Những mặt trái của massage bằng đá nóng, có thể bạn chưa biết

Massage bằng đá nóng cũng như nhiều phương pháp massage khác, đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu lạm dụng hoặc massage không đúng cách thì có thể mang đến sự khó chịu, thậm chí là tổn thương cho người được massage. Trong nội dung dưới đây Ghế massage Okasa sẽ chia sẻ với các bạn Những mặt trái của massage bằng đá nóng, có thể bạn chưa biết nhé!

Lợi ích của massage đá nóng

Massage bằng đá nóng đã được thực hiện từ rất nhiều năm trước. Phương pháp này có tác dụng thư giãn các mô, cũng như xoa dịu cơ thể. Đá được sử dụng trong massage là đá bazan, màu đen và có khả năng giữ nhiệt tốt. Đá có kích thước và trọng lượng khá đá dạng để phù hợp với các bộ phận và yêu cầu xoa bóp khác nhau. Được mài nhẵn để không gây thương tích trong quá trình thao tác. Ngoài ra, đá sông được mài mòn tự nhiên cũng được cho là có tác dụng massage hiệu quả.

Thông thường, khi massage bằng đá nóng, các nhân viên trị liệu sẽ đặt đá vào các huyệt đạo để tăng cường tính hiệu quả. Đá nóng và đá lạnh cũng thường được sử dụng kết hợp để tăng cường kích thích da.

Khi massage, sức nóng từ những viên đá được làm nóng sẽ thẩm thấu sâu vào trong các mô và hỗ trợ giảm đau nhức ở nhiều vùng khác nhau trong cơ thể. Ngoài ra, massage ở nhiệt độ cao cũng có thể giúp cải thiện lưu thông máu và giảm sự căng cơ.

Những mặt trái của massage bằng đá nóng, có thể bạn chưa biết

Mặt trái của massage đá nóng

Massage đá nóng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và tinh thần, nhưng nếu không được thực hiện đúng qui trình, đúng kỹ thuật thì sẽ gây ra một số rắc rối.

Nguy cơ bị bỏng: Về nguyên tắc thì các nhân viên massage sẽ chú ý đến nhiệt độ khi dùng đá massage cho bạn. Nhưng da mỗi người là khác nhau, khả năng chịu đựng và nhu cầu cũng khác; Vì vậy, bạn nên thông báo với họ ngay khi bạn cảm thấy nhiệt độ nóng hơn bình thường hoặc vượt khá khả năng chịu đựng của bạn. Nếu không, chỉ một chút sơ suất nhỏ cũng khiến bạn bị bỏng do nhiệt độ của đá quá nóng.

Phản ứng tiêu cực với một số thuốc bạn dùng: Theo các bác sĩ, một số loại thuốc điều trị có thể khiến cho khả năng chịu nhiệt của người bệnh kém hơn. Và nếu người đó đi massage đá nóng thì có thể gây ra những phản ứng bất lợi, như gây ra sự tăng hoặc giảm huyết áp, khiến cho nhịp tim tăng nhanh. Lời khuyên là, nếu bạn đang sử dụng thuốc để điều trị một căn bệnh nào đó thì trước khi đi massage bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ điều trị để hiểu rõ tình trạng sức khỏe bản thân, cũng như được tư vấn chi tiết về phương pháp massage, loại ghế massage, kĩ thuật massage có thể áp dụng.

Mất nước trong cơ thể: Massage trị liệu được áp dụng để tăng cường tuần hoàn máu và bạch huyết trong cơ thể. Tuy nhiên,  mặt trái của nó là làm bạn mất đi 1 lượng nước nhất định trong cơ thể, nhất là với massage đá nóng vì bạn phải đổ mồ hôi và áp lực của đá lên cơ thể.

Cơ thể bị mất nhiều nước có thể khiến cho chúng ta cảm thấy choáng váng và ngất xỉu. Vì vậy, bạn nên uống bù nước trước hoặc sau khi chăm sóc sức khỏe bằng liệu trình massage đá nóng. Sau khi massage nếu cảm thấy choáng, mệt thì nên nằm nghỉ ngơi để phục hồi thể lực, đừng đứng lên bất ngờ hay hoạt động mạnh ngay lập tức.

Một vài tác dụng phụ khác mà một số người gặp phải khi massage đá nóng là

- Đau đầu
- Buồn nôn
- Chóng mặt
- Hoa mắt
- Chảy nước mũi
- Tháo mồ hôi

Nếu gặp phải bất kì tác dụng phụ nào trên đây khi massage đá nóng, hãy đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được khám, tư vấn cụ thể và điều trị kịp thời.

Trên đây là một số chia sẻ về Những mặt trái của massage bằng đá nóng, có thể bạn chưa biết. Nếu còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Massage đá nóng, đá massage, ghế mát xa, ghế massage toàn thân, ghế massage Nhật Bản... Hãy liên hệ với Okasa để được tư vấn cụ thể.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

8 loại dầu massage tuyệt vời bạn nên biết

Da xạm đen, chảy xệ là vấn đề của rât nhiều người. Tuổi tác, sự tăng hoặc giảm cân nhanh chóng, mang thai... là vài ...

Hướng dẫn massage mặt tại nhà “chuẩn” spa

Ngày nay, cuộc sống hiện đại với nhiều lo toan khiến cho chị em phụ nữ phải chịu nhiều áp lực từ việc nhà, việc cơ ...

Massage chân và những lợi ích tuyệt vời cho ...

Từ lâu, bàn chân được các chuyên gia sức khỏe coi như trái tim thứ 2 của con người. Chân đóng vai trò nâng đỡ toàn bộ ...

3 cách đơn giản giữ cho mắt luôn khỏe mạnh

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, nhưng cũng như nhiều bộ phận khác trong cơ thể, mắt cũng bị lão hóa theo thời gian. Để có 1 ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...