Massage mặt giúp cải thiện làn da trong thời tiết hanh khô

Khi thời tiết thay đổi, đặc biệt là sự hanh khô của mùa đông có thể khiến da mặt bị nhăn, khô và nứt nẻ. Để cải thiện tình trạng này, ngoài việc uống đủ nước, sử dụng kem dưỡng… thì việc massage mặt sẽ có tác động tích cực lên các cơ mặt, làm săn chắc da và ngăn ngừa nguy cơ nhăn, xệ da.

Cách massage mặt giúp cải thiện làn da trong thời tiết hanh khô

Trước khi thực hiện massage mặt cần rửa tay và rửa mặt thật sạch sẽ, sau đó ngồi lên ghế ở khoảng 1/3 phía trước của ghế. Tư thế ngồi thoải mái, mắt nhắm lại, đặt 2 đùi mở rộng bằng vai, thả lỏng vai.

Cách massage vùng trán

Đặt hai lòng bàn tay hướng vào trong rồi đưa lên trán, nhẹ nhàng di chuyển sang hai tới khi cảm thấy nóng ở vùng tai.

Sử dụng ngón tay trỏ làm động tác day lên huyệt Thần đình ở vùng chân tóc, sau đó day xuống huyệt Ấn đường ở vị trí trung tâm giữa 2 chân mày,theo hướng lên xuống. Tiếp tục day huyệt Thái dương xoay tròn theo chiều kim đồng hồ khoảng 9 lần. 

Massage mặt giúp cải thiện làn da trong thời tiết hanh khô

Dùng ngón tay trỏ để miết chân mày, sau đó kết hợp các ngón khác thực hiện động tác véo lông mày trong khoảng 1 phút. 

Ấn huyệt Toản trúc ở đầu lông mày, huyệt Ấn đường,Đồng tử liêu chỗ đuôi lông mày, mỗi huyệt ấn và giữ khoảng 30 giây. Sau đó, nhắm mắt lại, rồi dùng ngón tay trỏ để day nhẹ lên vị trí hai hố mắt và hai bên thái dương.

Massage phía trên mắt

Sử dụng 2 ngón tay trỏ để day huyệt Ty trúc không ở vị trí đầu ngoài chân mày và huyệtToản trúc chỗ đầu trong của chân mày. Đặt hai ngón tay trỏ lên nhãn cầu và nhắm mắt lại rồi day nhè nhẹ mô mắt, sau đó thực hiện động tác lật mí mắt 9 lần.

Massage cho mí mắt dưới

Vẫn là sử dụng 2 ngón tay trỏ để day ấn lên góc ngoài mắt của cả 2 mắt. Sau đó di chuyển từ khoé mắt ngoài men theo mí mắt dưới để hướng về khóe mắt trong, thực hiện động tác nhẹ nàng day ấn khoé mắt 9 lần.

Massage vùng đuôi mắt

Sử dụng ngón tay trỏ của bàn tay phải thực hiện day ấn góc trong của mắt bên phải, sau đó di chuyển ngón tay theo chiều ngang dưới mắt để day ấn tới vị trí cách huyệt thái dương 2mm, day tròn huyệt này xuôi chiều kim đồng hồ 9 lần. Tiếp tục men ngón tay tới trước tai,rồi từ từ miết xuống góc hàm và day huyệt này và mở mắt to hết cỡ. 

Massage mặt giúp cải thiện làn da trong thời tiết hanh khô

Đổi sang tay trái và thực hiện các động tác tương tự như ở mắt bên phải.

Massage khu vực má

Dùng 2 lòng bàn tay nhẹ nhàng xoa lên hai gò má theo vòng tròn hướng sang 2 bên. Sau đó, sử dụng các đầu ngón tay để làm động tác day và ấn nhẹ vào vị trí dưới xương gò má, góc hàm, có thể thực hiện xoa nhiều lần để giúp da căng và nhẵn.

Massage cho mũi

Sử dụng 2 ngón tay giữa để thực hiện động tác vuốt từ cánh mũi lên gốc mũi và vuốt ngược lại, sau đó bóp nhẹ 2 cánh mũi. 

