Massage cơ thể sau sinh có lợi ích gì

Phụ nữ trong thai kì và sau sinh thường bị mệt mỏi, căng thẳng. Mặt khác trong quá trình sinh nở gây ra nhiều đau đớn và căng thẳng trong cơ thể, nhất là vùng bụng, lưng và hông. Massage sau sinh có thể thư giãn cơ thể, giảm đau và làm thư thái tinh thân, tiếp thêm năng lượng cho các mẹ trong việc chăm sóc con nhỏ.

Mang lại nhiều lợi ích, nhưng nhiều chị em phụ nữ lại chưa biết đến lợi ích của massage sau sinh. Trong nội dung dưới đây Okasa sẽ chia sẻ với các bạn về vấn đề Massage cơ thể sau sinh có lợi ích gì nhé.

Lợi ích massage sau sinh

Khi được chăm sóc cơ thể bằng liệu pháp massage sẽ có tác dụng giảm đau và thư giãn cơ bắp. Trong quá trình mang thai các bà bầu thường bị hiện tượng phù nề ở chân do trọng lượng thai nhi dồn xuống 2 chân, trọng lượng của tử cung lớn dần cũng gây áp lực lên các mạch máu khiến cho giảm lưu thông máu trong cơ thể. Mặt khác nhiều bà bầu có xu hướng ít vận động nên khí huyết tuần hoàn kém. Phương pháp massage giúp kích thích các mô mềm và khiến cho máu lưu thông tốt hơn, góp phần giảm sự đau nhức và triệu chứng phù nề cho bà bầu.

Trong trường hợp sinh mổ các bà mẹ cần lưu khi khi massage. Vì mổ lấy thai trên thực tế là 1 đại phẫu, người bị phẫu thuật sẽ rất đau và cần có thời gian để phục hồi. Các bà mẹ sinh mổ nên đợi đến khi vết thương lành hẳn rồi mới massage, tránh để ảnh hưởng tiêu cực tới vết mổ khiến lâu hành hoặc hở miệng.

Sau 5 - 6 tuần sinh mổ các mẹ có thể áp dụng liệu pháp massage. Massage sẽ giúp giảm đau, đồng thời khiến xoa bóp tại vùng vết sẹo có thể giúp ngăn chặn các việc mô dính lại với nhau (vốn là 1 hiện tượng phổ biến sau khi phẫu thuật).

Massage cơ thể sau sinh có lợi ích gì

Bên ngoài khả năng trị liệu, massage còn khuyến khích cơ thể giải phóng endorphins có tác dụng giảm đau tự nhiên. Trong quá trình xoa bóp, massage cơ thể còn sản sinh ra oxytocin - một hóc môn tich cực có tác dụng cải thiện tâm trạng, vui vẻ hơn, mang đến cảm giác vui vẻ và hạnh phúc.

Massage sau sinh không chỉ tốt cho mẹ và còn rất tốt cho trẻ. Trong quá trình massage, nhất là mát xa ngực có thể tác động tới các ống dẫn sữa, khai thông các điểm tắc nghẽn, gọi sữa về nhiều hơn. 

Massage đôi gò bồng đảo còn làm nới lỏng các vùng bị xơ cứng, giảm nguy cơ bị viêm vú. Đồng thời khi massage ngực còn có thể nhanh chóng phát hiện các khối u bất thường, giúp tầm soát ung thư.

Sau khi vượt cạn cơ thể người mẹ khá yếu vì thế rất dễ bị mắc bệnh. Massage tác động đến hệ bạch huyết, tăng cường tế bào lympo - các bạch cầu có vai trò chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn và virut gây bệnh, tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể.

Để massage sau sinh người mẹ có thể thực hiện xoa bóp toàn thân, tập trung vào các bộ phận thường xuyên nhức mỏi như chân, đầu, cánh tay và lưng. Nên đến các cơ sở hành nghề massage uy tín, nhân viên có chứng chỉ hành nghề để được chăm sóc tốt nhất.

Bên cạnh đó các bạn cũng có thể trang bị 1 ghế massage toàn thân để tiện sử dụng mỗi ngày tại nhà. Ghế massage tuy mang lại nhiều lợi ích nhưng các bạn cũng cần lưu ý là chỉ nên sử dụng 1 - 2 lần mỗi ngày và không quá 30 phút mỗi lần.

Cho dù đến trung tâm massage hay sử dụng ghế massage hiện đại tại nhà các bạn cũng cần lưu ý nên dừng massage khi có những triệu chứng bất thường như đau, chóng mặt. Nên tham vấn bác sĩ việc nên được chăm sóc bằng phương pháp massage nào, cũng như loại ghế mát xa phù hợp, động tác massage nên áp dụng.

Trên đây là một số chia sẻ về Massage cơ thể sau sinh có lợi ích gì? Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào khác liên quan đến Massage cơ thể sau sinh, Massage đôi gò bồng đảo, ghế massage, ghế massage toàn thân... Hãy liên hệ với Okasa để được tư vấn cụ thể!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Lợi ích của massage chân thường xuyên đối ...

Massage là phương pháp chăm sóc sức khỏe ai cũng yêu thích và có truyền thống lâu đời. Tuy nhiên chúng ta thường có xu ...

Bí quyết massage môi với chanh và mật ong

Hiện nay các ghế massage cao cấp hiện đại có thể chăm sóc toàn thân cho những ai có nhu cầu. Một số ghế massage ...

Massage và những bí quyết đơn giản giúp ...

Thu hẹp lỗ chân lông là vấn đề được nhiều chị em phụ nữ quan tâm trong khi tìm hiểu và áp dụng các phương pháp làm đẹp ...

Những mặt trái của massage bằng đá nóng, có ...

Massage bằng đá nóng cũng như nhiều phương pháp massage khác, đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu lạm ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...