Những sai lầm thường gặp khi massage cho trẻ

Massage là liệu pháp chăm sóc sức khỏe rất tốt cho con người, trong đó bao gồm cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Các bé tuy không sử dụng được ghế massage toàn thân nhưng sẽ rất thích thú và thư giãn khi được mẹ massage cho. Tuy nhiên, nếu cha mẹ áp dụng không đúng kỹ thuật thì có thể ảnh hưởng tiêu cực đến trẻ. 

Trong nội dung dưới đây ghế massage Okasa sẽ chia sẻ với các bạn một số sai lầm thường gặp khi massage cho trẻ. Các bạn lưu ý để thực hiện đúng kỹ thuật và phương pháp nhé.

Những sai lầm thường gặp khi mát xa

Những sai lầm thường gặp khi massage cho trẻ

Massage khi ốm

Nhiều cha mẹ nghĩ rằng khi em bị mệt mỏi trong người hoặc bị ốm, được massage sẽ giúp cho các bé thoải mái và khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, các chuyên gia sức khỏe cho rằng, khi bé có dấu hiệu bị đau ốm, không khỏe trong người, cha mẹ không nên massage vì lúc này cơ thể của bé rất nhạy cảm. Massage, xoa bóp ở thời điểm này sẽ khiến bé dễ bị cảm lạnh hoặn ốm nặng hơn.

Massage lâu và nhiều lần trong ngày

Nhiều phụ hunh có thói quen xoa bóp khá tùy tiện. Có khi bận rộn thì mấy ngày không động tay, nhưng có khi rảnh thì lại đè con ra massage vài lần trong ngày, lại thêm suy nghĩ càng lâu, càng nhiều càng tốt.

Theo các nghiên cứu y khoa, tùy vào lứa tuổi của con, các bà mẹ nên có thời gian biểu massage cho hợp lý. Với trẻ sơ sinh cha mẹ chỉ nên massage trong 2 - 5 phút; Trẻ em từ 2 tháng tuổi trở lên có thể được massage trong 8 - 10 phút; Còn bé 10 tháng tuổi trở lên có thể massage trong 10 - 15 phút. Việc massage mỗi ngày 1 lần có thể giúp các bé ăn ngoan, mau lớn, đồng thời giảm được các triệu chứng khó tiêu, đầy bụng; Tuy nhiên không nên thực hiện với tần suất dày hơn.

Chỉ xoa bóp mà không chuyện trò

Việc massage mà không có sự giao tiếp giữ cha mẹ và bé như cùng trò chuyện, trao đổi bằng ánh mắt, hát cho trẻ nghe... sẽ không thu được hiệu quả tốt nhất. Quá trình giao lưu cha mẹ có thể giúp bé sớm phát triển ngôn ngữ và giảm bớt những khó chịu do bị căng thẳng. 

Massage kết hợp cùng với giao lưu trò chuyện là cách thể hiện tình thương và sự chăm sóc ngọt ngào dành co bé yêu, để bé phát triển tốt hơn cả về thể chất và tâm lý.

Những lưu ý khi massage cho con

Khi bắt đầu việc massage các bạn hãy bắt đầu từ việc thực hiện các động tác vuốt ve một cách nhẹ nhàng đẻ có thể tìm hiểu được tâm trạng của bé. Nếu bé khóc ít cha mẹ hãy cố gắng dỗ cho bé nín trước. Nếu bé khóc nhiều thì không nên cố massage, mà nên dừng lại ngay.

Không nên xoa bóp khi bé không muốn, khi bé đói hoặc khi vừa ăn no, khi bé không khỏe.

Không nên đánh thức bé dậy để massage.

Không nên bắt buộc bé chỉ nằm ở một tư thế.

Nên thực hiện massage cho bé vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối.

Trước khi bắt đầu bài massage, cha mẹ cần phải chắc chắn rằng căn phòng đặt bé để xoa bóp cũng như đôi tay của cha mẹ phải ở nhiệt độ thường. Nhiệt độ quá thấp có thể gây cảm lạnh cho trẻ. Cũng không nên mở quạt số lớn cũng như không để gió quạt thổi thẳng vào người bé. Khi massage nên cởi hết quần áo bé và đặt nằm trên một chiếc chăn hay đệm mềm.

Trong khi chăm sóc massage, các bạn có thể sử dụng tinh dầu, dầu massage để thoa lên da trẻ, giúp thao tác một cách dễ dàng hơn. Tuy nhiên, cha mẹ nên chú ý kiểm tra độ kích ứng của loại tinh dầu định dùng với da trẻ do tinh dầu có khả năng sát khuẩn cao. 

Khi xoa bóp, cha mẹ hãy cởi bỏ hết các loại trang sức đeo trên tay, cũng như cắt ngắn móng tay để tránh làm tổn thương đến da của bé.

Liệu pháp massage giúp cơ bắp và khớp xương của bé được cứng cáp hơn, đồng thời giảm triệu chứng đau nhức đồng thời ngăn ngừa một số bệnh. Ngoài ra, qua việc massage này, cha mẹ cũng biết cách nhận diện các phản ứng và hiểu rõ nhịp điệu sinh học tự nhiên trong cơ thể bé bỏng của con để đáp ứng kịp thời các nhu cầu và mong muốn của bé. Tuy nhiên, những lợi ích này chỉ có được khi chúng ta có phương pháp massage phù hợp và đúng đắn.

Trên đây là một số chia sẻ về Những sai lầm thường gặp khi massage cho trẻ. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào khác liên quan đến Massage cho trẻ, ghế matxa, ghế massage toàn thân, ghế massage Nhật Bản... Hãy liên hệ với Okasa để được tư vấn cụ thể.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Chống lão hóa da với các bài massage đơn giản

Lão hóa trước tiên bắt đầu ở da, và dễ nhận biết nhất là da mặt. Đây là một quá trình tất yếu không thể tránh khỏi ...

Massage và những cách đơn giản trị nghẹt mũi

Độ ẩm trong không khí thấp cùng với diễn biến thời tiết nóng - lạnh thất thường khiến cho chúng ta dễ bị mắc các bệnh ...

Bí quyết massage khởi đầu cuộc yêu

Massage là một cách tuyệt vời để khơi dậy cuộc yêu. Bởi vì massage giúp đánh thức những giác quan trên cơ thể, tạo điều ...

5 sai lầm có thể gặp khi đi massage

Massage là phương pháp giúp thư giãn cơ thể, làm thoải mái tinh thần, và chăm sóc sức khỏe được nhiều người yêu ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...