Day nhẹ huyệt Nghênh hương ở vị trí cạnh chân cánh mũi khoảng 1 - 2 phút.

Massage vùng cằm

Dùng lòng bàn tay của cả 2 tay xoa và xát đều theo chiều từ phải sang trái và ngược lại, sau đó bóp nhẹ rồi nhấn vào giữa cằm.

Massage mặt giúp cải thiện làn da trong thời tiết hanh khô

Những điều cần lưu ý khi thực hiện massage

Cần dành vài phút thư giãn trước khi thực hiện các động tác massage mặt.

Hãy hít thở thật nhẹ và sâu.

Trong quá trình massage cần tập trung vào các vị trí được massage. Lưu ý không kéo căng da, chỉ xoa bóp thật nhẹ nhàng.

Sau khi hoàn thành mỗi động tác, hãy thư giãn khoảng 10 giây để hít thở.

Thực hiện xong các động tác massage cần để cơ thể nghỉ ngơi thư giãn khoảng 10 phút.

Thời điểm tốt nhất để massage mặt là vào các buổi sáng và tối trước khi đi ngủ. Các động tác massage có tác dụng giúp máu lưu thông dễ dàng, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn.

Ngoài ra, để có được hiệu quả nhất hãy kết hợp massage với chế độ ăn uống khoa học, đủ dưỡng chất và tập thể dục đều đặn, thường xuyên.

Massage mặt giúp cải thiện làn da trong thời tiết hanh khô

Chọn sản phẩm làm sạch phù hợp với từng loại da

Làn da của mỗi người sẽ có đặc tính khác nhau vì thế cách làm sạch da cũng sẽ khác nhau.

- Sản phẩm dành cho da mụn

Là dòng sản phẩm có thành phần hoàn toàn thiên nhiên, đặc tính dịu nhẹ để kiểm soát dầu thừa, đồng thời ngăn ngừa hình thành mụn. 

Tuy nhiên, đối với trường hợp bị mụn lâu năm hoặc tình trạng mụn nghiêm trọng, cần tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu để được tư vấn kỹ hơn.

- Sản phẩm làm sạch cho làn da khô

Làn da khô sẽ cần các loại sữa rửa mặt có thành phần dịu nhẹ và độ dưỡng ẩm cao. Dòng sản phẩm này đem lại tác dụng cấp ẩm để cải thiện cho làn da khô.

- Sản phẩm đặc trị cho da dầu

Yêu cầu đầu tiên và quan trọng nhất là các loại sữa rửa mặt không chứa dầu. Sản phẩm này cần đảm bảo khả năng loại bỏ sạch bụi bẩn và bã nhờn, không kích thích da tiết dầu.

- Sản phẩm làm sạch da hỗn hợp

Sản phẩm phù hợp nhất cho làn da hỗn hợp là sự kết hợp sữa rửa mặt dịu nhẹ với sữa rửa mặt giảm dầu chuyên biệt cho vùng da nhờn để giúp cân bằng cho da.

- Sản phẩm chuyên dùng cho da nhạy cảm

Tránhcác loại sữa rửa mặt có chứa cồn, hương liệu,… vì nó dễ làm da bị khô. Da nhạy cảm phù hợp nhất khi sử dụng dòng sản phẩm có thành phần hoàn toàn thiên nhiên để tránh kích ứng da.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Massage với tinh dầu và tập luyện giúp làm ...

Khi lưu lượng máu trong cơ thể bị hạn chế tới các bộ phận như bàn tay, bàn chân và mũi, nó sẽ làm giảm oxy cung cấp cho ...

Massage giúp giảm mỏi mắt và xóa nếp nhăn

Khi nhịp sống phát triển hiện đại, con người ngày càng bận rộn và thường phải tập trung cao độ để làm việc. Chính thói ...

Phương pháp căng và giãn cơ cho người chạy bộ

Căng và giãn cơ khi chạy bộ là việc rất quan trọng, bởi khi chạy bộ, nếu không thực hiện căng giãn cơ có thể gây đau ...

Phương pháp massage Asahi

Vẻ đẹp trẻ trung, làn da trắng mịn luôn là mơ ước của chị em phụ nữ, nhất là những người sau độ tuổi 30. Sự mong muốn ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...