vời để chăm sóc con trẻ.

Nên bắt đầu việc massage như thế nào

Cha mẹ nên bắt đầu từ những việc nhỏ nhất, đặt biệt là ở thời điểm bé mới sinh, làn da non nớt và nhạy cảm. 

Trước tiên bạn nắm giữ nhẹ nhàng bàn tay của bé hoặc để bé tự nắm ngón tay bạn, hát nho nhỏ để tạo một bầu không khí nhẹ nhàng, cùng thư giãn với con, cảm nhận nhịp thở của bé yêu.

Hãy để cho bé có thời gian dần thích nghi, làm da bớt nhạy cảm và có thể thưởng thức một cách trọn vẹn sự vỗ về, vuốt ve, massage từ người thân. Sự làm quen từng bước này sẽ mang để lợi ích vô cùng to lớn về sau, chính là sự gần gũi, yêu thương, sự tiếp xúc vô cùng thích thú giữa bé và cha mẹ.

Massage cho bé yêu như thế nào mới đúng

Thời điểm để tiến hành bước massage tiếp theo

Bạn hãy dùng cảm nhận của người mẹ bằng trực giác để xem con của bạn đã đủ cứng cáp chưa và cơ thể bé đã có thể tiếp nhận những kích thích mạnh mẽ hơn việc nâng niu thường ngày hay chưa.

Cha mẹ hãy đặt bé lên trên một tấm vải hoặc khăn bông mềm tron 1 căn phòng kín gió, ấm áp. Sau đó xoa 2 bàn tay bạn vào nhau một lúc để làm ấm bàn tay.

Tiếp đó nhỏ một ít dầu massage chuyên dụng cho trẻ em lên tay, xoa đều rồi xoa lên ngực, bụng, lưng, chân, tay của bé, động tác xoa cần nhẹ nhàng mà chắc chắn. Áp dụng lần lượt các thao tác sau

- Ấn hơi sâu nhưng nhẹ nhàng vào phần thịt mềm ở lòng bàn chân.

- Vuốt từ cổ chân tiến dần lên phía đùi.

- Xoa tròn theo chiều kim đồng hồ trên bụng bé, xung quanh rốn.

- Vuốt dài từ cổ tay đến vai, rồi ngược trở lại.

- Dùng ngón tay cái của bạn để xoa, vuốt lòng bàn tay của bé yêu.

- Vuốt từ giữa trán ra 2 bên trán.

- Dùng lòng bàn tay vuốt 2 bên mặt của bé.

- Cuối cùng các bạn nhẹ nhàng đỡ cổ và xoay bé nằm sấp và tiến hành xoa lưng.

Trong quá trình massage hãy theo dõi phản ứng của bé, xem thử bé thoải mái hay có biểu hiện khó chịu, từ đó tìm ra những động tác massage khiến cho bé thích thú nhất. Khi cơ thể bé từ từ thư giãn, thư thái, bé nắm tay và để ở gần mặt hay miệng là những dấu hiệu cho thấy bạn đang thành công trong vai trò một chuyên gia massage. Ngược lại, nếu bé nhăn mặt, uốn người, giật chân, né tránh là bé chưa sẵn sàng. Bạn nên tạm ngừng, giữ bàn tay của bạn đặt trên cơ thể của con, trước tiên để tìm lại sợi dây liên kết thân mật sau đó hãy thử massage thêm một lần nữa.

Thời điểm thích hợp để massage cho bé

Cha mẹ nên massage sau khi bé ăn xong 1 - 2h, chuẩn bị đi ngủ, đang quấy khóc, sau khi tắm. 

Thời điểm bé vừa ăn xong, đang bị ốm, sốt, trong quá trình điều trị bệnh thì không nên massage.

Số lần massage trong ngày tùy thuộc vào sự tiếp nhận của trẻ nhưng nên là 2 lần 1 ngày trong 3 tháng đàu đầu tiên. Thời lượng của mỗi lần massage cũng tùy thuộc vào mức độ thích thú của trẻ. Nếu bé yêu thích việc này thì bạn có thể tiến hành trong khoảng 20 phút.

Trên đây là một số chia sẻ về Massage cho bé yêu như thế nào mới đúng? Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào khác liên quan đến Massage cho bé, ghế massage, ghế massage toàn thân, ghế massage Nhật Bản... Hãy liên hệ với Okasa để được tư vấn cụ thể.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Những sai lầm thường gặp khi massage cho trẻ

Massage là liệu pháp chăm sóc sức khỏe rất tốt cho con người, trong đó bao gồm cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Các bé tuy ...

Chống lão hóa da với các bài massage đơn giản

Lão hóa trước tiên bắt đầu ở da, và dễ nhận biết nhất là da mặt. Đây là một quá trình tất yếu không thể tránh khỏi ...

Massage và những cách đơn giản trị nghẹt mũi

Độ ẩm trong không khí thấp cùng với diễn biến thời tiết nóng - lạnh thất thường khiến cho chúng ta dễ bị mắc các bệnh ...

Bí quyết massage khởi đầu cuộc yêu

Massage là một cách tuyệt vời để khơi dậy cuộc yêu. Bởi vì massage giúp đánh thức những giác quan trên cơ thể, tạo điều ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...